Kojima hỡi, đến lúc ngài nên hoàn thành công việc còn dang dở ở PT rồi! - PC/Console

Death Stranding là câu trả lời đanh thép của Kojima dành cho Konami nhưng đó đồng thời cũng là dấu chấm hết cho cơ hội mà PT có thể trở lại.

Sau khi vứt bỏ gánh nặng trên lưng do Konami áp xuống bao nhiêu năm nay, phong cách của ngài Kojima trở nên thanh thoát và tao nhã hơn bao giờ hết. Cứ nhìn vào Death Stranding sẽ rõ, trò chơi này có quá nhiều yếu tố phải đốt tiền, đây là điều nếu còn ở dưới mái nhà cũ Konami, Đấng sẽ không bao giờ được phép chơi như vậy. Thật khó nói ai đúng ai sai trong vấn đề này này bởi nhân sinh quan của nghệ sĩ đích thực và nhà tư bản vạn ác chưa bao giờ có cùng tần số. Xét vị trí của Konami họ dĩ nhiên có lý khi mong muốn thu lợi thật lớn với chi phí đầu tư càng áp súc càng tốt nhưng bản thân của Đấng cũng đâu làm gì sai khi mong đứa con tinh thần của mình trở nên đặc biệt, đậm chất riêng hay nói theo kiểu fan cứng là tràn ngập hơi thở văn nghệ của Kojima.

Thôi thì ai đúng ai sai cứ để lịch sử phán xét vậy, chuyện Mọt tui quan tâm bây giờ là không biết Kojima có ý tưởng nào để hồi sinh dự án chết yểu PT của ông ấy hay không. Đừng cho rằng sau thành công của tựa game giả lập đi bộ xuyên nước Mỹ ông ta sẽ được nghỉ ngơi, đó là chuyện xa xỉ trong những ngày bận rộn của thế giới hiện đại. Bên cạnh đó Hideo Kojima cũng thường được biết đến với danh xưng công tác cuồng nhân, nên biết đâu khi chúng ta còn ngồi chém gió ở đây Đấng đã bận rộn phát triển trò chơi mới của mình cũng nên. Bất kể dự án tiếp theo tên là gì rất có thể nó sẽ thuộc thể loại kinh dị sống còn và nếu bạn vẫn hồ nghi vì sao Mọt tui lại chắc kèo như vậy thì bạn cũng sẽ như tui nếu đọc qua đoạn tweet bên dưới của giáo chủ.

Rõ ràng không cần đến những bộ óc cao siêu nhất cũng biết rất có khả năng thanh niên này đang ủ mưu một dự án nào đó thuộc thể loại kinh dị rồi. Nó có thể là phần ngoại truyện lấy cảm hứng từ PT, chính truyện chắc chắn là không bởi còn lâu Konami mới chịu nhả bản quyền với giá hợp lý sau cú vỗ mặt quá lớn khi hai phía đoạn tụ phân đào vào năm 2016. Khi Đấng thành công cùng Death Stranding, đám fan cuồng càng có thêm lý do lẫn động lực để lôi thi thể của Konami ra mà chà đạp cho sảng khoái. Nếu nói hai bên đã trở mặt thành thù thì còn chưa tới cái ngưỡng ấy nhưng tạo thuận lợi cho nhau khi công tác thì e là khó. Trong đoạn tweet của mình, Kojima có chia sẻ hình ảnh của bộ phim Đôi Mắt Âm Dương nhưng không phải là phần làm lại của Mỹ đầy nhạt nhẽo dù có sự xuất hiện của thiên thần tóc vàng Jessica Alba. Hình ảnh mà Kojima chia sẻ chính là bìa đĩa của phiên bản gốc năm 2002.

Nếu bạn chưa biết thì Đôi Mắt Âm Dương là câu chuyện tâm linh mang đậm nét truyền thống và tín ngưỡng của người Á Đông. Câu chuyện bắt đầu khi cô gái tên Mun, vốn là nghệ sĩ violin cổ điển bị mù từ nhỏ đã trải qua ca ghép giác mạc mắt sau khi nhận được một đôi mắt mới từ một nhà tài trợ bí ẩn. Ban đầu, cô vui mừng khi phục hồi thị giác nhưng trở nên bối rối khi bắt đầu nhìn thấy những nhân vật bí ẩn dường như báo trước những cái chết khủng khiếp. Đêm trước khi xuất viện, cô nhìn thấy một bóng người đi cùng một bệnh nhân ra khỏi phòng và sáng hôm sau, bệnh nhân được tuyên bố là đã chết. Và cũng từ đó, cô gái tội nghiệp ấy bắt đầu sở hữu khả năng không ai mong muốn khi có khả năng nhìn thấy cũng như giao tiếp được những hồn ma. Vô cùng hoảng sợ, cô đi tìm lại danh tính người đã hiến tặng đôi mắt đồng thời khám phá ra một sự thật kinh hoàng.

