IOSoccer – game bóng đá được dựng từ huyền thoại Half-life, điều khiển bằng… chuột & bàn phím

IOSoccer là bản mod phát triển dựa trên nền tảng của series Half-life kinh điển.

Khoảng 15 năm trước, đã có một bản mod Half-Life ra đời với tên gọi International Online Soccer. Nó biến tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ nhất kinh điển của Valve thành ra một trò chơi bóng đá.

IOSoccer - tựa game bóng đá khá

Bây giờ, khi bầu không khí World Cup 2018 tràn ngập khắp nơi, trò chơi này đã chính thức quay trở lại.

Mười năm kể từ lần cập nhật cuối cùng, dự án hiện đã trở thành một sản phẩm độc lập, và gần như được viết lại hoàn toàn trên bộ công cụ Source của Valve, với cái tên mới là IOSoccer.

Tất nhiên, nó hoàn toàn miễn phí và đang có sẵn trên cửa hàng Steam. Như các tựa game thể thao/túc cầu khác, IOSoccer tập trung vào trải nghiệm chơi nhiều người, trong đó bạn điều khiển các cầu thủ kiểm soát bóng trên sân dưới góc nhìn ngôi thứ ba.

IOSoccer - tựa game bóng đá khá

Do là một bản mod miễn phí nên tất nhiên IOSoccer không có giấy phép bản quyền quốc tế. Mặc dù vậy, bạn có thể chỉnh sửa khá nhiều thứ, từ sân vận động đến quả bóng đến bộ quần áo, để làm cho chúng phù hợp với thực tế.

IOSoccer - tựa game bóng đá khá

Bên cạnh đó, việc được dựng trên nền tảng phát triển Half-Life cũng làm nó không thực sự là một tựa game mô phỏng bóng đá thường thấy. Thực tế, nó sử dụng bàn phím + chuột để tạo thêm sự mới mẻ (và cả rắc rối) cho trải nghiệm người chơi.

Nếu tò mò và muốn thử nghiệm tựa game cùng bộ công cụ Source Engine, bạn có thể kiểm tra nó ở đây hoặc ghé trang chủ tại đây.

Theo Kotaku