Tựa game đua xe F1 2020 bất ngờ mang đường đua tại Hà Nội vào trò chơi - PC/Console

Nhiều kẻ mê bốn bánh và tốc độ tại Việt Nam còn chưa biết cái vòng đua hoàn chỉnh nó tròn méo ra sao thì Codemasters đã nhanh nhẩu lao vào giúp đỡ.

Từ xưa đến nay F1 vốn dĩ là môn thể thao quá sức xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam, người ta có thể xem đua ngựa như mấy tay quý tộc Anh tại trường đua Phú Thọ, xem đua xe máy tại các sân vận động ở Bình Dương, Vũng Tàu… nhưng tuyệt đối chưa bao giờ có cơ hội mục sở thị một vòng F1 Circuit thực tế nó tròn méo ra sao. Ờ thì mấy cha nhà giàu mới nổi (hoặc nổi lâu lắm rồi) có thể cà thẻ mà mặt không biến sắc để mua một chỗ trải nghiệm tại Singapore hay Trung Quốc. Nhưng đó chỉ là một con số quá ít ỏi trong khi lượng người đam mê tốc độ nhưng không có điều kiện xem trực tiếp tại nước ta vẫn còn rất nhiều. Vòng đua F1 Hanoi Street Circuit giống như cơn mưa rào đúng dịp trong những ngày nắng hạn để người dân Việt có dịp giải ngố đồng thời vênh mặt lên tự hào với bạn bè trong khu vực rằng à thì nước tao cũng tổ chức được một vòng trong giải F1 đấy thôi!

Tựa game đua xe F1 2020 bất ngờ mang đường đua tại Hà Nội vào trò chơi

Đường đua F1 Việt Nam do Motorsports trực thuộc F1 phối hợp cùng các kỹ sư Công ty Tilke (Đức) thiết kế. Đường đua có chiều dài tổng cộng 5,613 km với 23 khúc cua được thiết kế độc đáo kết hợp giữa những đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố Hà Nội. Khởi công vào tháng 3/2019, đường đua F1 đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức hoàn thành thi công vào ngày 26/2/2020, sau 11 tháng thi công. Đường đua Hà Nội là đường đua theo tiêu chuẩn Grade 1, tiêu chuẩn cao nhất của giải đua xe F1 với yêu cầu cao và khắt khe về kỹ thuật. Các đoạn đường được trải 3 lớp nhựa asphalt đặc chủng được sản xuất chuyên biệt. Bên cạnh đường đua, các công trình bổ trợ, bao gồm: khán đài; trung tâm báo chí và y tế; khu vực tiếp khách của các đội và dành cho đội hậu cần từ phía các nhà hàng, khách sạn, trạm quan sát bình luận… đang được gấp rút hoàn thiện.

Chơi game đua xe có giúp bạn lái xe ở ngoài đời tốt hơn ?
Chơi game đua xe có giúp bạn lái xe ở ngoài đời tốt hơn ?
Môi trường giả lập của game đua xe có thể giúp bạn làm quen với nhiều tình huống xử lý khi lái xe thật, nhưng bao nhiêu đó liệu có đủ để bạn lái giỏi?

Khi đã có cơ hội xuất hiện tại một khán đài F1 đúng nghĩa để trải nghiệm cảm giác phấn khích khi nghe tiếng động cơ phân khối lớn gầm rú, tiếng lốp cao su nghiến chặt trên mặt đường, tiếng hò reo cổ vũ từ khắp nơi, đó hiển nhiên là một cảm giác rất khác nếu từ trước tới nay người lỡ mê món công thức một nhưng chỉ có thể xem qua màn ảnh nhỏ. Theo ông Hồ Phú Khánh, Phó tổng giám đốc Inno, đơn vị được giao nhiệm vụ lập quy hoạch  xây dựng đường đua công thức 1 Hà Nội, đây là đường đua được đối tác nước ngoài đánh giá thuộc loại hấp dẫn trong số các đường đua F1 trên thế giới bởi những vòng cua bất thường. Đường đua có đoạn thẳng dài tới 1,5 km, cho phép các tay đua đạt vận tốc tối đa 335 km/h tuy nhiên khi vào cua tại góc nhọn, các tay đua buộc phải phanh gấp xuống dưới 70 km/h. Đây cũng là một trong số những đoạn phải kéo phanh tới 115 m.

Cũng theo nguồn tin từ ban tổ chức F1 Hà Nội, 8 khán đài dọc đường đua sẽ phục vụ người hâm mộ trong cuộc đua hấp dẫn này. Trong đó, 2 khán đài chính nằm cạnh đoạn thẳng nhất của đường đua (ở vị trí ngõ 2 đường Lê Quang Đạo hiện nay) có sức chứa 30.000 người. Khu khán đài VIP với 15.000 chỗ ngồi được bố trí cạnh khu vực vòng tròn lớn nhất của đường đua. Tại khán đài đẳng cấp này, khán giả chắn chắn sẽ được xem các tay đua thi thố lâu nhất trước khi ra khỏi tầm mắt. Phần lớn các khán đài của F1 được lắp ghép và tháo dỡ sau khi kết thúc cuộc đua, trả lại không gian rộng rãi trước đó. Bên cạnh các khán đài có sức chứa lên tới 127.000 chỗ ngồi, đường đua F1 Hà Nội có khoảng 4 km nằm trên phố, nên số người có cơ hội xem đua xe sẽ lớn hơn và cảm giác xem cũng thật hơn.

Tựa game đua xe F1 2020 bất ngờ mang đường đua tại Hà Nội vào trò chơi

Người tính không bằng Covid-19 tính, con vi-rút chết tiệt đã khiến đời sống của nhân loại hoàn toàn đảo thì sá gì dăm ba cái đường đua F1. Dù đường đua và khán đài đã chuẩn bị xong nhưng dịch bệnh hoành hành thế này thì làm gì có ma nào dám tập trung để xem đua xe. Chính vì lẽ đó Hanoi Street Circuit tạm thời phải đắp chiếu để chờ đến mùa giải F1 năm sau mới có thể chính thức khai trương. Trong thời gian chờ đợi buồn chán đó Codemasters đã nhanh nhẩu giúp đỡ những tín đồ của môn thể thao đỉnh cấp tốc trải nghiệm thử đường đua này trên không gian ảo thông qua phiên bản game đua xe F1 2020. Trong đoạn trailer mới nhất của trò chơi người ta có thể thấy tay đua Charles Leclerc của đội Scuderia Ferrari đang thử bánh trên 23 khúc cua trong tổng chiều dài 5,613 km của Hanoi Street Circuit. Bản thân ông Lee Mather, giám đốc thương hiệu F1 của Codemasters cũng cho biết đây sẽ là một trong những cung đường hồi hộp và thử thách nhất trong trò chơi.

Được biết Hanoi Street Circuit là vòng đua thứ hai được xác định trong phiên bản F1 2020. Trước đó fan hâm mộ đã phát cuồng vì Circuit Zandvoort, một vòng đua nổi tiếng khắc nghiệt tại Hà Lan và giờ đây cơn sốt đã tiếp diễn với vòng đua đường phố tại Hà Nội một địa điểm xuất hiện lần đầu trong trò chơi. F1 2020 sẽ ra mắt vào ngày 10/7 năm nay trên PS4, Xbox One, Stadia, và PC tuy nhiên các đại gia chịu chi với phiên bản Schumacher Deluxe Edition sẽ được trải nghiệm sớm 3 ngày.