Stream mù màu chơi Call of Duty và màn chơi gỡ bom đầy "bi thảm"

Với những người bị bệnh mù màu, việc không thể phân biệt được màu sắc sẽ gây nhiều trở ngại lớn trong công việc và cuộc sống.

Như stream dưới đây là một ví dụ. Chỉ vì không phân biệt các dây đỏ, xanh, vàng, anh chàng streamer của chúng ta đã phải đón nhận kết cục bi thảm trong màn chơi gỡ bom của Call of Duty 2019.

Sau khi buổi live-stream diễn ra, rất nhiều người, đặc biệt là fan của Quirk đã thể hiện nhiều sự cảm thông với anh chàng streamer này. "Là một người cũng mắc căn bệnh mù màu này, tôi hy vọng tình huống này chỉ có ở trong game chứ không bao giờ xảy ra ngoài đời thức", một người Reddit chia sẻ với Quirk.

Stream mù màu chơi Call of Duty và màn chơi gỡ bom đầy bi thảm - Ảnh 1.

Được biết, Bệnh mù màu hay còn gọi là rối loạn sắc giác hay loạn sắc giác. Đây là một bệnh về mắt làm cho người ta có thể nhìn rõ mọi vật nhưng không phân biệt được một số màu sắc. Bệnh mù màu là một tật bẩm sinh và có di truyền theo gen. Theo một nghiên cứu cho biết, người phương Đông ít bị mù màu hơn người phương Tây. Chỉ có 4-5% đàn ông phương Đông bị mù màu, còn người phương Tây thì lên tới 8-9%.

Ngày nay, để hỗ trợ các game thủ mắc chứng bệnh trên, nhiều trò chơi khác nhau đã bổ sung thêm chế độ đặc biệt để người mù máu có thể phân biệt và trải nghiệm game tốt nhất. Một số tựa game nổi tiếng có thể kể tên như Liên Minh Huyền Thoại, Dota2, Assassin’s Creed, Word of Tanks… Kể cả Call of Duty mà Quirk cũng có chế độ mù màu. Tuy nhiên chắc do quên hoặc không biết nên chàng streamer của chúng ta mới thất bại trong màn chơi gỡ bom.