Witcher bán được 50 triệu bản

Ăn mừng chiến thắng lớn, The Witcher 3 bán được doanh thu 50 triệu bản trên toàn cầu, quả là một con số đầy mơ ước với rất nhiều tựa game.

Đội ngũ CD Projekt RED gửi lời cám ơn đến các fan của họ vì đã ủng hộ tựa game The Witcher bán được 50 triệu bản trên toàn cầu, quả là tin vui với những ai trót yêu thích Geralt xứ Rivia.

Nhân vật Geralt tiếp tục trở thành một trong những nhân vật trong thế giới game được nhiều game thủ và người hâm mộ yêu thích, nhờ tính cách thoải mái phóng khoáng cùng một óc hài hước thích trêu đùa. Và tình cảm của cộng đồng game dành cho anh chàng này càng được thể hiện thông qua một bài báo cáo doanh thu của CD Projekt RED: Tính đến thời điểm hiện tại, The Witcher 3 đã được bán ra hơn 50 triệu bản. Đây không phải là một con số tồi chút nào, nhất là khi chúng ta xét về việc trò chơi này đến bây giờ đã có 5 năm tuổi đời trên thị thị trường. Kể từ thời điểm ấy, người hâm mộ đã được đón nhận không thiếu những nội dung mới mể liên quan đến The Witcher, với các DLC cũng như các bản port của game đến nhiều nền tảng và cửa hàng hơn.

Cùng thời điểm này năm ngoái, nhà phát hành CD Projekt RED đã từng công bố tựa game này đã vượt mốc doanh thu hơn 40 triệu bản được bán ra. Bởi lẽ vậy mà việc một trò chơi cũ như The Witcher 3 vẫn có thể đạt được thêm 10 triệu bản doanh thu chỉ sau một năm sau đó là một điều hết sức phi thường, nhất là khi chúng ta vẫn chưa được đón nhận bất cứ một trò chơi The Witcher nào mới.

Bộ phim chuyển thể trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix có lẽ cũng đã góp phần không nhỏ cho thành công này của game. Được khởi chiếu vào tháng 12 năm 2019, bộ phim này đã góp phần làm tăng doanh thu của The Witcher 3 lên 554 phần trăm so với doanh thu cùng kì của game vào năm 2018. Tháng sau đó lần đầu tiên game đạt mốc kỷ lục 100000 người chơi cùng kỳ trên Steam, một con số đáng kinh ngạc khi mà đây là một trò chơi đơn khá cũ.

The Witcher bán được doanh thu 50 triệu bản trên toàn cầu.

The Witcher bán được doanh thu 50 triệu bản trên toàn cầu.

Năm ngoài cũng là năm chúng ta được chứng kiến trò chơi này đặt chân lên nền tảng Switch của Nintendo, tiếp nối theo đó là tựa game Thronebreaker: The Witcher Tales. Đây cũng có thể là yếu tố giúp cho doanh thu của game được đẩy mạnh lên. Các trò chơi The Witcher cũ hơn cũng đã được nhiều người hâm mộ đón nhận thêm hơn bao giờ hết. Trong tháng 12 và tháng 1 vừa qua, trò chơi The Witcher: Enhanced Edition đã có nhiều người chơi trong cùng thời điểm cao nhất kể từ khi game được bán ra: hơn 12 ngàn người chơi. Tất cả những điều này đương nhiên là đã góp phần phát triển cho nhà phát hành CD Projekt RED, với doanh thu của hãng được cho biết đã tăng gấp 2.5 lần quý một năm ngoái, chạm mốc 48 triệu USD, lợi nhuận ròng đạt mốc 23 triệu USD.

Vào thời điểm hiện tại, khi mà sự hào hứng mà bộ phim The Witcher trên Netflix đã thuyên giảm đi phần nào thì mọi thứ đã có phần lắng xuống. Tuy nhiên khả năng cao chúng ta sẽ lại được chứng kiến một sự bùng nổ nữa của series này khi mà mùa thứ hai của bộ phim chuyển thể cùng tên trên Netflix được công bố sẽ công chiếu vào năm sau. Quá trình quay bộ phim này tuy nhiên đã bị gián đoạn do những ảnh hưởng của đại dịch virus corona.

CD Projekt RED mong muốn bắt tay vào phần kế tiếp để sớm đáp lại lòng hâm mộ của các fan trên toàn thế giới.

CD Projekt RED mong muốn bắt tay vào phần kế tiếp để sớm đáp lại lòng hâm mộ của các fan trên toàn thế giới.

Điều mà chúng ta ai cũng có thể nhìn thấy và công nhận ở The Witcher 3 đó chính là chất lượng của sản phẩm này đến từ CD Projekt RED. Được phát hành vào năm 2015, The Witcher 3 vẫn là một trò chơi có đồ họa vô cùng tuyệt vời, lối chơi có chiều sâu cùng cốt truyện cùng các nhân vật lôi cuốn. Rất nhiều người hâm mộ đã tôn The Witcher 3 lên trở thành trò chơi của thời đại, và thực sự không khó để chúng ta có thể nhìn thấy điều đó. Sẽ là hết sức thú vị khi chúng ta được biết về doanh thu của CD Projekt RED trong năm 2021, nhất là khi mà sản phẩm bom tấn mới nhất của hãng Cyberpunk 2077 đã được phát hành cùng với sự ra mắt của bộ phim The Witcher mùa thứ 2.