Intel Core i9-10900K đạt kỷ lục ép xung 7,7 GHz trên bo mạch chủ ASUS ROG MAXIMUS XII APEX

Tính đến thời điểm bài viết thì mức xung cao nhất của CPU Intel Core i9-10900K được xác nhận là 7,7GHz.

Con số này là kết quả của sự nỗ lực của một nhóm người đam mê ép xung cùng với heli lỏng. Tất nhiên là anh em không nên thử tại nhà nhé. Overclocker chuyên nghiệp Elmor cùng đồng đội của mình đã đến tổng hành dinh ASUS, dùng heli lỏng cùng với bo mạch chủ ASUS ROG Maximus XII Apex để tiến hành ép xung chip Intel đầu bảng i9-10900K.

Qua đoạn video highlight trên thì anh em có thể thấy ép xung để thiết lập kỷ lục là một điều không hề đơn giản chút nào. Cuối cùng, họ đã đạt được xung nhịp 7.707,62MHz trên tất cả 10 nhân 20 luồng với điện áp 1,194V. Đây quả là một thành tựu cực kì đáng ngưỡng mộ anh em ạ.

Intel Core i9-10900K đạt kỷ lục ép xung 7,7 GHz trên bo mạch chủ ASUS ROG MAXIMUS XII APEX - Ảnh 1.

Nói một chút về mẫu mainboard ROG Maximus XII Apex, đây là mẫu mainboard được thiết kế chuyên dụng để phục vụ cho việc ép xung CPU Intel thế hệ mới nhất. Nó được trang bị dàn VRM cực mạnh để đặt khả năng ép xung tương đương với trùm cuối Z490 nhà Asus là ROG Maximus XII Extreme nhưng vẫn giữ được mức giá không quá đắt đỏ. Và sức mạnh của nó đã được chứng minh qua màn ép xung khủng khiếp bên trên. Nếu bạn là một người đam mê ép xung thì chắc chắn đây sẽ là một mẫu mainboard hấp dẫn.

Nguồn: PC Gamer