Marvel’s Avengers có vẻ như đang đi lại vết xe đổ của Anthem - PC/Console

Crystal Dynamics hoàn toàn không có kinh nghiệm làm game dạng này và vì thế Marvel's Avengers đang mắc phải những sai lầm mà Anthem từng thực hiện.

Marvel’s Avengers, tựa game ăn theo các siêu anh hùng Marvel của nhà phát triển Crystal Dynamic đang đi vào vết xe đổ của Anthem. Dù phần nào được thiết kế với gameplay nhặt đồ (kiểu Anthem, Destiny, Diablo), các loại trang bị của trò chơi lại có quá nhiều vấn đề ảnh hưởng đến gameplay như chỉ số… trật chìa nhân vật, không có hiệu ứng gì thú vị, ngoại hình giống hệt nhau,… khiến game thủ nhanh chóng chán ngán trò chơi sau khi hoàn tất phần campaign khá ổn của nó.

Marvel's Avengers có vẻ như đang đi lại vết xe đổ của AnthemMarvel's Avengers có vẻ như đang đi lại vết xe đổ của Anthem

Hậu quả của điều này được thể hiện rõ ràng chỉ một tháng sau khi game chính thức ra mắt. Giờ đây, phiên bản PC của game chỉ có đâu đó khoảng 1.000 game thủ chơi cùng lúc trên Steam, gây ra những vấn đề mà Anthem từng gặp phải chẳng hạn khó có thể tìm người chơi cùng – một vấn đề trí mạng trong một tựa game multiplayer như Marvel’s Avenger. Đó là còn chưa kể đến việc trò chơi chia nhỏ lượng game thủ này bằng khoảng… 50 nhiệm vụ War Table mỗi ngày, buộc mỗi người chơi phải điều khiển một người hùng khác nhau dù danh sách nhân vật của game hiện còn rất hạn chế (và Spider-Man là độc quyền cho PS4 của Sony).

Như những gì Mọt tui được thấy, không ít game thủ PC phàn nàn rằng mình phải bỏ ra khoảng 30 phút để chờ tìm được trận, còn trên PS4 việc có AI thay thế cho người thật là hết sức phổ biến. Dù đôi khi đồng đội AI hữu dụng hơn nhiều so với người thật, việc có AI trong đội hình cho thấy rằng trò chơi đang có vấn đề lớn về khả năng giữ chân người chơi. Vấn đề ngoại hình nhân vật có thể nằm ngoài tầm tay của Crystal Dynamics, bởi đây là một game được phát triển cho Marvel và rất có thể mọi thay đổi ngoại hình nhân vật đều phải được Marvel chấp thuận.

Khám phá Night City, thành phố mà bạn sẽ ghé thăm trong Cyberpunk 2077 (Phần 1)Khám phá Night City, thành phố mà bạn sẽ ghé thăm trong Cyberpunk 2077 (Phần 1)
Khám phá Night City, thành phố mà bạn sẽ ghé thăm trong Cyberpunk 2077 - P.1
Ngoài hình ảnh Night City phồn hoa đầy hỗn loạn trong các trailer của Cyberpunk 2077, bạn có biết thành phố này còn có một lịch sử kinh hoàng?

Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, Crystal Dynamics đang làm những game thủ ít ỏi còn lại mất lòng tin khi lờ tịt những vấn đề mà game thủ quan tâm. Thay vào đó, họ chỉ đưa ra thông báo sáo rỗng về các người hùng mới sắp xuất hiện và tự tin “game thủ sẽ quay lại khi những nội dung mới hấp dẫn được cập nhật” còn tài khoản Twitter của game thì đăng tải một bức ảnh thống kê… số lần Captain America đã ném tấm khiên của mình.