Kỉ niệm 60 năm tuổi, SEGA giảm giá 'sập sàn' kho game trên Steam

SEGA giảm giá game trên nền tảng Steam bao gồm các tựa game AAA để mừng kỉ niệm sinh nhật 60 năm thành lập của công ty.

Mừng kỉ niệm sinh nhật 60 năm tuổi thành lập, SEGA giảm giá game sập sàn các tựa game con cưng của họ trên nền tảng Steam.

Tin vui cho các tín đồ game thủ của SEGA, để kỉ niệm lần sinh nhật 60 tuổi thành lập công ty tập đoàn điện tử quy mô của Nhật Bản, SEGA giảm giá game sập sàn với mọi tựa game của họ trên nền tảng phân phối bán game bản quyền Steam. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều tựa game giảm giá lên đến mức 95%, không nhầm đâu và nếu may mắn bạn có thể sẽ nhận được cả những tựa game miễn phí để tải về thư viện của mình.

Cho những ai chưa biết, SEGA chính là một trong những công ty tập đoàn phát triển game to lớn của ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại Nhật Bản. Với truyền thống lâu đời, nằm trong những cây đại thụ cộm cán đóng góp lớn, phát triển ra hệ máy SEGA Genesis, SEGA Dreamcast vốn đã có thời gian rất thành công, cũng như đi tiên phong từ sớm. Nói đúng hơn đây là một gã khổng lồ thật sự tiếng tăm, và để kỉ niệm cho 60 năm từ ngày thành lập và định hình phát triển công ty, họ muốn tưởng nhớ về khoảng thời gian cột mốc từ lúc phát triển cho đến lúc thành công. Cũng là một cách để gợi nhớ cho các fan game thủ của mình về những tựa game huyền thoại làm nên tên tuổi của công ty này. Có lẽ nói không ngoa khi đây là chiến dịch giảm giá game lớn chưa từng có của SEGA.

SEGA giảm giá game sập sàn mừng lễ kỉ niệm 60 năm thành lập công ty lớn đến từ Nhật Bản.

SEGA giảm giá game sập sàn mừng lễ kỉ niệm 60 năm thành lập công ty lớn đến từ Nhật Bản.

Với bề dày lịch sử được thành lập vào năm 1960 khi được thành lập bởi 2 người đến từ Mỹ và lấy tên là Nihon Goraku Bussan, mãi cho đến sau này khi hoạt động có phần tiến triển công ty này đổi tên lại thành SEGA Enterprises sau khi được sát nhập và thu mua lại tài sản giá trị của Service Games Japan. Công ty này hiện đã có rất nhiều trụ sở đặt khắp nơi tại Tokyo, được một thời gian sau khi đã có đủ vốn liếng, với một vài suy nghĩ mạnh dạn cũng như thời đại game điện tử thùng đang thăng hoa tại đất nước xứ sở mặt trời mọc gặt hái được nhiều thành công. SEGA lập tức thay đổi hướng kinh doanh của họ sang ý nghĩ táo bạo hơn đó là cạnh tranh lĩnh vực game console, thời điểm này khi Nintendo vẫn còn đang là một ông vua với hệ máy điện tử băng. Năm 1980, SEGA giới thiệu những tựa game mới toanh do chính họ “tự trồng” và mục đích là để phục vụ riêng cho hệ máy con cưng của họ Sega Genesis. Bạn chỉ có thể chơi những tựa game này thông qua chiếc máy Genesis dù nó có cùng một format là điện tử băng giống hệ máy Famicom của Nintendo. Tuy nhiên nếu gắn vào máy Nintendo 100% game sẽ không chạy được, khái niệm độc quyền game trên hệ máy cũng bắt nguồn từ đây.

