Những tựa game kinh dị sắp ra mắt đáng trông chờ nhất 2021

2021 vẫn còn dài, và với các fan của thể loại “đứng tim”, một loạt game kinh dị sắp ra mắt làm cho 2021 trở thành một năm đáng nhớ.

Nếu bạn là một fan yêu thích game kinh dị, năm nay sẽ là một năm bội thực bởi có rất nhiều game kinh dị sắp ra mắt. Chỉ riêng các studio của Việt Nam đã lên lịch ba trò chơi khác nhau và đã được nhắc đến trong một bài viết riêng. Trong khuôn khổ bài này, xin được giới thiệu với các bạn về những game kinh dị sắp ra mắt do các studio nước ngoài phát triển.

System Shock Remake

Phiên bản System Shock gốc ra mắt vào năm 1994 đã tạo ra một cộng đồng fan trung thành và chính là nguồn cảm hứng cho series game bắn súng pha chút kinh dị BioShock. Giờ đây, trò chơi kinh điển này đang được làm lại nhờ nguồn vốn từ Kickstarter, và dù trải qua khá nhiều bấp bênh, cuối cùng thì một bản demo đã ra mắt hồi tháng 5/2020 để đem lại cho game thủ cái nhìn đầu tiên về những gì đang chờ đợi họ trên trạm không gian Citadel.

Những tựa game kinh dị sắp ra mắt đáng trông chờ nhất 2021

Về mặt nội dung, game lấy bối cảnh vào năm 2072 và nhân vật chính là một hacker vô danh bị bắt khi đang cố gắng truy cập các tập tin liên quan đến trạm không gian Citadel, một trạm vũ trụ thuộc sở hữu của Tập đoàn TriOptimum. Hắn đạt được một thỏa thuận với Diego, một chóp bu của tập đoàn này: hắn sẽ được thả ra nếu hack được SHODAN, trí thông minh nhân tạo điều khiển trạm và xóa đi các quy tắc đạo đức của nó. Diego muốn đánh cắp một loại vi-rút gây đột biến đang được thử nghiệm trên ga Citadel, và bán nó trên thị trường chợ đen như một vũ khí sinh học.

Sau khi hack được SHODAN, nhân vật chính trải qua cuộc phẫu thuật não để cấy ghép giao diện thần kinh và hôn mê sáu tháng. Trò chơi bắt đầu khi nhân vật chính tỉnh dậy sau cơn hôn mê và phát hiện ra rằng SHODAN đã chiếm quyền điều khiển trạm. Tất cả các robot trên tàu đã được lập trình lại để chống lại sự thù địch và phi hành đoàn đã bị đột biến, biến thành cyborg hoặc bị giết bởi một AI không còn bị ràng buộc bởi các quy tắc đạo đức của con người.

GhostWire: Tokyo

Mặc dù rất nhiều game thủ vẫn thắc mắc rằng số phận những game Bethesda dành cho hệ console của Sony sẽ ra sao (vì Microsoft đã hốt xác nhà phát hành này), Bethesda đã xác nhận rằng họ sẽ thực hiện cam kết mang tựa game phiêu lưu hành động pha kinh dị đầy hấp dẫn này lên PS5.

Những tựa game kinh dị sắp ra mắt đáng trông chờ nhất 2021

Bối cảnh trong GhostWire: Tokyo là đến phần lớn dân số của siêu đô thị Tokyo đã biến mất, sau đó là sự xuất hiện của các Visitor (tạm dịch là Du khách) – những linh hồn thù địch dựa trên văn hóa dân gian Nhật Bản. Đồng thời, một nhóm người đeo những chiếc mặt nạ Hannya đã xuất hiện, và họ có thể nắm giữ câu trả lời cho những gì đang xảy ra.

Scorn

Scorn là một game kinh dị sắp ra mắt sử dụng góc nhìn thứ nhất để khiến game thủ thực sự nhập vai vào game. Toàn bộ nội dung trò chơi đặt trong một vũ trụ đầy ác mộng với những hình dạng kỳ quặc và bầu không khí u ám rợn người. Bản thân môi trường rùng rợn của game cũng là một nhân vật để hù dọa người chơi.

Nó được thiết kế xung quanh ý tưởng “bị ném vào thế giới”. Bạn sẽ cảm thấy sự cô lập và lạc lõng bên trong thế giới ác mộng này, và cần phải khám phá các vùng đất được liên kết với nhau theo kiểu phi tuyến tính. Mỗi địa điểm đều có chủ đề và câu chuyện riêng, sở hữu những câu đố và nhân vật đan vào nhau để tạo ra một thế giới gắn kết. Trong suốt trò chơi, bạn sẽ mở ra các khu vực mới, có được các bộ kỹ năng, vũ khí, các vật phẩm khác nhau và cố gắng tìm hiểu những gì hiện ra trước mắt mình.

Succubus

Sau tựa game kinh dị Agony, Madmind tiếp tục giữ bản chất 18+ của họ trong tựa game kinh dị sắp ra mắt Succubus, lấy tên loài ma nữ chuyên quyến rũ đàn ông trong thần thoại phương Tây. Dựa trên những gì đã biết, nội dung của Succubus xoay quanh việc nhân vật chính của game – một nàng Succubus – tìm cách trả thù và lấy lại vương quốc của mình bằng những pha hành động đẫm máu.

Những tựa game kinh dị sắp ra mắt đáng trông chờ nhất 2021

Nếu muốn thử Succubus, bạn có thể chơi bản demo miễn phí có tên Succubus: Prologue đang tồn tại trên Steam. Nhờ rút kinh nghiệm từ các nhược điểm của Agony, Succubus: Prologue đã được đánh giá tích cực bởi game thủ.

Dying Light 2

Dù gọi là game kinh dị sắp ra mắt, tác giả cũng không dám chắc Dying Light 2 có kịp ra mắt trong năm nay hay không. Nhà phát triển Techland đã khá im ắng sau khi “khoe hàng” trò chơi lần cuối vào tháng 5 năm 2020 và công bố game “đang ở giai đoạn cuối cùng của quá trình phát triển”. Sau đó lại có khá nhiều thông tin xoay quanh việc trò chơi và Techland đang trải qua các xáo trộn nhân sự và lục đục nội bộ, khiến số phận của nó trở nên khó dự đoán.

Trong Dying Light 2, khu định cư lớn cuối cùng của con người đang rơi vào tình trạng nguy hiểm. Vào ban ngày, băng đảng, trộm cướp, những người sống sót đang chết đói lang thang trên đường phố để tìm kiếm phế liệu, còn ban đêm, những xác sống lang thang khắp nơi để săn lùng máu thịt của người sống.

Bạn là Aiden Caldwell, một người sống sót trong khu định cư này. Sự nhanh nhẹn đặc biệt và kỹ năng chiến đấu tàn bạo của bạn khiến bạn trở thành một đồng minh mạnh mẽ và một món hàng có giá trị trong thế giới nguy hiểm này. Bạn có thể đạt được những điều mà không ai làm được, vào những nơi không ai dám vào. Với khả năng độc đáo của mình, bạn có khả năng trở thành tác nhân của sự thay đổi trong thành phố đang suy tàn này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.