Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo PUBG

Việc đứng ở vị trí thứ hai trong chiến trường PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) khắc nghiệt đã luôn mang lại cảm giác tương đối khó chịu.

Nhưng nó sẽ còn tệ hơn nhiều khi bạn cất công sống đến tận vòng bo cuối để rồi… chẳng thấy có ai ở đó, và cam phận bị rút đến cạn máu mà không làm gì được.

Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo trong PUBG

Một số người chơi đã nhận thấy hiện tượng kỳ quặc này và đưa ra so sánh với những thông số thống kê trận đấu đáng ngờ.

Thành viên hanchengsh trên diễn đàn Reddit đã đăng tải một chủ đề về PUBG, kèm một bức ảnh chụp màn hình hiển thị dữ liệu người dùng trên op.gg (một trang web thu thập các phân tích thống kê multiplayer chi tiết).

Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo trong PUBG

Nó cho thấy chuỗi 6 trận về nhất của một tay chơi nọ, xen kẽ với một lần hạng 12 và một lần hạng 41. Mặc dù không thể phủ nhận vẫn có ai đó đủ giỏi để liên tục kiếm được những bữa gà thịnh soạn trong PUBG. Nhưng điều đáng nói là 4 trong số những ván đấu kể trên, người chơi này không hề gây ra sát thương nào và cũng chẳng hạ được bất kỳ ai.

Để củng cố cho nhận định trên, thành viên Simo_Ylostalo cũng chia sẻ một ảnh chụp màn hình khi nhân vật được báo về nhì khi vòng bo cuối cùng sắp khép lại hoàn toàn, nhưng số người chơi vẫn hiển thị là 2.

Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo trong PUBG

Thông tin thuyết phục nhất có lẽ là của thành viên gegole, chia sẻ liên kết tới trang op.gg của một người dùng khả nghi.

Theo đó, tay chơi TpK_L đã về nhất  16 lần trong tổng số 20 trận đấu gần nhất. Một lần nữa, đây không phải là thành tích bất khả thi về mặt lý thuyết, nhưng xét theo dữ liệu lưu trữ thì vô cùng bất hợp lý.

Ngoài việc TpK_L không hề gây thiệt hại cho kẻ thù, tay chơi này còn không buồn di chuyển xung quanh bản đồ. Trang op.gg báo cáo rằng TpK_L đã đi được… 0,00 km trong 10 lần về đích ở vị trí đầu tiên.

Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo trong PUBG

Ngoài ra, cộng đồng còn phàn nàn về nhiều vấn đề xảy ra trong các trận đấu. Chẳng hạn như một người chơi bỗng trở nên… vô hình sau khi di chuyển quanh góc khuất. Chỉ còn đúng một cái bao đựng súng nổi lên trên màn hình và tiếng bước chân là tất cả những gì bạn có thể nhận diện kẻ địch.

Lại rộ hack tàng hình và không mất máu ngoài vòng bo trong PUBG

Những tay chơi gian lận này cũng khá tỉnh đáo khi không giành chiến thắng liên tục, mà chủ động thả ở một số trận nhằm tránh bị hệ thống chống cheat phát hiện.

Việc giành chiến thắng, tất nhiên, sẽ giúp bạn có thêm tiền mở các thùng đồ chứa vật phẩm trang trí và đem bán ra thị trường bằng tiền thật. Vì vậy, chắc chắc các hacker sẽ tìm thêm nhiều cách qua mặt phần mềm chống gian lận hiện có của PUBG.

Chúng ta hãy chờ xem các nhà phát triển giải quyết vấn đề này thế nào trong bản vá tiếp theo của PUBG.\

Theo PCGamesN