Lại thêm một tựa game chất lượng bị ngừng phát triển vì thiếu người chơi

Tháng 10 có vẻ là tháng buồn cho các trò chơi free-to-play, đặc biệt là những game nhắm vào thị phần ngách.

Sau Dirty Bomb, cái tên kế tiếp sắp sửa bị ngừng hỗ trợ là Fractured Space. Đây là một tựa game MOBA theo phong cách chiến đấu trong không gian đến từ nhà sản xuất Edge Case. Ra mắt đã hơn 2 năm và được người dùng Steam đánh giá cao, nhưng trò chơi vẫn không kiếm đủ tiền để duy trì hoạt động và đội ngũ phát triển đành phải dừng việc phát triển.

Lại thêm một tựa game hay nhưng bị ngừng phát triển vì thiếu người chơi

Theo thông báo mới nhất, studio quyết định kết thúc việc bổ sung, nâng cấp nội dung cho Fractured Space để chuyển sang làm các dự án khác. Ở bản cập nhật kế tiếp và cũng là cuối cùng – Infection – hệ thống tiền tệ cao cấp sẽ bị xóa khỏi trò chơi. Tất cả các mặt hàng đều có thể mua bằng tiền kiếm được in-game.

Lại thêm một tựa game hay nhưng bị ngừng phát triển vì thiếu người chơi

Hiện tại, các cụm máy chủ vẫn sẽ duy trì hoạt động “trong tương lai gần”.

Thông báo này xuất hiện càng nối dài loạt biến cố xảy đến cho các nhà phát triển game free-to-play thời gian gần đây. Studio sản xuất tựa game Dreadnought đã phải cắt giảm phần lớn nhân sự sau màn ra mắt đầy khó khăn, hãng Splash Damage tuyên bố không mở rộng nội dung cho Dirty Bomb nữa, và Wildstar cùng nhà phát triển Carbine Studios cũng đồng loạt đóng cửa.

ss_836e285fdf59a8aa4ee5c1cc7e6229c11ab096b9-1920x1080 Lại thêm một tựa game chất lượng bị ngừng phát triển vì thiếu người chơi 3

Nhưng trường hợp của Fractured Space có lẽ đáng tiếc hơn cả. Bởi vì nó đã giúp thiết lập ra tiêu chuẩn cho thể loại chiến đấu trên tàu không gian và rất được cộng đồng ưa thích. Bên cạnh các yếu tố cạnh tranh nhiều người trực tuyến, Fractured Space cũng hỗ trợ chơi solo và co-op.

Lại thêm một tựa game hay nhưng bị ngừng phát triển vì thiếu người chơi

Bạn đọc quan tâm có thể tìm thấy trò chơi  ở đây trên Steam.

Theo Rock Paper Shotgun