Không cần con người, AI đã có thể tự viết game

Một bước tiến lớn vừa xuất hiện trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Không cần con người, AI đã có thể tự viết game - Ảnh 1.

Với dự án có tên gọi GameGAN, Nvidia đã lần đầu tiên tạo ra AI có thể tự tạo ra một video game.

Nhân dịp sinh nhật 40 tuổi của Pac-Man, vừa qua, Nvidia đã làm một cuộc thí nghiệm khi cho hệ thống GameGan của họ xem đi xem lại 50.000 lần các màn chơi Pac-Man khác nhau. Để giữ tính xác thực cho thí nghiệm, GameGan đã bị ngắt kết nối Internet để đề phòng việc nó tự ý lên mạng và sao chép các code có sẵn.

Không cần con người, AI đã có thể tự viết game - Ảnh 2.

Trong quá khi thí nghiệm, GameGan sẽ tự động lưu giữ hình ảnh, phân tích, suy đoán và tạo ra các thuật toán của riêng nó. Và kết quả là sau một thời gian đủ lâu, GameGan đã có thể tự viết ra một phiên bản Pac-Man đặc biệt. So với phiên bản gốc, trò chơi Pac-Man mới này trông khá thô sơ. Tuy nhiên về căn bản thì nó gần như tương đồng với bản chính chủ.

Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo khi lần đầu tiên một AI có thể tự mình viết game mà không cần sự can thiệp của con người. Mặc dù còn khá thô sơ tuy nhiên bản Pac-Man đặc biệt nói trên đã chứng minh được khả năng của AI. Ngoài khả năng tự học hỏi và phát triển, giờ đây AI đã nâng cấp lên kỷ nguyên mới có thể tự tạo ra các AI khác. Trong tương lai, ngày AI có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực là không còn xa.