Judgment: Thám tử giỏi võ của Nhật Bản – P.1

Judgment bắt đầu với một chàng thám tử tư có quá khứ từng làm luật sư nhưng phải bỏ nghề sau một cú sốc sự nghiệp.

Bây giờ là năm 2018 và Takayuki Yagami đang hành nghề thám tử dạo trên đường phố Kamurocho, một quận hư cấu tại Tokyo, Nhật Bản. Thông qua hành vi của y có thể thấy đây là một con người đã mất hết động lực để phấn đấu trong cuộc sống và chỉ làm việc qua loa vừa đủ kiếm cơm qua ngày. Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi thông qua cuộc nói chuyện với gã đồng nghiệp Masaharu Kaito, chúng ta được biết cách đây 3 năm Yagami còn là một luật sư đầy triển vọng của văn phòng luật Genda. Vậy điều gì đã biến một con người đang sở hữu tương lai tươi sáng lại trở nên bê tha và bất cần đời như vậy? Hãy cùng trở lại năm 2015 để xem biến gì đã xảy ra với Takayuki Yagami.

Đó là một buổi chiều đẹp trời của năm 2015, tại văn phòng luật sư Genda, lúc này luật sư kỳ cựu Masamichi Shintani đang “cà khịa” ngôi sao triển vọng Yagami vì thái độ kiêu ngạo của tay luật sư trẻ tuổi tuy nhiên Yagami cũng không phải dạng vừa khi đáp trả gay gắt. Anh ta có quyền kiêu ngạo vì bản thân là ngôi sao đang lên tại văn phòng khi “lật kèo” được một vụ án hình sự, trong khi loại án hình sự xưa nay gần như 99.9% sẽ bị phán có tội. Lúc này cô thư ký Saori Shirosaki nhận cuộc gọi thông báo Shinpei Okubo, kẻ vừa được xử trắng án nhờ sự bào chữa của Yagami bị bắt bởi hành vi phạm tội mới. Gã bị cảnh sát bắt tại hiện trường gây án và buộc tội đâm chết cô bạn gái Emi Terasawa sau đó phóng hỏa thiêu rụi căn hộ mà hai người đang sinh sống. Tất cả chứng cứ đều chống lại Okubo khi trên người hắn dính đầy máu của nạn nhân, con dao hung khí cũng được tìm thấy tại hiện trường và không ai thấy người lạ mặt nào xuất hiện.

Thế là sự nghiệp luật sư đang lên của Takayuki Yagami xem như tiêu tùng bởi cách đó chưa lâu hắn còn giúp gã sát nhân Okubo thoát khỏi tội giết người một cách ngoạn mục. Ngay sau đó Yagami từ chức, trở thành thám tử tư và sống một cuộc đời bê tha và bất cần đời vì bị lương tâm bị dằn vặt sau cái chết của Emi cũng như có quá nhiều câu hỏi về động cơ của Okubo mà không có lời giải đáp thích đáng. Câu chuyện trở lại sau đó 3 năm, lúc này Takayuki Yagami đang hành nghề cùng ông bạn đồng nghiệp Masaharu Kaito, cựu thành viên băng Matsugane, một nhóm yakuza bậc ba trực thuộc nhà Tojo, nay cũng giải nghệ theo nghiệp thám tử ăn gió nằm sương. Kaito than vãn rằng làm cái nghề thám tử quèn thì bao giờ mới giàu chưa kể công việc dạo này quá ế ẩm nên đề nghị hãy tới văn phòng Genda xem có mối làm ăn nào không. May mắn là Shintani cũng đang có việc cần nhờ bởi thân chủ của ông ta đang dính líu vào một vụ án mưu sát. Trong vụ này cả nạn nhân Toshiro Kume lẫn nghi phạm Kyohei Hamura đều là yakuza, thậm chí Hamura còn quen biết Yagami và không ngại đá đểu anh về sự việc 3 năm trước của Okubo.

Dù rất cáu nhưng đã nhận việc nên tay thám tử vẫn nghiêm túc điều tra vụ án mạng. Trong quá trình điều tra, Yagami có dịp gặp lại cô công tố viên Mafuyu Fuji, người có tình cảm với anh cùng hai tay đồng nghiệp khó ưa của cô là Kunihiko Morita và Keigo Izumida. Quá trình điều tra của Yagami cũng cho thấy lời khai của nghi phạm Hamura có rất nhiều điểm mâu thuẫn nhưng Shintani lại một mực cho rằng thân chủ của mình vô tội. Thế là Yagami phải tìm đến cha nuôi là trùm băng yakuza Mitsugu Matsugane để tìm hiểu thêm thông tin về nạn nhân. Anh được biết hắn là thành viên băng yakuza Kyorei đến từ Kansai và ở Kamurocho thì băng này có vỏ bọc là Kajihira Group, một công ty tài phiệt hùng mạnh. Sau cuộc xung đột với đám giang hồ Kansai họ đã tìm được manh mối về đoạn băng CCTV chứng minh lúc nạn nhân bị giết thì Hamura đang đánh nhau với một người khác. Tuy nhiên tại tòa án, phe công tố cho rằng chỉ như vậy thì chưa đủ chứng minh Hamura vô tội, họ cần lời khai của nhân chứng trực tiếp nhưng người này đang bị băng Kyorei đe dọa. Yagami thuyết phục chúng nếu muốn trả thù cho đồng bọn thì hãy để phiên tòa diễn ra công bằng vì Hamura dù không trực tiếp giết người nhưng rất có thể đang làm việc cho hung thủ.

