Cộng đồng game thủ Việt chán nản vì vào PUBG giờ toàn gặp bot

Một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đã nổi lên trong cộng đồng game thủ PUBG Việt. Hầu hết các ý kiến đều phản đối việc nhà phát hành thả bot vào trong trò chơi.

Như thông tin các bạn đã biết, để cứu vãn PUBG đang ngày một ảm đạm, vừa qua nhà phát hành đã quyết định sẽ thả Bots vào trong các trận đấu trên phiên bản PC. Lý giải cho việc này, nhà phát hành cho biết họ muốn những người chơi mới có thể dễ dàng làm quen hơn với tựa game này. Thay vì phải thi đấu với những người chơi lão luyện, newbies sẽ có nhiều cơ hội đối mặt với Bots qua đó có thể nhanh chóng thích nghi với game.

Cộng đồng game thủ Việt chán nản vì vào PUBG giờ toàn gặp bot - Ảnh 1.

 Mặc dù với mục tiêu tích cực là vậy, tuy nhiên thực tế việc thả bot trong PUBG bản PC đang gặp rất nhiều phản đối của game thủ. Giờ đây khi vào game, người chơi sẽ gặp toàn bot là bot, thậm chí lượng bot còn áp đảo so với số game thủ thực. Từ đây, một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đã nổi lên trong cộng đồng game thủ Việt. Hầu hết các ý kiến đều phản đối việc nhà phát hành thả bot vào trong trò chơi.

Cộng đồng game thủ Việt chán nản vì vào PUBG giờ toàn gặp bot - Ảnh 2.
Cộng đồng game thủ Việt chán nản vì vào PUBG giờ toàn gặp bot - Ảnh 3.

Quay ngược quá khứ trở về thời điểm đầu năm 2018, khi PUBG đang làm mưa làm gió trên mọi thị trường. Với 1,58 triệu người chơi thương xuyên, PUBG gần như vô đối ở thời điểm đó. Và giờ đây, sau 2 năm phát triển, lượng người chơi còn lại của PUBG là bao nhiêu? Câu trả lời là 240.000. Như vậy, chỉ trong vòng có 2 năm, tựa game này đã mất đi 85% số người chơi. Và điều đáng buồn là con số đó chưa có dấu hiệu dừng lại.

Số lượng người chơi mới ngày càng ít, lượng người chơi cũ thì chán nản vì bot xuất hiện ở khắp nơi. PUBG đang ngày càng xuống dốc bất chấp mọi nỗi lực vực dậy tựa game này của nhà phát hành. Có lẽ PUBG đang dần đi tới giới hạn của nó rồi, nếu không có đột phá về mặt gameplay hay một thứ gì đó để giữ chân những người chơi lâu năm thì chuyện PUBG thực sự trở thành "Dead Game" đang gần hơn bao giờ hết.