Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên… khác người - PC/Console

Save là thứ bắt buộc phải có cho bất kì tựa game này, nhưng có một vài chỗ Save Point lại thích chơi trội hơn phần còn lại theo kiểu tạo nét vãi cả nồi ra.

Các điểm Save Point đóng vai trò rất quan trọng ở bất kỳ tựa game nào, nhưng có vài game lại không muốn giống bình thường mà lại thiết kế ra các Save Point kì cục nhất mà bạn có thể nghĩ tới.

Bộ đồ chơi đi "chinh chiến" cho dân mê Gaming Gear
Dân đam mê Gaming Gear luôn cần một bộ đồ chơi chuẩn mực để “chinh chiến” trên các mặt trận lẫn “quẩy” tại nhà, chọn loại nào đây? Xin mời xem lời khuyên sau.

Bonfires và khởi đầu của màn khổ dâm nhất lịch sử

Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên... khác người

Nếu nói cái điểm Save Point nào vừa kì dị vừa nổi tiếng nhất trong thế giới game, thì Bonfires của thể loại Souls-like chắc chắn đứng hạng nhất không cần phải nghĩ. Khác với những điểm save khác chỉ là nơi bạn lưu lại tiến trình chơi thì Bonfires là ốc đảo, là thiên đường, là cái cọc để người chơi bám vào trong những khoảnh khắc tuyệt vọng trong game. Do cơ chế của những game Souls-like là cái chết có thể đến với bạn trong một giây đồng hồ, phút trước còn đang đầy máu bỗng nửa giây sau đã lên bảng đếm số.

Chính vì thế mà việc tìm ra được Bonfires gần giống như điểm cứu rỗi linh hồn, sẽ là thảm họa cỡ nào khi bạn chạy tám vòng trái đất, hết máu hết đồ chơi vẫn chưa thấy cái nồi gì, rồi bỗng dưng con quái chết toi nào đó xảy ra xáng cho một bạt tai và chết. Trường hợp này trong Dark Souls xảy ra như cơm bữa, vì thế mà người chơi thấy được bóng dáng của Bonfires là biết mạng sống mong manh của mình đã được bảo đảm rồi.

Những điểm Save Point độc đáo nhất trong thế giới game

Bonfires không những thế còn là nơi hồi máu, tăng điểm, mua đồ và ti tỉ thức khác chứ không phải chỉ là Save Point đơn thuần, với cái cơ chế chiến vài chục lần ở cùng một chỗ, thì một cái Bonfires nằm ở gần điểm đánh trùm đôi khi còn hạnh phúc hơn tất cả mọi thứ trên đời cộng lại, vì bạn không phải chạy vòng vòng và chết như một thằng ngố nữa.

Bonfires còn sinh ra một khái niệm mới là biểu tượng cho dòng game này, nó nổi tiếng tới mức thành gần như bất kì game Souls-like nào về sau cũng phải học theo y hệt. Điểm vui của Bonfires là nó không những đem lại sự sống mà còn cả cái chết, vì mỗi khi bạn nghỉ ở đây thì quái vật xung quanh sẽ sống lại hết, sẵn sàng cho một cuộc “dạo chơi” trước mặt với đầy hành nhét vào mồm.

Máy đánh chữ trong thành phố đầy Zombie

Những điểm Save Point độc đáo nhất trong thế giới game

Trong một thành phố nơi Zombie đi hàng đàn và những con Tyrant với cơ thể cứng như thép đang săn lùng trên từng con phố, giải pháp của người chơi để sống sót là chui vào một căn phòng kín và bắt đầu… vọc máy đánh chữ để lưu lại ước nguyện của mình. Cái máy đánh chữ của Resident Evil là thứ độc nhất vô nhị của làng game, khi nó không chỉ đóng vai trò Save Point mà còn giúp tăng thêm phần kinh dị nữa.

Cái tiếng lạch cạch lạch cạch trong căn phòng trống giữa một đám Zombie, thực tế nó còn mang tính kinh dị hơn nhiều, bất chấp việc bạn biết mình đang an toàn tuyệt đối. Trong một vài trường hợp thì cái mánh đánh chữ này còn là ác mộng thực sự khi bạn không có “cục save” (Ink Ribbon), hãy tưởng tượng với việc chạy lòi mề tới Save Point và nhận ra mình không thể save được, cảm giác đó rất là khó tả khi mà hết máu hết đạn còn tim gan phèo phổi đang đánh với nhịp độ 1000 nhịp/giây khi con Tyrant chết toi nào đó đang lảng vảng ngoài cửa.

Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên... khác người

Save Point trong Resident Evil vô cùng độc đáo và thậm chí với bản Resident Evil 3 Remake sắp ra mắt, còn có một thằng chết toi nào đó tung tin đồn Nemesis có thể vào tận phòng save để đập nát đầu người chơi ngay và luôn. Cái tin này sau đó gây hoang mang cộng đồng tới mức Capcom phải lên tiếng đính chính và bịt miệng nó luôn, nhưng kể cả thế nào chăng nữa thì cái tiếng gõ lạch cạch của máy đánh chữ vẫn là thứ gì đó vô cùng ám ảnh khi nhắc về cái Save Point này.

Doom Slayer và những anh hùng xấu số sẽ bị thằng cha này cho ăn hành
Trong hành trình tận diệt đủ các loại quỷ trên đời, nếu như Doom Slayer có “lỡ” đụng mặt với các nhân vật có cùng chí hướng thì kết quả sẽ thế nào nhỉ.
Lazada Ads

Chiếc ghế nhỏ với giấc mơ vĩnh hằng của Ico

Những điểm Save Point độc đáo nhất trong thế giới game

Là một tác phẩm nghệ thuật thực sự giống như Shadow of the Colossus, Ico là một game được đánh giá rất cao nhưng lại vô cùng kén người chơi và không nổi tiếng xứng đáng với chất lượng của nó. Thực tế thì cái game này có phần âm nhạc tuyệt đỉnh nhất mà bạn từng thấy cũng như một điểm Save Point vô cùng ấn tượng, nó là một chiếc ghế đá mà khi muốn save nhân vật chính Ico cùng Yorda sẽ ngồi xuống đó nghỉ ngơi.

Phong cách thiết kế của cái Save Point này rất kì dị, khi bạn sẽ có cảm giác hai nhân vật này đang từ từ chìm vào giấc ngủ trên chính cái ghế đá kia. Bản thân người viết khi chơi tựa game này lần đầu và nghe bản nhạc ở chỗ save, cũng có một cảm giác mê man khó tả, giống như mình tự nhiên lười biếng lạ lùng và chỉ muốn ngồi đó luôn không đứng dậy giống như 2 nhân vật trong game vậy.

Thực tế thì kể cả thời điểm đó và mãi về sau, chưa từng có một tựa game nào làm được Save Point độc đáo như Ico, cũng như cái cách mà nó tạo ra bầu không khí êm dịu tới kì lạ khiến người chơi chỉ muốn ngồi im và tận hưởng mãi mãi. Đáng tiếc là cái ghế huyền thoại của Ico không nổi tiếng như Bonfires của Dark Souls, vì chính bản thân cái game này đã siêu khó hiểu rồi.

Phòng vệ sinh và hãy save bằng cách… tụt quần xuống nào

Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên... khác người

Đây có lẽ là 2 cái Save Point… mất vệ sinh nhất trong lịch sử nhân loại, thường thì chúng ta sẽ thấy nhiều thể loại như các cột sáng, kim cương, safe room, máy đánh chữ, bốt điện thoại, giường hoặc nhà nghỉ… nhưng dùng nhà vệ sinh để save thì có lẽ hơi bị quá độc đáo rồi đấy. Hiển nhiên với những Save Point bựa lòi như thế này thì cái game cũng phải tương xứng chứ, xin giới thiệu No More Heroes, sẽ không hề có bất kì menu nào mà mỗi khi bạn muốn save hãy chạy tới một bồn cầu gần nhất và… tụt quần ngồi xuống để bắt đầu.

Ý tưởng khùng điên này cũng xuất hiện trong Dead Rising, chỉ khác là thay vì đi nặng thì nhân vật chính Frank sẽ bắt đầu xả nước tồ tồ một cách đầy hào hứng, điểm tốt đẹp duy nhất là ít ra game còn văn minh khi Save Point này nằm ở nhà vệ sinh nam thay vì nữ. Có một điểm rõ ràng là méo ai muốn ngắm nhìn chim cò ấm chén của mấy thằng đực rựa mình đang điều khiển, nhưng điều đó méo thể ngăn được việc chúng nó liên tục khoe hàng mỗi khi người chơi muốn save.

Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên... khác người

Trong một ngày đẹp trời nào đó khi nghĩ về nhân sinh thế thái, bạn sẽ thấy rằng những thứ như Save Point trong nhà vệ sinh thật sự là vô cùng phản khoa học, bất kể vì lý do khỉ gió gì thì chứng kiến nhân vật của mình liên tục… tụt quần ra chắc chắn rất không lành mạnh chút nào cả.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.