Judgment: Thám tử giỏi võ của Nhật Bản – P.Cuối

Cho đến tận những diễn biến cuối cùng, cốt truyện Judgment vẫn đan xen giữa những cảnh đời bất hạnh và sự lựa chọn thực thi công lý đến cùng.

Khi nhóm Yagami chưa nghĩ ra kế hoạch nào khả dĩ thì Mafuyu gọi đến nói rằng cô biết vì sao một người vốn chính trực như Morita lại ủng hộ mù quáng AD-9. Cách đây 10 năm, anh trai của Morita bị kết án vì bóp cổ mẹ mình đến chết. Khi qua đời mẹ của hai người đó đã 70 tuổi và chịu đựng căn bệnh Alzheimer trong nhiều năm. Gần như phải có người theo sát những bệnh bệnh nhân như vậy bởi họ có thể rời nơi điều trị để đi lang thang bất cứ lúc nào. Trong trường hợp của nhà Morita, anh trai của ông đã quyết định hy sinh sự nghiệp sau đó chuyên tâm ở nhà chăm sóc mẹ mình trong suốt 7 năm, trước khi vụ án đau lòng xảy ra. Sự hy sinh lớn lao ấy đổi lại được gì? Tất cả chỉ là những hành vi tấn công cả về thể xác lẫn tinh thần của một bệnh nhân Alzheimer. Theo hồ sơ vụ án ghi lại, mẹ của Morita thuộc dạng bệnh nhân có xu hướng bạo lực sau khi mắc Alzheimer. Kiểu bệnh nhân này có xu hướng hoang tưởng và thường hay tấn công những người ở gần họ.

Khoảng 1 tháng trước khi gây ra sự kiện kinh khủng đó, tinh thần của anh Morita gần như đã tan vỡ. Suốt 7 năm, không nghề nghiệp, không thu nhập ổn định, lại phải chăm sóc một bệnh nhân có xu hướng tấn công người chăm sóc, dưới những áp lực đó, con người khốn khổ kia đã hoàn toàn sụp đổ và gây ra sự việc đau lòng nói trên. Khi tỉnh táo lại, anh trai của Morita vì quá hối hận nên cũng đã treo cổ tự sát có thể ông ta không muốn thảm kịch trong gia đình mình xảy ra thêm lần nào nữa nên mới quyết định bao che cho đám người có liên quan đến AD-9 chứ không phải vấn đề về tiền bạc hay quyền lợi. Trở về văn phòng luật Genda cả đám cảm thấy đáng tiếc cho những gì xảy ra với Morita trong quá khứ nhưng việc quan trọng cần làm là tính sao với vụ của Ayabe khi một tháng nữa phiên tòa sẽ diễn ra và chứng cứ lật tội cho tay cớm gần như không còn gì. Lúc này Saori mới đề xuất rằng dù bản thân Hoshino là một luật sư có tiềm năng nhưng vụ Ayabe muốn ổn thỏa thì chỉ có cách Yagami phải “tái xuất giang hồ” mới được việc.

Trước khi ra tòa để xử vụ của Ayabe, Yagami có gặp lại Morita để nói chuyện. Theo lời của vị công tố viên, anh của ông ta mới là người thật sự yêu thích ngành tư pháp khi luôn học hành chăm chỉ, chỉ đáng tiếc Morita có thành tựu còn anh của ông ta thì không nhưng người anh chưa bao giờ ganh tỵ với thành công của em mình. Khi mẹ bệnh Morita đã chần chừ trong việc trở về chăm sóc bà hay tiếp tục thăng tiến trong công việc, may thay anh của ông ấy đã đứng ra gánh vác tất cả. Thế nên sau sự việc đau lòng của gia đình, ông hy vọng AD-9 sẽ thành công để bi kịch không tái diễn nhiên có vẻ ông đã sai khi bao che cho bọn tội phạm. Morita cũng tiết lộ mình biết mọi chuyện sau cái chết của Shintani, khi đó tay thứ trưởng Ichinose đã gọi đến thuyết phục hãy để vụ này chìm xuồng. Câu chuyện “vì lợi ích lớn lao hơn”còn dang dở thì  Kuroiwa xuất hiện, sau cuộc ác chiến, Kuroiwa muốn rút súng xử Yagami nhưng Morita đã kịp thời ngăn cản. Vừa bước ra ngoài, Yagami thấy đám yakuza Matsugane đang đứng làm áp lực với cảnh sát. Kaito cho rằng bọn họ sợ Kuroiwa dùng quyền lực để giở trò nên mới kéo đến trợ uy cũng như gián tiếp bảo vệ gã thám tử. Bên cạnh đám yakuza, Yagami còn nhận được sự ủng hộ trong hành trình truy tìm công lý từ những người khác tại Kamurocho

