Kính thực tế ảo Valve Index bán đắt như tôm tươi sau khi Valve công bố tựa game Half-Life Alyx

Mặc dù mới chỉ được giới thiệu tuy nhiên có vẻ như chiến lược tung ra tựa game Half-Life VR đang kiếm cho Valve bội tiền.

Half-Life: Alyx, tựa game VR mới được Valve công bố đã khuấy động sự phấn khích của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Mặc dù mới chỉ được giới thiệu tuy nhiên có vẻ như chiến lược tung ra tựa game Half-Life VR đang kiếm cho Valve bội tiền, khi mà kính thực tế ảo Valve Index VR đã "bán đắt như tôm tươi" tại thị trường Mỹ và Canada sau chỉ một ngày mở bán.

Kính thực tế ảo Valve Index bán đắt như tôm tươi sau khi Valve công bố tựa game Half-Life Alyx - Ảnh 1.

Cụ thể trong dịp sale Black Friday vừa qua, Valve đã mở bán kính Valve Index VR tại thị trường Mỹ và Canada (thông qua RoadToVR). Game thủ sẽ phải trả 999 USD (tương đương với hơn 23 triệu đồng) để mua bộ sản phẩm bao gồm kính Valve Index VR, tay cầm và Half-Life: Alyx. Mặc dù có giá cao đến như vậy tuy nhiên Valve Index VR vẫn "bán đắt như tôm tươi" và hết hàng ngay sau khi mở bán. Điều này cho thấy chiến lược tung ra tựa game Half-Life VR đang kiếm cho Valve bội tiền.

Kính thực tế ảo Valve Index bán đắt như tôm tươi sau khi Valve công bố tựa game Half-Life Alyx - Ảnh 2.

Khi những thông tin đầu tiên về tựa game Half-Life tiếp theo sẽ là VR, nhiều game thủ đã hoang mang khi họ chẳng có một thiết bị VR nào bên mình để chơi cả. Nhiều người còn bảy tỏ sự thất vọng khi không được trải nghiệm cảm giác chơi dòng game bắn súng huyền thoại Half-Life trên bàn phím, chuột nữa. Tuy nhiêu đó chỉ là khoảng thời gian đầu mà thôi, sau khi Valve chính thức tung ra trailer của Half-Life: Alyx thì là một chuyện khác. Có vẻ như sức hấp dẫn của tựa game Half-Life mới đã khiến cộng đồng game thủ sẵn sàng "hiến thận" cho Valve để mua kính Valve Index VR với giá rất cao nhằm chạm tay vào Half-Life: Alyx trong tương lai.

Kính thực tế ảo Valve Index bán đắt như tôm tươi sau khi Valve công bố tựa game Half-Life Alyx - Ảnh 3.

Dành cho những ai chưa biết thì kính thực tế ảo Valve Index, được phát hành vào cuối tháng 6 năm nay. Kể từ đó, những chiếc kính VR này đã sẵn sàng trong kho của Valve, chỉ chờ ngày tựa game Half-Life: Alyx được hé lộ và được mở bán đến tay cộng đồng game thủ đang háo hức chơi Half-Life: Alyx. Đúng là Valve, công ty được game thủ mệnh danh là "hút máu" luôn có những chiến lược thông minh để kiếm bội tiền từ game thủ.

Kính thực tế ảo Valve Index bán đắt như tôm tươi sau khi Valve công bố tựa game Half-Life Alyx - Ảnh 4.

Được biết, Half-Life: Alyx là tựa game Half-Life chính thức đầu tiên của Valve kể từ khi Half-Life 2: Episode 2 được phát hành cách đây 12 năm (2007). Khác với các phần game trước thì Half-Life: Alyx là một tựa game VR, ngoài ra cốt truyện trong game sẽ xoanh quanh nhân vật Alyx Vance, cô gái đồng hành với nhân vật chính Gordon Freeman trong Half-Life 2 và hai Episode. Half-Life: Alyx sẽ lấy bối cảnh giữa Half-Life 1 và 2, khi những tên xâm lược ngoài hành tinh mới đến và game thủ sẽ phải vào vai Alyx Vance chống lại sự truy quét của chúng.

Half-Life: Alyx dự tính sẽ được phát hành chính thức vào tháng 3 năm 2020.