Kỷ niệm 5 năm ngày ra đời của biểu tượng chữ "F", meme kinh điển của cộng đồng mạng

Mọi chuyện bắt đầu từ 5 năm trước, nhóm phát triển của Call of Duty đã "thổi hồn" vào chữ "F" với một trong những đoạn cutscene kinh điển nhất làng game.

Nếu một youtuber nào đó gặp phải một khoảnh khắc ngoài ý muốn, như khi một game thủ Overwatch utl nhầm lúc chẳng hạn, thì chữ "F" sẽ ngay lập tức xuất hiện. Có thể xem internet như là "nghĩa trang" của "F" vậy, nó xuất hiện mọi lúc mọi nơi, như một cách để mọi người "tỏ lòng kính trọng".

Kỷ niệm 5 năm ngày ra đời của biểu tượng chữ F, meme kinh điển của cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Mọi chuyện bắt đầu từ 5 năm trước, nhóm phát triển của Call of Duty đã "thổi hồn" vào chữ "F" với một trong những đoạn cutscene kinh điển nhất làng game. Đó chính là một trong những đoạn cutscene mở đầu của tựa game Call Of Duty: Advanced Warfare, được phát hành vào ngày 4 tháng 11 năm 2014. Hãy cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về sự ra đời của meme kinh điển này.

Một đám tang ảm đạm đang được tiến hành cho một người lính đã chết ở Hàn Quốc - cũng chính là người bạn thân nhất của nhân vật chính Jack Mitchell. Đó là một cảnh trang trọng và thật buồn, với tiếng nhạc violon du dương khi những người lính thay phiên nhau chạm vào chiếc quan tài. Sau đó, khi đến lượt của người chơi, một dấu nhắc xuất hiện trên màn hình: "Ấn Nhấn F bày tỏ lòng kính trọng". Khi bạn nhấn nút "F", nhân vật sẽ chạm tay vào quan tài.

Khi chơi tựa game này vào năm 2014, Conan O'Brien thậm chí còn bình luận trong "Clueless Gamer" của mình rằng: "Giữ X để bày tỏ lòng tôn trọng? Điều đó nghĩa là gì? Thật điên rồ! Thế có nút nào cho việc ‘Tôi ở đây vì tôi nghĩ mình có thể gặp ai đó' không thế?".

press f to pay respects

"Press F to pay respect" là một biểu tượng, không phải bởi vì nó thật ngu ngốc, mà bởi vì sự cân bằng giữa "buồn" và "nghiêm trang" thực sự rất hài hước. "Để Kỷ niệm tình đồng chí, tình anh em, đau buồn, tình yêu hay thậm chí là chào buổi sáng, bạn chỉ cần nhấn nút mà thôi". Tựa game gặp những rắc rối này khi nó cố hoà hợp "nỗi buồn" và "sự nghiêm trang", sau đó vứt hết chúng đi khi nó yêu cầu game thủ phải nhấn nút để "bày tỏ lòng tôn trọng".

Khi cố gắng tăng tốc độ phá đảo tựa game, chúng tôi đã spam chuột phải trong suốt các cuộc đối thoại mang nội dung "b gia bã" hoặc bỏ qua các đoạn cắt cảnh sướt mướt. Bởi tham gia vào những khoảnh khắc tình cảm khi chơi game sẽ rất ngớ ngẩn khi nó liên tục dừng lại để hỏi game thủ xem họ có muốn "a) ôm người mẹ đang khóc" hay "b) ăn cắp bánh mì và mứt tươi của cô ấy không?". Hãy "thả F" là một ví dụ hoàn hảo để minh họa cho sự khôi hài của việc vừa chơi game hành động vừa gặp cảnh sướt mướt.

Đã trôi qua 5 năm kể từ ngày Call Of Duty: Advanced Warfare được phát hành, "F" giờ đây trở thành một trong những cách để bày tỏ sự tôn trọng trên internet. Không phải lúc nào nó cũng được sử dụng để mang hàm ý mỉa mai, mặc dù tôi khá chắc rằng "F" đang được ai đó sử dụng để bày tỏ lòng "tưởng nhớ" đến chiếc ví Hello Kitty đã mất của họ.

Và chắc cũng đã đến lúc mà "F" cũng phải được "F" rồi. Cảm ơn, một trong những meme kinh điển nhất của thập niên này.