This War of Mine, hiện thực tàn khốc thắt cả lồng ngực mà không game thủ nào có thể quên

Là một trong những tựa game mang lại góc nhìn hiện thực tàn khốc của chiến tranh, This War of Mine đã mang lại bài học nhân văn sâu sắc đến thế giới game.

This War of Mine là tựa game sinh tồn khắc nghiệt lấy bối cảnh chiến tranh. Game mang một phong cách đồ họa độc đáo với những nét vẽ tay khắc họa chân thực một thế giới tàn nhẫn, u uất đầy hỗn loạn.

Phần âm nhạc trong This War of Mine cũng rất xuất sắc với những nốt trầm buồn bã ngân nga nhuốm màu tang thương cho âm hưởng nơi đây. Một thành phố đổ nát bị cái đói, cái rét vây hãm đe dọa mạng sống của từng người mỗi ngày mỗi giờ, một thành phố đang lụi tàn và người chơi phải cố gắng sống sót với những quyết định của mình.

IFrame

Điểm tuyệt vời nhất trong cốt truyện của This War of Mine chính là tính nhân văn thường trực luôn đi kèm với những lựa chọn khó khăn. Bạn sẽ lựa chọn giúp đỡ những người khốn cùng hay bỏ mặc họ vì chính bản thân bạn cũng đang vật lộn tồn tại. Sẽ không ít lần lồng ngực của bạn nhói đau khi bỏ mặc người khác mất mạng dù họ van nài để được sống, để tồn tại trộm cắp trong hoàn cảnh này là đúng hay sai?

Nhưng nếu chỉ vậy thì sẽ thật đơn giản để lựa chọn, điểm khắc nghiệt nhất của game chính là sự giằng xé nội tâm các nhân vật mà bạn lựa chọn có thể dẫn đến việc họ tự tử trước sự bất lực của người chơi. “Chiến tranh là địa ngục, thực tại luôn tàn khốc” có lẽ là thông điệp ẩn chứa nhiều tâm tư mà This War of Mine muốn gửi gắm cho người chơi.