Cái nhìn đầu tiên với 5 phút gameplay của Resident Evil Village

04/04/2021 Tựa game kinh dị của Remedy nay đã chính thức có những thông tin mới về phần tiếp theo, một trong những game kinh dị hay nhất thập kỉ qua.

Mới đây video gameplay Resident Evil Village hé lộ thêm nhiều thông tin hấp dẫn. Liệu đây có hứa hẹn là bom tấn kinh dị năm 2021 không?

Không giống như phần demo gameplay đã được tung ra lần trước thì trong video gamplay này nhân vật chính của chúng ta – Ethan Winters đã học được cách cầm súng. Với đoạn video chỉ dài 5 phút mà IGN đăng tải đã cho thấy được gameplay cũng như đồ hoạ sẽ như thế nào trên PS4 Pro (chạy với 60fps ở độ phân giải 4K)

Với bối cảnh tăm tối được thắp sáng bằng những ngọn đèn leo lét bên trong toà lâu đài cổ kính, tạo ra bầu không khí đầy ma mị. Cùng với Ethan khám phá các hầm rượu bên dưới lâu dài Dimitrescu, ập vào mắt ta đầu tiên là thứ chất lỏng màu đỏ (“Cái quái gì vậy?” Ethan thốt lên khi thấy chất lỏng này). Tiếp sau đó là màn chiến đấu căng thẳng với một số con quái vật, với nhân dạng con người nhưng hành động khá chậm chạm đó là một thử thách tương đối dễ đặc biệt với số lượng đạn dược và súng ống được cung cấp trong game. Sau đó anh nhặt được một hộp sọ pha lê và cuối cùng tìm được thang máy dẫn đến ban công bên ngoài, nơi anh nghe trộm được cuộc điện thoại giữa Lady Dimitrscu và cấp trên của ả – mẹ Miranda (Cuộc trò chuyện được giới thiệu trong buổi giới thiệu Resident Evil vào tháng Giêng).

Resident Evil Village

Một phân cảnh trong video gameplay của Resident Evil Village

Tuy đó video gameplay đã bị cắt khá nhiều phân đoạn (nhằm giấu đi các bước giải đố) chủ yếu trong quá trình tìm kiếm đạn dược hoặc đường qua khu vực tiếp theo. Làm thế nào để Ethan mở cửa vào hầm? Ngoài ra đoạn video này cũng không cung cấp thêm bất kì thông tin hay gợi ý nào về cốt truyện mà còn đưa các bí ẩn vào trò chơi. Mẹ Miranda là ai? (nếu bà ta là là một ma cà rồng thậm chí còn to lớn hơn Lady thì có thể sẽ có một sự bùng nổ trên các trang mạng). Tại sao Lady lại tỏ vẻ thù ghét Ethan? Nhưng qua video này cũng cho chúng ta thấy rằng Ethan cũng biết cách cầm súng và nhắm bắn như các bản Resident Evil khác.

Với một đoạn ngắn cũng thấy được sự tỉ mỉ trong thiết kế (khói toả ra sau khi đạn được bắn ra). Hệ thống vật lý khi viên đạn tác động lên quái cũng được làm rất thật. Tuy nhiên chúng ta chỉ được giới thiệu một loại quái sẽ xuất hiện trong game (có thể là quái cấp thấp nhất trong lâu đài), mong rằng nhà sản xuất sẽ tiết lộ thêm các thông tin mới về game. Game dự kiến phát hành ngày 07 tháng 05 năm 2021.