Im lặng suốt 10 năm, Riot Games bất ngờ công bố một loạt game mới và nhiều sản phẩm đi kèm - PC/Console

"Liên Minh Huyền Thoại Mobile" trở thành hiện thực với tên gọi Wild Rift. Chưa hết, còn có game FPS, thẻ bài, phim hoạt hình và bản mobile cho TFT!

Rạng sáng ngày hôm nay, Riot Games đã bắt đầu buổi stream kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại của mình trên Twitch và YouTube. Ngoài những thông tin về các sự kiện in-game và những hoạt động ăn mừng ngoài đời, buổi stream này còn là nơi mà Riot tung ra một loạt thông tin gây chấn động cho game thủ, và làm cho chữ s trong cái tên của họ trở nên “danh phù kỳ thực.”

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng

LMHT bản mobile và console có tên Wild Rift.

Trong số những thông tin mới đó, điều đáng được nhắc đến đầu tiên chắc chắn là việc Liên Minh Huyền Thoại lên mobile lẫn console. Sau một thời gian dài để mặc game thủ “đoán già đoán non”, giờ đây Riot thông báo rằng mình đang phát triển tựa game mới có tên League of Legends: Wild Rift sẽ được ra mắt trên cả mobile lẫn một số hệ console (chưa được công bố cụ thể) trong thời gian tới.

Có hai lý do khiến Riot không gọi League of Legends: Wild Rift là “LMHT Mobile.” Một là vì nó cũng sẽ được phát hành trên các hệ console, và hai là nó không phải bản chuyển hệ của LMHT bản PC. “Nó là một tựa game mới hoàn toàn, được phát triển từ con số 0 để đảm bảo rằng nó là một trải nghiệm LMHT thực sự, xứng đáng với thời gian của game thủ,” Riot cho biết. Wild Rift có lẽ chính là tựa game từng được gọi là “Rift War Mobile” trong nội bộ Riot hồi năm 2018.

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng

Trông rất giống với các tựa game MOBA trên di động khác.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, Liên Minh Huyền Thoại của Riot đã là một trong những tựa game phát triển mạnh mẽ nhất của làng game, thống trị thể loại MOBA về lượng người chơi và vì thế khiến công ty mẹ Tencent nhiều lần yêu cầu Riot tạo ra bản mobile. Tuy nhiên, Riot không đồng ý với điều này bởi họ cho rằng LMHT chỉ có thể đem lại cho game thủ trải nghiệm tốt nhất trên PC. Điều này khiến Tencent tạo ra Vương Giả Vinh Diệu, một tựa game mobile có cực kỳ nhiều nét tương đồng với LMHT từ tướng, trang bị đến bản đồ, khiến Riot khá khó chịu. Tuy nhiên thành công của Vương Giả Vinh Diệu có lẽ đã thuyết phục được Riot rằng LMHT sẽ tìm thấy thành công trên mobile, khiến những tin đồn đầu tiên về phiên bản mobile của LMHT xuất hiện vào năm 2018.

LV Riot
Hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton hợp tác với Riot Games tại CKTG 2019!
Hãng thời trang hàng hiệu Louis Vuitton đã lấn sân sang Thể thao điện tử và họ đã chọn một đối tác đắt giá: Riot Games và giải CKTG Liên Minh Huyền Thoại.

Tựa game thứ hai được Riot giới thiệu trong dịp này là một tựa… card game. Mang tên Legends of Runeterra, đây là một game thẻ bài tương tự những Hearthstone hay Gwent, và dĩ nhiên là sử dụng các hình tượng nhân vật quen thuộc từ Liên Minh Huyền Thoại. Riot cho biết họ muốn trò chơi của mình dễ chơi hơn so với Hearthstone, và cũng tránh xa các gói “Booster” khiến card game đắt đỏ hơn so với những thể loại game khác. Vì vậy, Legends of Runeterra sẽ trực tiếp bán các lá bài trong cửa hàng, và những ai không muốn chi tiền vẫn có thể nhận được bài miễn phí khi chơi.

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng

Trong thời điểm hiện tại, Riot chưa tiết lộ nhiều về lối chơi của Legends of Runeterra, nhưng nếu dựa trên thành công mà Riot có được với Teamfight Tactic (Đấu trường chân lý) khi giảm thiểu sự phức tạp và rối rắm của Auto Chess, rất có thể họ sẽ tìm được phương thức làm điều tương tự với Legends of Runeterra, khiến nó dễ chơi hơn và thân thiện hơn với những game thủ bình thường. Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành chính thức trên PC và mobile vào năm 2020, nhưng bạn có thể lên trang chủ của game để đăng ký chơi thử bản demo 5 ngày của Riot.