Konami “loại bỏ” Kojima là đúng, Sony bắt tay Kojima lại đúng gấp đôi!
Konami “loại bỏ” Kojima là đúng, Sony bắt tay Kojima lại đúng gấp đôi!
Kojima rời Konami với bất đồng về tầm nhìn sâu sắc không thể hàn gắn nhưng tầm nhìn đó lại rất hợp để Sony bắt tay với ông ta cùng nhìn về tương lai.

Những ai từng may mắn được chơi qua bản demo của PT sẽ thấy tựa game này và Đôi Mắt Âm Dương có nhiều điểm tương đồng khi khơi gợi cơn sợ hãi vô hình từ các yếu tố tâm linh rất hợp với khẩu vị của các nhà làm phim đến từ châu Á. Bên cạnh đó, tông màu chủ đạo của Silent Hill PT cũng có nét gì đó từa tựa như bộ phim mà chúng ta đang nhắc đến. Vì lẽ đó khi Đấng đăng tweet về bộ phim này ngoài khả năng dự án tiếp theo là một game lấy đề tài kinh dị sống còn, có khả năng rất cao thanh niên này đang ủ mưu hồi sinh lại đứa con chết yểu lúc còn làm việc tại Konami. Đây là tin vui với những ai từng hâm mộ PT và cảm thấy quá tiếc nuối khi chỉ mới được trải nghiệm bản demo trước khi trò chơi bị Konami xóa sổ. Thậm chí những kẻ quá nghiện còn phải tự chế tạo ra một bản fan made để chơi cho đỡ thèm. Điển hình như tay game thủ RadiusGordello đã bắt đầu phát triển tiếp trò chơi bằng công nghệ Unreal Engine. Dự án Unreal PT không quá khác biệt với bản gốc, thay đổi lớn nhất nằm ở đoạn kết ít phụ thuộc vào sự ngẫu nhiên hơn.

Về phần người hâm mộ của thương hiệu Silent Hill, có lẽ họ sẽ đứng giữa cảm giác vô cùng phân vân. Một mặt thương hiệu Silent Hill gốc đang nằm trong tay Konami và ai biết đến ngày tháng năm nào nó mới trở lại với ánh sáng. Giả sử như được làm tiếp hoặc khởi động lại cả thương hiệu, liệu người cầm trịch mới của dự án có đủ vững tay chèo để hồi sinh một thương hiệu đang bị đánh giá là ngày càng đi xuống khi cứ mãi khai thác các yếu tố cũ kỹ. Nếu Kojima thực hiện một game kinh dị lấy cảm hứng từ bộ phim Con Mắt Âm Dương, hẳn đó sẽ là một trò chơi thừa sức khiến bất kỳ ai dựng tóc gáy đồng thời mang nhiều yếu tố gần gũi nhất với Silent Hill. Chỉ có điều tựa game này có thể lấy cứ cái tên nào trên đời, ngoại trừ Silent Hill, thật mỉa mai làm sao. Một bên là thương hiệu lâu năm, chẳng khác gì một phần thanh xuân, một bên là linh hồn của thương hiệu nay đã tách ra làm riêng, ủng hộ ai bây giờ?

Kojima hỡi, đến lúc ngài nên hoàn thành công việc còn dang dở ở PT rồi!

Thật may mắn khi một fan trung lập như Mọt tui không cần phải chọn lựa giữa hai đáp án mà cái nào cũng khiến người ta ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa. Thậm chí những ai thích thể loại kinh dị mà sự hãi đến từ nội tâm nhiều hơn là ngoại hình kinh khủng của con quái vật như SOMA, Amnesia và Outlast sẽ giơ cả hai tay hai chân để hoanh nghênh nhà vua Kojima giá lâm. Vì sao Kojima trong Death Stranding đã rất ghê gớm rồi nhưng phải nói rằng chỉ khi trở lại lĩnh vực game kinh dị (MGS là ngoại lệ) thì ông ta mới xứng với danh xưng là Đấng? Câu trả lời đơn giản là người đông thì sức mạnh, Kojima có quá nhiều bạn bè thân thiết ở Hollywood, nơi các đạo diễn và biên kịch huyền thoại đã chơi dùa với thể loại kinh dị cũng gần trăm năm. Những gì Kojima thiếu sót có thể sẽ được ông bạn vàng Guillermo del Toro bổ sung một cách rất dễ dàng và người ta có lý do để trông chờ điều đó.

Thôi thì đến lúc nào mà những PT hậu truyện, Đôi Mắt Âm Dương hay bất kỳ một dự án kinh dị nào đó chính thức được Kojima giới thiệu, cứ thoái mái bình tĩnh ngồi xuống, uống hớp trà và trải nghiệm lại một vài con game cũ vậy. Còn chuyện tương lai, đoán chơi vẫn được, ai nói chính xác 100% đâu?

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e