Sau đợt sập toàn cầu 6 tiếng vừa rồi, Facebook lại tiếp tục sập thêm 2 tiếng nữa nhưng rất may là đã sửa xong

Facebook tiếp tục sập 2 tiếng gây ảnh hưởng tới cả Instagram và Messenger khiến người dùng không thể truy cập được, rất may là đã sửa xong.

Mới đây, Facebook đã sửa xong tình trạng sập kéo dài 2 tiếng vào thứ 6 vừa qua. Được biết, tình trạng sập này được gây ra bởi một số thay đổi trong cấu trúc khiến cho Facebook bị sập, kéo theo đó là Instagram, Messenger, và Workplace cũng sập theo gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng trên toàn thế giới.

Sau đợt sập toàn cầu 6 tiếng vừa rồi, Facebook lại tiếp tục sập thêm 2 tiếng nữa nhưng rất may là đã sửa xong - Ảnh 1.

Sau sự cố nghiêm trọng tiếp tục tái diễn này, Facebook đã phải ngay lập tức đăng bài xin lỗi trên trang Twitter và thông báo rằng họ đã khắc được hoàn toàn sự cố trên, cũng như là gửi lời cảm ơn tới sự kiên nhẫn chờ đợi của người dùng trong thời gian qua.

Sau đợt sập toàn cầu 6 tiếng vừa rồi, Facebook lại tiếp tục sập thêm 2 tiếng nữa nhưng rất may là đã sửa xong - Ảnh 2.

Dành cho bạn nào chưa biết thì đây là lần thứ 2 Facebook bị sập toàn cầu. Lần sập thứ nhất kéo dài tới tận 6 tiếng đồng hồ, và nó diễn ra vào thứ 2 vừa qua với sự "góp mặt" của Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger, và Oculus. Nguyên nhân được biết là do backbone được dùng để kết nối tới các trung tâm dữ liệu của công ty trên toàn thế giới bị ngừng hoạt động, khiến cho người dùng không thể truy cập được Facebook cũng như là các sản phẩm tương tự thuộc quyền sở hữu của Facebook.

Lần sập thứ nhất nghiêm trọng tới nỗi mà nó thậm chí còn phá vỡ cả hệ thống nội bộ của Facebook, buộc các nhân viên phải đồng loạt chuyển qua ứng dụng Outlook được cung cấp bởi công ty để giao tiếp với nhau.

Tóm tắt:

- Sau lần sập 6 tiếng vào thứ 2, Facebook tiếp tục sập 2 tiếng vào thứ 6 vừa qua, kéo theo đó là Instagram, Messenger và Workplace. 

- Facebook đã lập tức đăng bài xin lỗi và thông báo là đã khắc phục xong lỗi trên.

- Đây là lần thứ 2 Facebook bị sập toàn cầu, và 2 lần cách nhau chưa đến 1 tuần. 

- Nguyên nhân được cho là do sự thay đổi trong cấu trúc của Facebook.

Nguồn theverge biên dịch GVN360