Koei Tecmo công bố Nobunaga's Ambition: Rebirth ra mắt trong năm nay

29/03/2021 JRPG Astria Ascending, trò chơi có sự hợp tác của hai cựu binh trong ngành với một loạt các tựa game JRPG đình đám dưới thời của họ.

Koei Tecmo thông báo sự trở lại thương hiệu game chiến thuật Nobunaga’s Ambition: Rebirth đang trong quá trình phát triển.

Các tựa game thể loại chiến thuật thường tỏ ra rất hiếm và kén người chơi, nhưng các trò chơi chiến thuật được phát hành trên hệ máy console nay thậm chí còn hiếm hơn.Tuy nhiên, dòng game chiến thuật lâu đời Nobunaga’s Ambition đã chứng minh rằng vẫn có chỗ cho thể loại game này tồn tại đến ngày nay.Loạt game đã xuất hiện từ những năm 1980 cho đến nay vẫn tồn tại và ra mắt đều đặn khi sở hữu một lượng fan vừa đủ, vì Koei Tecmo đã chính thức thông báo về phần phát hành chính tiếp theo trong loạt phim Nobunaga’s Ambition – Nobunaga’s Ambition: Rebirth.

Cho những ai chưa biết Nobunaga’s Ambition là một loạt trò chơi thuộc thể loại chiến thuật theo lượt thời gian thực. Phiên bản gốc đầu tiên ra mắt được phát hành vào tháng 3 năm 1983 bởi nhà phát triển nhà phát hành đến từ Nhật Bản, Koei. Nobunaga’s Ambition diễn ra vào thời kỳ Sengoku của Nhật Bản. Người chơi có nhiệm vụ phải thực hiện được mục tiêu cuối cùng của lãnh chúa Oda Nobunaga: chinh phục và thống nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, lựa chọn của Oda Nobunaga đưa ra vẫn là tuỳ chọn không nhất thiết bắt buộc phải làm theo, vì người chơi cũng có thể chọn từ nhiều daimyō khác để theo phò trợ. Các trò chơi thương hiệu đã được phát hành cho Nintendo Entertainment System, Game Boy, Sega Genesis, 3DO, Super Nintendo, PlayStation, Sega Saturn, PlayStation 2, PlayStation 3, Xbox 360, Wii, PlayStation Portable, PlayStation Vita, PlayStation 4 và Nintendo Switch. Tựa game cũng từng được phát hành cho Macintosh cũng như MSX, Amiga và MS-DOS. Tính đến tháng 3 năm 2018, dòng game đã phát hành hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới, thể hiện cương vị của Koei Tecmo trong thể loại game chiến thuật.

Phong cách chơi của dòng game nôm na là người chơi có thể chọn từ bốn chiến dịch chính, bao gồm “Battle for the East” (bắt đầu vào năm 1560), “Daimyo Power Struggles” (1560), “Ambition Untamed” (1571) và “Road Towards Unification” (1582). Trong mỗi tình huống, người chơi phải phân bổ các nguồn lực để nâng cao tập trung sức mạnh dồn vào một đạo quân, tạo dựng nền kinh tế hiệu quả để hỗ trợ cả quân đội và mở rộng chính sách cho dân, hỗ trợ nông dân trong những công việc khác để duy trì sự tôn trọng và lòng trung thành của họ. Gameplay sẽ diễn ra theo từng lượt đánh, với mỗi lượt ở chế độ xem bản đồ tương ứng với một mùa và mỗi lượt trong trận chiến tương ứng với một ngày. Người chơi có thể đạt được chiến thắng thông qua nhiều cách khác nhau, trong đó buộc kẻ thù phải rút lui, tiêu diệt đơn vị chỉ huy của đối phương, kéo dài trận chiến cho đến khi lực lượng đối phương bị cạn kiệt nguồn cung cấp lương thực.

Người chơi có thể thực hiện nhiều lựa chọn trong một chiến dịch. Theo Evan Brooks của Computer Gaming World: “Người chơi có thể chuyển binh lính giữa các thái ấp, gây chiến, tăng thuế (điều này làm giảm lòng trung thành của nông dân và có thể dẫn đến nổi loạn), chuyển gạo hoặc vàng đến một thái ấp khác trong vùng, nâng cấp kiểm soát lũ lụt (làm giảm năng suất), thực hiện một hiệp ước không xâm lược hoặc sắp xếp một cuộc hôn nhân chính trị để mở rộng quân lực, trồng trọt (làm tăng năng suất nhưng làm giảm lòng trung thành của nông dân), sử dụng thương gia (để mua / bán gạo, vay vốn hoặc mua vũ khí), tuyển dụng đối với quân đội (binh lính hoặc ninja), huấn luyện quân đội (giúp tăng hiệu quả chiến đấu), theo dõi đối thủ, mở rộng thị trấn (làm tăng thuế thu được, nhưng giảm lòng trung thành của nông dân), cung cấp thực phẩm / gạo cho nông dân / binh lính (để tăng tinh thần), đánh cắp nông dân từ các kẻ thù của mình, phân bổ sức mạnh quân sự, phục hồi sức khỏe cho binh sĩ.

Hầu như không có thông tin nào được chia sẻ về tựa game Nobunaga’s Ambition: Rebirth vào thời điểm này. Koei Tecmo tung ra đoạn trailer ngắn tập trung hoàn toàn vào nhân vật Nobunaga, cũng như dàn nhân vật chính bên cạnh ông sẽ đóng các vai trò quan trọng trong trò chơi.Một trang web bí ẩn cũng được tạo ra, mặc dù nó chỉ có một đoạn trailer giới thiệu duy nhất và xác nhận rằng Nobunaga’s Ambition: Rebirth sẽ ra mắt vào năm 2021. Nếu không, người hâm mộ của Nobunaga’s Ambition sẽ phải suy đoán rất nhiều về các chi tiết khác. Tựa game phát hành cuối cùng của Koei Tecmo trong thương hiệu mang tên Nobunaga’s Ambition: Taishi, đã được phát hành trên PC, PS4, Nintendo Switch và các thiết bị Android.Sẽ rất ngạc nhiên nếu Nobunaga’s Ambition: Rebirth được mở rộng từ các nền tảng bao gồm cả hệ máy PS5 sắp tới đây.

Mặc dù Nobunaga’s Ambition đã liên tục được ra mắt rất nhiều phiên bản từ những năm 80 cho đến nay, nhưng vẫn rất ngạc nhiên khi thấy phần tiếp theo của dòng game lâu đời này sẽ ra mắt vào năm 2021. Koei Tecmo có hàng tá dòng game dễ nhận biết và dễ dàng mang lại doanh thu tốt hơn một trò chơi chiến lược lớn.Tuy nhiên, rõ ràng là đội của Koei Tecmo, cũng như nhà sản xuất Kou Shibusawa, luôn xem Nobunaga’s Ambition là tựa game cần phải được ưu tiên trong mọi dự án.Người hâm mộ của dòng game chắc chắn sẽ đánh giá cao tựa game.Nobunaga’s Ambition: Rebirth sẽ được phát hành vào năm 2021.