Phiên tòa kết thúc, Hamura được trả tự do nhưng Yagami vẫn cứ đăm chiêu vì những vụ án liên hoàn trong thời gian gần đây. Theo đó kẻ giết người hàng loạt chỉ nhắm vào các gã yakuza cũng như móc đôi đôi mắt của họ sau khi gây án. Yagami đặt cho hắn mật danh The Mole (chuột chũi) đồng thời thề rằng sẽ lôi cả Hamura lẫn con chuột này ra trước ánh sáng của pháp luật. Tuy nhiên Yagami nhanh chóng bị một phóng viên tự do tên Ko Hattori quấy rầy, tay này biết cố sự về vụ việc cách đây 3 năm của gã thám tử tư và cảnh báo rằng họ sẽ sớm gặp lại thôi. Yagami tiếp tục cuộc điều tra nhưng gặp nhiều khó khăn cả về tài chính lẫn sự hỗ trợ của cơ quan chức năng. Có vẻ nhưng đây là một vụ lớn vì ngày cả phía cảnh sát lẫn công tố đều tỏ ý không không muốn hỗ trợ cho gã thám tử, thậm chí anh còn phải trả tiền cho gã cớm bẩn Ayabe Kazuya để hắn chịu cung cấp thông tin về các vụ án mạng liên hoàn do The Mole gây ra. Ayabe tiết lộ vụ này đang được tổ trong án Kamurocho điều tra và đích thân người lãnh đạo của gã là thanh tra Mitsuru Kuroiwa. 

Tiếp tục điều tra thêm về các nạn nhân thì Yagami lại bị Hamura dẫn đàn em gặp mặt cảnh cáo rằng nếu không muốn chết thì đừng có nhúng mũi vào việc của người khác nhưng gã thám tử phớt lờ lời hăm dọa. Trong lúc sắp bị đàn em Hamura thủ tiêu thì Yagami được một gã bí ẩn đeo mặt nạ Anonymous giúp đỡ, về sau khi đã gia nhập nhóm của Yagami chúng ta sẽ biết anh ta là Fumiya Sugiura hay chính xác là Fumiya Terasawa, em trai của Emi trong vụ án giết người phóng hỏa 3 năm trước. Sau khi chạy thoát trở về văn phòng thám tử thì Yagami thấy nơi này đã tan tành vì băng Matsugane đập phá còn Kaito bị một tên đàn em cũ là Toru Higashi đánh bị thương. Điều tra thêm thì được biết dù cha nuôi của Yagami vẫn giữ danh xưng thủ lĩnh nhưng giờ quyền nói chuyện tại băng đảng thuộc về Hamura nên tất cả những việc này là do hắn muốn dằn mặt tay thám tử để ngừng cuộc điều tra về The Mole. Lúc này quá khứ của Kaito cũng hé lộ khi gã từng có số má trong băng Matsugane thậm chí còn là đối thủ cạnh tranh với Hamura nhưng do sơ suất đã để kẻ trộm vào lấy mất 100 triệu tiền quỹ nên bị trục xuất khỏi băng đảng.

Để hiểu thêm về đối thủ của mình, Yagami nhờ tay cớm Ayabe cung cấp thông tin về vụ trộm 100 triệu Yên năm đó. Kết quả cho thấy chỉ có thể là do tay trong hỗ trợ thì tên trộm mới ra vào dễ dàng như vậy được nên Yagami nghi ngờ vụ này là do Hamura sắp đặt để loại bỏ Kaito khỏi vị trí cạnh tranh với mình trong băng Matsugane. Ngoài ra Kaito phạm sai lầm cũng là do quá tin tưởng đàn em, anh ta cố tình sơ hở làm mồi để Higashi có cơ hội tấn công tên trộm nhưng cuối cùng Higashi lại hèn nhát để gã kia ung dung trốn thoát, gián tiếp khiến Kaito bị đuổi khỏi băng nhóm. Đào sâu thêm vào vụ án, Yagami biết có thể là do một tên có bí danh Red Nose nhưng khi tiếp tục điều tra thì anh được biết gã đã chết một năm trước. Thi thể của gã được cơ quan chức năng phát hiện đang trôi nổi dưới đường cống ngầm với hàng chục phát đạn găm vào người và trước khi chết có người thấy gã từng nói chuyện với Higashi. Lúc này mọi chuyện đã rõ, Hamura chính là chủ mưu vụ trộm đồng thời cũng là kẻ ra lệnh giết Red Nose để bị đầu mối. Đáng lý Higashi cũng bị giết vì phát hiện vụ việc nhưng Hamura tha cho hắn vì cảm thấy tên này quá hèn nhát sẽ không dám tố cáo mình và hắn đã đúng.