Câu chuyện dẫn tới một tháng sau đó, lúc này trên phiên tòa xét xử Ayabe, như đã thỏa thuận từ trước, Izumida cùng Yagami đã mời thứ trưởng Kaoru Ichinose lên phát biểu như nhân chứng trong tình tiết Shintani trước khi chết có gọi điện đến ADDC để kiếm tiến sĩ Shono. Sau một hồi hỏi đáp lòng vòng, cuối cùng Yagami cũng quay sang kết tội Shono về những việc hắn gây ra nhằm che giấu cũng như duy trì cuộc thí nghiệm vô nhân đạo thứ thuốc AD-9. Tất nhiên Ichinose phủ nhận mọi cáo buộc liên quan nhưng Yagami có một vật chứng cực kỳ nặng đô đó là đoạn ghi âm cuộc gọi giữa Hamura và Ichinose. Theo đó tên thứ trưởng lo ngại về cuộc gọi tìm Shono của Shintani nên yêu cầu Hamura hãy “dọn dẹp” sạch sẽ vụ này. Bằng mối quan hệ của mình, Hamura sẽ yêu cầu Kuroiwa đi bịt miệng Shintani, sau khi xong việc Ichinose sẽ chuyển cho Hamura thêm 100 triệu Yên ngoài định mức nữa. Ichinose vẫn còn cãi rằng đoạn băng chỉ là vật chứng ngụy tạo thế nhưng lúc này Hamura cũng đến phiên tòa làm nhân chứng, lâm vào đường cùng gã thứ trưởng lệnh đàn em hãy tìm Kuroiwa để diệt khẩu.

Yagami thấy không ổn nên giao việc tranh tụng lại cho Hoshino còn bản thân thì chạy đến ADDC để ngăn chặn án mạng sắp xảy ra bởi nếu Kuroiwa biết mình bị vứt bỏ, ai biết hắn có thể làm gì trong cơn điên loạn chứ? Tại ADDC phải rất vất vả họ mới tìm được Shono, lúc này đang bị Kuroiwa chĩa súng uy hiếp tính mạng. Ban đầu cứ tưởng Kuroiwa phát điên vì bị trừ khử khi hết giá trị lợi dụng nên muốn giết Shono, phá hủy AD-9 cho hả giận. Kết quả thực tế lại có chút khác biệt khi Kuroiwa vẫn là điên nhưng hắn chẳng muốn giết Shono lại càng không muốn hủy AD-9. Mục tiêu của Kuroiwa là không cần Ichinose, không cần ADDC, không cần Bộ Y Tế, hắn muốn chỉ bằng sức của bản thân và Shono sẽ nghiên cứu thành công AD-9, qua đó mọi tội lỗi sẽ bị rũ bỏ và Kuroiwa chính là đại anh hùng của toàn nhân loại. Sau một trận đấu tay đôi khá vất vả, Yagami cũng đạp được Kuroiwa văng ra ngoài khung cửa sổ nhưng hắn vẫn còn sức leo lên để đánh tiếp một trận nữa.

Lần này Kuroiwa đã thật sự thua cuộc nhưng vẫn muốn lôi kéo Shono chết chung tuy nhiên Kaito không cho hắn toại nguyện và Kuroiwa gục xuống thoi thóp sau loạt đạn như mưa của cảnh sát. Tên thanh tra trong cơn giãy chết nói rằng trò khoa học nho nhỏ của tay tiến sĩ đã kết thúc nhưng Shono nói rằng AD-9 đã thành công. Để chứng minh thuốc của mình hoàn thành, Shono không ngại tự tiêm vào bản thân thế nhưng kết quả rất khủng khiếp khi tay tiến sĩ bắt đầu lên cơn gào thét quằn quại. Lúc này cặp mắt của hắn bắt đầu sung huyết nhưng không phải màu đỏ như bình thường mà là màu xanh đen cực kỳ quái dị. Hóa ra ngoài cái chết đau đớn, AD-9 khi đi vào cơ thể người còn gây ra những cơn đau đầu kinh khủng và làm cho nhãn cầu chuyển sang một màu xanh đen cực kỳ quái dị. Đó là lý do vì sao những nạn nhân trong các vụ án ở Kamurocho đều bị khoét đi cặp mắt.

Trở lại phiên tòa, Kido nhận thấy phe Ichinose chuẩn bị thất thế nên chẳng còn ngại ngùng gì mà khai hết mọi chuyện. Cuối cùng Okubo, Ayabe đã được giải oan, cái chết của Emi được làm sáng tỏ cũng như thứ thuốc chết tiệt AD-9 và cái trung tâm ADDC làm ra nó đều bị thanh tẩy. Mọi người bắt đầu trở về với cuộc sống bình thường, Sugiura có cơ hội làm lành với ông anh rể hụt Okubo. Hai anh chị Saori và Hoshino bị ông Genda nhắc nhở tuyệt đối đừng thả thính nơi làm việc thế nhưng có vẻ không hữu ích mấy. Riêng Mafuyu dù cố hết sức thuyết phục Yagami trở lại làm luật sư thế nhưng hắn từ chối vì cảm thấy vẫn thích cuộc sống tự do tự tại với công việc nhàn hạ của một thám tử tư hơn là đóng bộ nghiêm túc để nói những câu văn mẫu bài bản trên tòa án. Thậm chí Yagami còn phớt lờ sự tức giận của Mafuyu để cùng Kaito bắt tay vào một vụ truy tìm mèo lạc vừa được khách hàng tại Kamurocho ủy thác.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?