Là tập đoàn phát triển game có

Là tập đoàn phát triển game có “máu mặt” được biết đến rất nhiều siêu phẩm game như Yakuza, Persona, Alien,…

Mãi tới sau này thành công đó đã giúp SEGA tự tin hơn trên con đường phát triển máy chơi game Console và họ đã tạo ra đứa con lai SEGA Dreamcast, đi đầu trong lĩnh vực về đồ hoạ và công nghệ thời  bấy giờ. Chiếc máy này quả thực có nhiều điều để nói, bao gồm cả thành công và vụt tắt để rồi chuốc lấy thất bại và bị lãng quên. Khởi đầu rất suôn sẻ, bởi lẽ thời điểm chiếc máy PlayStation 2 vẫn còn khá kiệm về mặt phần cứng, SEGA Dreamcast hoàn toàn thể hiện ưu thế vượt trội, chứng tỏ nước đi rất tốt khi mang về cho hệ máy rất nhiều tựa game đỉnh cao. Đơn cử phải kể đến Soul Calibur tựa game đối kháng duy nhất nằm chễm chệ trong danh sách top 10 game được yêu thích nhất mọi thời đại. Lần lượt sau đó là Shenmue 1 và 2, Resident Evil X Code Veronica, Skies of Arcadia, Phantasy Star Online,… là những quả bom tấn khiến các hệ máy khác cũng phải thòm thèm. Tuy nhiên, sức hút của Gamecube và PlayStation 2 luôn tỏ ra không kém cạnh, có thể nói đi đường dài chiếc máy này lại tỏ ra yếu kém và không thể trụ vững, kết quả là nó nhanh chóng chết yểu và bị lãng quên trước những đối thủ cạnh tranh khác.

Liếc sơ qua có rất nhiều tựa game hot của SEGA được giảm giá đơn cử là Persona 4 Golden.

Liếc sơ qua có rất nhiều tựa game hot của SEGA được giảm giá đơn cử là Persona 4 Golden.

Dù thế nào đi nữa thì SEGA cũng đã đóng góp cho ngành game Nhật Bản rất nhiều tựa game đình đám, cho đến nay họ vẫn phát triển ra nhiều tựa game hay khác. Như dòng game Yakuza phong cách Beat n’ Up đã tay, hay series game nhập vai theo lượt cực hot Persona, hay Total War series game chiến thuật đỉnh cao. Nổi tiếng nhất dưới cái tên của SEGA có lẽ là series game về chú sóc tốc độ Sonic the Hedgehog vừa qua đã có một phiên bản điện ảnh khá dễ thương, đồng thời cũng là nhân vật tiêu biểu sánh ngang với chàng thợ sửa ống nước nhà Nintendo.

Đợt kỉ niệm 60 năm thành lập này, SEGA giảm giá rất nhiều tựa game, trong đó có cả tựa game AAA vừa lên Steam không lâu là Persona 4 Golden siêu hot được giảm đến 20% chỉ còn 304.000 VNĐ. Theo sau là dòng game Yakuza, chỉ 85.500 VNĐ là bạn đã có thể sỡ hưu Yakuza 0. Catherine giảm 50% chỉ còn 171.000 VNĐ, tựa game có cốt truyện cực kì hấp dẫn và lôi cuốn đến từ Atlus, riêng tựa game chặt chém hành động Bayonetta giảm giá lên đến 75% chỉ còn 85.500 VNĐ, còn chờ gì nữa mà không nhanh tay hốt về thư viện của mình.

Dòng game Yakuza có lẽ là một trong những tựa game hấp dẫn nhất nếu bạn muốn tìm cảm giác đánh đấm đã tay, tại sao không thử bắt đầu với Yakuza 0.

Dòng game Yakuza có lẽ là một trong những tựa game hấp dẫn nhất nếu bạn muốn tìm cảm giác đánh đấm đã tay, tại sao không thử bắt đầu với Yakuza 0.

Đó là chưa kể đến series game Sonic the Hedgehog được miễn phí hoàn toàn để tri ân tới các fan của SEGA nhân dịp kỉ niệm lớn. Nếu bạn là một game thủ yêu thích và biết đến các tựa game của SEGA thì đây có lẽ là dịp tốt để chúng ta cùng nhìn lại bề dày lịch sử cũng như biết thêm về danh sách các tựa game hấp dẫn đến từ công ty này. Tương lai với kế hoạch to lớn, có lẽ SEGA sẽ còn mang lên nền tảng Steam nhiều tựa game hấp dẫn khác như Yakuza: Like a Dragon, Fist of North Stars, Persona 5 Royal,… Hãy cùng chờ đợi những bất ngờ mà SEGA sẽ dành cho PC vào đầu năm sau.

Xem ngay Sale tại: https://store.steampowered.com/curator/36333614-Sega-Promotions/sale/sega60th