Khi Kaito biết chuyện và tâm sự cùng Higashi, người ta lại biết thêm một phần đen tối trong quá khứ của Yagami. Cha ruột của anh ta là một luật sư rất giỏi võ, điều giải thích vì sao gã thám tử dù toàn làm việc bằng trí óc nhưng tay chân cũng nhanh nhẹn như Lý Tiểu Long. Giống như con mình sau này, ông từng nhận cãi cho một vụ án hiếp giết và thành công giúp nghi phạm trắng án. Người thân của nạn nhân vì muốn trả thù nên đã lén đột nhập vào nhà, đâm chết cha mẹ của Yagami sau đó treo cổ tự sát ngay tại hiện trường vụ án. Từ đó Yagami trở thành trẻ mồ côi phải lăn lộn đầu đường xó chợ, thậm chí có lúc còn đánh nhau với Kaito để giành việc làm ăn. Nhờ ông Matsugane thu dưỡng, Yagami mới có cơ hội được tiếp tục đi học và sau này còn trở thành luật sư danh tiếng. Trở lại hiện tại thì Yagami chưa kịp tìm Hamura để tính sổ thì được tin đám giang hồ Kansai không chờ được nữa nên muốn khai chiến toàn diện với băng Matsugane vì cái chết của 3 thành viên trong vụ án do The Mole gây ra. Họ bắt đầu bằng việc ám sát Hamura nhưng giết nhầm người còn gã yakuza đã trốn mất dạng sau vụ ám sát hụt.

Yagami trở lại văn phòng luật Genda để tìm Shintani để hỏi xem ông có biết Hamura đang trốn ở đâu không nhưng bị tiền bối trách mắng vì sao cứ thích bới tung mọi việc dù vụ án đã kết thúc. Thông qua cuộc nói chuyện có thể thấy Shintani biết chuyện gì đó khi cố gắng ngăn cản Yagami tiếp tục điều tra thêm về The Mole. Cảm thấy không thể biết thêm điều gì từ Shintani nên Yagami quyết định đến quán bar để liên lạc với Ayabe nhưng lại bị thanh tra Mitsuru Kuroiwa bắt gặp và mỉa mai trước đây vì Yagami mà Okubo có cơ hội giết thêm một người, giờ đây mọi chuyện có vẻ được lặp lại với vụ của Hamura. Trên đường trở về văn phòng thám tử, đột nhiên cô thư ký Saori gọi đến để báo rằng Shintani không bắt máy điện thoại kể từ khi rời văn phòng Genda sau cuộc nói chuyện gay gắt với Yagami. Lo ngại băng giang hồ Kansai trả thù những người có liên hệ với Hamura nên cô nhờ Yagami gọi cho Shintani thử xem sao. Tuy nhiên khi về tới văn phòng thì Yagami lại bàng hoàng khi phát hiện Shintani đã chết và được đặt trong chiếc tủ đứng trong góc phòng, đôi mắt của ông ta cũng bị móc đi giống như trường hợp của 3 gã yakuza băng Kansai.

Kiểm tra điện thoại của Shintani, Yagami bất ngờ thấy trước khi chết ông luật sư cố liên lạc với tiến sĩ Yoji Shono tại Advanced Drug Development Center (ADDC), trung tâm nghiên cứu và phát triển các dược phẩm mới. Gã thám tử cảm thấy khá bất đắc dĩ vì ADDC là nơi hắn không muốn dính líu đến nhất, cách đây 3 năm ADDC từng xảy ra một vụ án mạng rất nổi tiếng. Một bệnh nhân lớn tuổi bị giết khi đang chữa bệnh tại trung tâm, xác của nạn nhân bị chôn ở ngọn núi gần đó và nghi phạm mà cảnh sát bắt giữ chính là Okubo. Khi đó Yagami đã giúp Okubo cãi trắng án vụ này và trở nên nổi tiếng trong giới luật sư, còn câu chuyện sau đó thì chúng ta đã biết. Khi nhóm Yagami, Kaito, Sugiura, Higashi và tay luật sư tập sự mới của văn phòng Genda là Issei Hoshino đang bàn luận về cái chết của Shitani có liên quan gì đến cuộc gọi cuối cùng của anh ta đến ADDC thì Sugiura nhắc đến việc năm ngoái giám đốc ADDC từng giới thiệu loại thuốc mới rất có khả năng đoạt giải Nobel Y học. Sau khi điều tra tin tức trên mạng Hoshino đã tìm được đoạn video họp báo công bố rằng ADDC đã bước đầu nghiên cứu thành công AD-9 một loại thuốc có khả năng chữa trị chứng mất trí nhớ của người cao tuổi, hội chứng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như tuổi cao, tổn thương não hay Alzheimer.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?