Modder Dragon's Dogma 2 Giúp Người Chơi Mua Vật Phẩm Dễ Dàng Hơn Ngay Đầu Game

Một số bản Mod vừa ra mắt gần đầy của Dragon's Dogma 2 bắt đầu nhắm đến việc xử lý tình trạng bán các vật phẩm cần thiết bằng tiền mặt của Capcom

Dragon's Dogma 2 đang trở thành trò chơi gây tranh cãi bậc nhất hiện nay. Bên cạnh những yếu tố gameplay khá hấp dẫn cùng một thế giới mở rộng lớn để game thủ khám phá, trò chơi lại ngập chìm trong vô số vấn đề, mà cơ chế kinh doanh của Capcom lại là một trong số đó. Cụ thể, các món đồ dùng một lần để dịch chuyển tức thời, như Portcrystal và Ferrystone, đang được bán trong hệ thống cửa hàng riêng bằng tiền mặt của trò chơi, với giá trung bình 2,99 đô-la trên một món.

Modder Dragon's Dogma 2 Giúp Người Chơi Mua Vật Phẩm Dễ Dàng Hơn Ngay Đầu Game

Và để "xử lý" tình trạng này, nhiều bản mod trên PC đã được tung ra, trong số đó phải kể đến mod Crazy's Shop của modder Crazy Potato trên NexusMods. Bản mod này lập ra một danh sách các vật phẩm thiết yếu như Ferrystone, Portcrystal, Wakestone, Camping Kit, Rift Crystal, và cho phép người chơi mua chúng bằng vàng trong game ngay tại người bán hàng đầu tiên họ gặp ở Vernworth. Sự hữu dụng này khiến cho bản mod nhận về hơn 35 ngàn lượt tải, giúp game thủ Dragon's Dogma 2 tiết kiệm túi tiền của mình.

Modder Dragon's Dogma 2 Giúp Người Chơi Mua Vật Phẩm Dễ Dàng Hơn Ngay Đầu Game 2

Ngoài ra còn có bản mod Early N' Cheap Art of Metamorphosis của SilverEzredes, giúp người chơi truy cập vào Art of Metamorphosis Tome dễ dàng hơn để có thể tự do chỉnh sửa nhân vật của mình. Kế đến, bản mod Dragon's Dogma 2 Save Manager của Lennard Fonteijin sẽ cho người chơi sở hữu ô lưu game vô hạn, có thể đổi qua lại bất kì lúc nào. Điều này giúp người chơi có thể bắt đầu một hành trình mới mà không phải lo về việc xóa bỏ đi nhân vật cũ của mình, một trong những lý do khiến cho trò chơi nhận về nhiều chỉ trích khác nhau.

Modder Dragon's Dogma 2 Giúp Người Chơi Mua Vật Phẩm Dễ Dàng Hơn Ngay Đầu Game 3

Hiện tại vẫn chưa rõ Capcom có kế hoạch thay đổi một vài yếu tố thiết kế kỳ lạ này trong bản cập nhật hoặc DLC sau này hay không, nhưng việc bổ sung thêm ô lưu game cùng với tùy chọn bắt đầu game mới sẽ sớm được đưa vào Dragon's Dogma 2. Hãng đã khắc phục khả năng dịch chuyển trong trò chơi Dragon's Dogma: Dark Arisen, bổ sung thêm một viên Eternal Ferrystone vĩnh viễn vào rương đồ của người chơi. Nhưng để dùng nó, người chơi vẫn phải đặt các Portcrystal để tạo ra những điểm dịch chuyển nhanh.