Kingdom Come Deliverance 2 hứa hẹn nhiều hệ thống phản ứng hơn

Kingdom Come Deliverance 2 sẽ có hệ thống phản ứng mạnh mẽ hơn trò chơi đầu tiên, bao gồm cả phản ứng phạm tội và phản ứng của Henry.

Kingdom Come Deliverance 2 sẽ có hệ thống phản ứng thậm chí còn mạnh mẽ hơn trò chơi đầu tiên, bao gồm cả phản ứng phạm tội và phản ứng của Henry.

Giống như trong Kingdom Come Deliverance đầu tiên, người chơi sẽ có các tùy chọn tiếp cận các nhiệm vụ và mục tiêu theo cách phi tuyến tính.

Trò chơi nhập vai hành động thời trung cổ nguyên bản Kingdom Come Deliverance có hệ thống phạm tội mạnh mẽ, nơi người chơi có thể bị trừng phạt vì mọi thứ, từ trộm cắp đến quấy rối dân làng. Đối với phần tiếp theo sắp tới là Kingdom Come Deliverance 2, nhà phát triển Warhorse Studios hứa hẹn một hệ thống phản ứng thậm chí còn phức tạp hơn. Người chơi Kingdom Come Deliverance 2 sẽ có nhiều lựa chọn khi nhân vật chính Henry khám phá thành phố Kuttenberg – nhưng hành động của người chơi chắc chắn sẽ gây ra hậu quả.

Nhà phát triển Warhorse Studios của Kingdom Come Deliverance 2 gần đây đã giới thiệu nhiều yếu tố của trò chơi sắp ra mắt, bao gồm địa điểm, hệ thống chiến đấu được cập nhật và nhạc nền tuyệt đẹp. Một điều mà nhóm tập trung vào là nhiều lựa chọn được cung cấp cho người chơi, cả khi xây dựng nhân vật chính Henry trong Kingdom Come Deliverance 2 và trong việc quyết định cách Henry xử lý các tình huống và vấn đề khác nhau mà anh ấy gặp phải trên hành trình trở thành một hiệp sĩ thực thụ.

Giống như trong Kingdom Come Deliverance đầu tiên, người chơi sẽ có các tùy chọn để tùy chỉnh Henry của mình cũng như cách tiếp cận các nhiệm vụ và mục tiêu theo cách phi tuyến tính. Xét cho cùng, đây là một trò chơi thế giới mở và những tính năng này được mong đợi. Tuy nhiên, phạm tội thì phải trả giá, và giống như trong trò chơi đầu tiên, các NPC sẽ báo cáo những hành vi sai trái của Henry. Trong Kingdom Come Deliverance, những người chơi đưa Henry đi theo con đường đen tối có thể phải ngồi tù rất nhiều thời gian và hệ thống này hứa hẹn sẽ quay trở lại trong Kingdom Come Deliverance 2 – nhưng phức tạp hơn bao giờ hết.

Trò chơi sẽ ghi nhớ mọi thứ người chơi chọn, khiến sự nghi ngờ gia tăng và cách đối xử với Henry trở nên tồi tệ hơn nếu anh ta thường xuyên vi phạm pháp luật.

Giờ đây, các nhà phát triển hứa hẹn rằng trên thực tế mọi quyết định của người chơi sẽ dẫn đến những phản hồi riêng từ các NPC. Tất nhiên, trộm cắp, phá khóa và giết người sẽ gây ra sự phẫn nộ, nhưng không chỉ vậy – ngay cả một lựa chọn tưởng chừng như nhỏ nhặt như quyết định say rượu vào ban ngày hoặc khỏa thân đi bộ xuống phố cũng sẽ thu hút nhiều loại sự chú ý khác nhau từ các NPC. Giám đốc thiết kế và chiến đấu Viktor Bocan đã tóm tắt ngắn gọn các lựa chọn của người chơi: “Điều quan trọng là bạn muốn trở thành ai. Bạn có thể cứu thế giới, hoặc bạn có thể trừng phạt nó vì tội lỗi của nó.”

Không giống như trong trò chơi đầu tiên, Henry giờ đây có cơ hội đáp trả khi bị chỉ trích vì hành vi kém lý tưởng của mình. Nhà thiết kế chính Prokop Jirsa đã đưa ra một ví dụ: nếu một cư dân của Kuttenberg chỉ chích Henry vì xuất hiện khỏa thân và say xỉn ở nơi công cộng, Henry có thể trả lời “Ồ, tôi xin lỗi, tôi xin lỗi” hoặc đưa ra một câu đơn giản “cút đi chỗ khác.” Trò chơi sẽ ghi nhớ mọi thứ người chơi chọn, khiến sự nghi ngờ gia tăng và cách đối xử với Henry trở nên tồi tệ hơn nếu anh ta thường xuyên vi phạm pháp luật – và có lẽ sẽ khen ngợi anh ta nếu anh ta đi theo con đường anh hùng và trở thành một hiệp sĩ nổi tiếng được yêu mến.

Gợi ý của các nhà phát triển về những con đường có thể đen tối hơn dành cho Henry

Mặc dù Kingdom Come Deliverance 2 chắc chắn sẽ cho phép người chơi đưa Henry đi theo hướng anh hùng, nhưng video xem trước gameplay lại tập trung khá nhiều vào tất cả tội ác và những hành động tai quái khó chịu khác mà Henry có thể mắc phải trong thế giới thời trung cổ rộng lớn của trò chơi. Anh ta có thể rạch cổ một người đàn ông, đá đối thủ bị hạ gục, ăn trộm, bắt đầu một cuộc ẩu đả trong quán rượu, v.v. Việc tập trung vào mặt tối của mọi thứ có thể chỉ ra rằng Kingdom Come Deliverance 2 sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho sự nghịch ngợm và hỗn loạn, bao gồm nhiều “lựa chọn xấu xa” hơn và thậm chí có thể là một “con đường xấu xa” thực sự để Henry đi.

Bất kể lựa chọn anh hùng hay kẻ ác nào sẽ xuất hiện, hệ thống phản ứng của Kingdom Come Deliverance 2 hứa hẹn một trò chơi mang lại nhiều khả năng chơi lại, vì Henry có thể là một hiệp sĩ bảnh bao trong một lần chơi, nhưng lại là một tên trộm khéo léo trong một lần chơi khác và một kẻ đánh nhau tàn bạo trong một lần chơi khác. Tuy nhiên, những người chơi đưa Henry đi theo hướng đen tối hơn vẫn sẽ phải ngồi tù nhiều hơn – xét cho cùng, ở đô thị thời trung cổ Kuttenberg, mọi hành động đều có hậu quả của nó.