Sau đó, đến lượt tựa game FPS tạm thời được gọi là “Project A” (hay Ares) của Riot. Nó là một tựa game bắn súng kết hợp yếu tố kỹ năng của nhân vật và chú trọng vào chiến thuật, có lẽ tương tự như Rainbow Six Siege hay Overwatch. Trong đoạn trailer ra mắt dự án, giám đốc sản xuất Anna Donlon nói rằng trò chơi sẽ có các nhân vật có những kỹ năng đặc biệt, phần súng ống tinh tế, và gameplay đậm chất ganh đua.

Project A

Riot cũng hứa hẹn rằng họ sẽ phát triển Project A trong một thời gian dài sau khi game đã ra mắt, với mục tiêu biến nó thành một tựa game thành công lâu dài như Liên Minh Huyền Thoại. Bà Anna cũng nói rằng Riot đã và đang “tập trung vào cơ sở hạ tầng và netcode trên toàn cầu” để phục vụ cho trò chơi, bởi họ biết rằng những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của game thủ. Hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào về ngày phát hành ngoài việc game sẽ chỉ dành cho PC. Điều này rất có thể chỉ là tạm thời, bởi những PUBG hay Fortnite đã chứng minh rằng FPS vẫn có thể thành công rực rỡ trên mobile và console.

Tựa game đối kháng mà chúng ta đã biết là Riot đang phát triển không xuất hiện trong buổi stream này. Bù lại, họ giới thiệu đến game thủ một… bộ phim hoạt hình đang được sản xuất có tên Arcane. Đoạn trailer cho Arcane mà Riot trình chiếu cho thấy rằng rất có thể Jinx sẽ là một nhân vật quan trọng của bộ phim, trong khi các cô cậu bé xuất hiện ở thời điểm 0:50 là các nhân vật chính. Bối cảnh chính của phim có vẻ diễn ra tại thành phố Piltover và quận Zaun (các khu nhà ngầm dưới lòng đất mang tông màu xanh lá đầy ô nhiễm xuất hiện trong nhiều cảnh), như các bạn có thể thấy trong trailer bên dưới:

Ngoài ra, có hai thông tin khá “nóng sốt” dành cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại cũng được tiết lộ trong dịp này. Đầu tiên, Riot đang phát triển một phiên bản Teamfight Tactic (Đấu trường chân lý) dành riêng cho mobile. Nó sẽ là một trò chơi tách biệt hoàn toàn với League of Legends: Wild Rift, nhưng lại hỗ trợ cross-play với PC. Riot có dự tính tổ chức một vài đợt thử nghiệm beta cho trò chơi vào tháng 12 năm nay, trong khi phiên bản chính thức sẽ ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, Riot sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều Linh thú, nhiều đấu trường mới, các bộ nhân vật theo mùa (Seasonal Set), các lá bài mới dựa trên skin và nhân vật mà Riot đã tung ra trong LMHT suốt 10 năm qua…

Riot dội bom game thủ với 3 tựa game mới, một phim hoạt hình và tướng

Im lặng suốt 10 năm, Riot Games bất ngờ công bố một loạt game mới và nhiều sản phẩm đi kèm

Thông tin thứ hai cho game thủ LMHT là cặp vợ chồng Senna – Lucian nay đã được đoàn tụ (không phải với ông bà). Trong đoạn phim CG mà Riot dành cho hai người mà bạn có thể xem bên dưới, Lucian đánh vỡ chiếc lồng đèn của Thresh khiến các linh hồn bị nhốt bên trong thoát ra, bao gồm Senna. Cô thực thể hóa và rút ra khẩu súng của mình từ trong đám linh hồn, một điều hơi lạ lùng bởi trong bối cảnh của Lucian, một trong hai khẩu súng mà anh cầm trên tay là của vợ mình, và nó cũng không “ngoại cỡ” như khẩu súng Senna sử dụng trong trailer.

Trailer giới thiệu sự trở về của Senna

Đặc biệt, Senna sẽ là vị tướng đầu tiên trong LMHT kết hợp hai vai trò xạ thủ với hỗ trợ, tương tự Pyke là sự kết hợp giữa sát thủ với hỗ trợ. Như bạn có thể thấy trong trailer, Senna có một kỹ năng bắn vào đồng đội để tạo ra lớp khiên chắn có khả năng phản lại đòn tấn công của đối thủ.

Cuối cùng, nếu bạn bỏ lỡ buổi stream kỷ niệm 10 năm của Riot, Mọt có link YouTube của nó ngay tại đây: