Khám phá 5 tựa game có cốt truyện hay nhất cho PC

Các tựa game có cốt truyện đi theo một cuộc phiêu lưu nhiều tập ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng game thủ. Những tựa game như vậy cho phép game thủ có trải nghiệm nhập vai hơn, vì chúng đem đến những cốt truyện rất hấp hẫn

Trong thời gian gần đây, các tựa game theo cốt truyện đã được chú ý nhiều hơn trong thế giới game PC. Những tựa game như vậy thường là nhiều tập và thay vì chỉ tập trung vào hành động hoặc đồ họa thì họ cố gắng tạo ra trải nghiệm nhập vai nhất cho game thủ.

Mỗi cuộc đối thoại, mỗi lựa chọn trong các tựa game như vậy đều có hậu quả và đó là lý do tại sao chúng trở nên phổ biến trong giới game thủ. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra một số tựa game hay nhất dành cho PC.

1) The Walking Dead

The Walking Dead là tựa game đã đưa Telltale Games, một studio chuyên tạo ra các tựa game cốt truyện trở nên nổi tiếng.

Điều làm cho Walking Dead khác biệt với các tựa game khác là câu chuyện đáng chú ý ở trung tâm của nó. Khi Clementine, một đứa trẻ chín tuổi sống sót sau ngày tận thế đã gặp Lee, một tội phạm bị kết án, người trở thành người thân thiết nhất.

Mối quan hệ thuần khiết giữa hai nhân vật và những quyết định khó khăn mà Lee phải thực hiện để đảm bảo sự sống còn của Clementine, sẽ làm bạn có những kỉ niệm đáng nhớ sau khi kết thúc tựa game. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy, chúng tôi nghĩ  tựa game sẽ làm bạn cảm động đấy.

2) The Wolf Among Us

The Wolf Among Us là một tựa game khác được tạo ra bởi Telltale Games. Nó xoay quanh các nhân vật trong truyện cổ tích không còn được sống hạnh phúc nữa. Thay vào đó, họ sống ở thành phố New York, tự trang trải cuộc sống của mình và sống trong những căn hộ chật chội.

Nhưng khi những công chúa đột ngột qua đời, cảnh sát trưởng của Fabletown đã đến điều tra vụ án bí ẩn.

Từng tập một, game thủ phải đưa ra những lựa chọn đầy nghi vấn, quyết định cả số phận của cuộc điều tra và liệu Bigby Wolf có được Fabletown chấp nhận hay không.

3) Life is Strange

Life is Strange là một tựa game có cốt truyện dài tập được giới phê bình đánh giá cao bởi nó có một cốt truyện chặt chẽ. Phim kể về câu chuyện của Max Caulfield, một sinh viên chuyên ngành nhiếp ảnh, người nhận ra rằng cô có thể thay đổi quá khứ nếu muốn.

Ngay sau đó, cô bắt đầu khám phá ra bí mật đằng sau sự biến mất của một sinh viên, Rachel Amber. Game thủ phải đưa ra những lựa chọn thay đổi cho Max, người nhận ra rằng mặc dù việc thay đổi quá khứ có thể cứu được mạng sống, nhưng nó cũng có thể gây ra hậu quả tàn khốc.

4) Batman: The Enemy Within

Batman: The Enemy Within là một tựa game cốt truyện với sự xoay chuyển đáng ngạc nhiên về siêu anh hùng bóng tối mà chúng ta đều yêu thích. Nó tập trung vào khía cạnh con người của Batman

Tựa game kể về cuộc đấu tranh của Bruce Banner sau khi biết sự thật về cha mẹ mình và cách anh ta thâm nhập vào vòng vây của một nhóm nhân vật phản diện nguy hiểm theo lệnh của một đặc vụ liên bang.

5) Detroit: Become Human

Tựa game theo một câu chuyện phân nhánh, trong đó game thủ phải đưa ra các quyết đoán để kết thúc tựa game.

Đó là năm 2038 ở Detroit và nhân loại đã đạt đến một giai đoạn tiến bộ về công nghệ, nơi những người máy trông giống như con người chúng ta. Mặc dù trông giống như con người, những người máy này chỉ dùng để phục vụ.