Legendary Hoplite: Ajax’s Trial - Thêm một tựa game Việt đầy hứa hẹn

Legendary Hoplite là một sản phẩm game Việt Nam chất lượng khác đang nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt đến từ các game thủ trên thế giới

Legendary Hoplite: Ajax’s Trial là phiên bản chơi thử của Legendary Hoplite một tựa được nhào nặng bởi TripleBricksGames một studio game đến từ Việt Nam, và trong đợt ra mắt bản chơi thử này game không chỉ dành được sự chú ý của các game thủ Việt mà còn của rất nhiều game thủ trên thế giới vì họ đã mạnh dạng kết hợp nhiều thể loại game khác nhau vào trong tựa game của mình.

Legendary Hoplite

Legendary Hoplite là một sản phẩm sáng giá khác đến từ các studio Việt Nam

Về cơ bản Legendary Hoplite là sự kết hợp giữa Top-Down Shooter + Tower Defense + RPG, trong game bạn sẽ vào vai một đội trưởng trẻ tuổi tên là DIo đang phải cố gắng bảo vệ người dân chống lại sự xâm lăng của binh đoàn người chết không biết vì sao mà lại trỗi dậy tàn sát rất nhiều sinh linh vô tội. Giữa lúc mọi chuyện đang diễn biến tồi tệ hơn và mọi hy vọng gần như đã mất thì anh lại nhận được sự giúp đỡ từ các vị thần, nhưng thực thể mà anh chưa bao giờ đặt niềm tin vào, khởi đầu với nữ thần đất mẹ Gaia khi bà đã giúp ban phước cho các vũ khí mà anh đang sở hữu. Điều này đã phần nào giúp cho Dio có thể lật ngược tình thế và thay vì chỉ có thể co cụm phòng thủ anh có thể đi khám phá nguyên nhân đằng sau các cuộc tấn công.

Các bản đồ trong game sẽ được chia thành 7 đường, nhiệm vụ chính của chúng ta là sẽ điều khiển Dio di chuyển qua lại và ném các ngọn giáo về phía kẻ thù ngăn không cho chúng đi tới vạch đích. Nhưng mãnh hỗ nan địch quần hồ nên Dio dù cho nhận được ban phước của các vị thần cũng không thể nào một mình chống lại hết cả một binh đoàn người chết. Đây chính là lúc mà yếu tố Tower Defense trong Legendary Hoplite khi bạn sẽ phải đặt những đơn vị lính, những vật cản trên các đường đi đó nhằm ngăn cản bước tiến của quân thù (nói thì dài chứ bạn cứ tưởng tượng nó giống như Plant Vs Zombie đặt theo chiều dọc vậy). Mỗi đơn vị, vật cản sẽ có điểm mạnh, điểm yếu riêng đòi hỏi các bạn phải tính toán một chút trước khi đặt vì lượng tài nguyên (Command Point) không phải là vô hạn, đặt xong không có nghĩa là mọi thứ đã kết thúc mà bạn cũng cần tính toán bảo hộ cho những đơn vị này vì chúng có thể bị phá hủy bất cứ lúc nào và điều này sẽ tạo áp lực rất lớn cho bạn trong các đợt lính sau. Bên cạnh tính toán đặt lính ra sao, nên nâng cấp đơn vị nào thì có một thứ cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư chất xám vào đó là việc nên trang bị cho Dio ra sao khi người đội trưởng của chúng ta có 4 ô trang bị và các chỉ số cần phải nâng cấp, mỗi trang bị lại có thể mang lại những kỹ năng khác nhau thứ mà nếu sử dụng đúng lúc sẽ đưa bạn thoát ra khỏi các tình huống nguy cấp vô cùng dễ dàng. Mặc dù mới chỉ ra mắt một bản chơi thử với 7 màn chơi nhưng Legendary Hoplite đã chứng tỏ bản thân mình là một tựa game khá có triển vọng khi mang đến một trải nghiệm khá ổn với độ khó không quá cao cùng việc kết hợp được những điểm mạnh của cả ba thể loại game. Legendary Hoplite đã thành công trong việc thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên thế giới thậm chí còn thành công đứng top 1 bảng trending trong một thời gian ngắn vượt qua một số  game AAA khác (thật ra cũng toàn bom xịt), nếu tiếp tục giữ phong độ này thì có thể ngày ra mắt chính thức game sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Legendary Hoplite

Legendary Hoplite pha trộn tới 3 thể loại game khác nhau

Nếu như phần gameplay là thế mạnh của Legendary Hoplite thì phần hình, âm tuy không phải là điểm yếu nhưng vẫn cần cải thiện thêm. Đánh giá trên mặt bằng chung game sở hữu một phong cách thiết kế đồ họa, nhân vật khá độc đáo khi kết hợp giữa phong cách vẽ của hy lạp cổ với cartoon điều này giúp cho game trở nên nổi bật hơn trong số các tựa game ra mắt gần đây hiệu ứng VFX cũng được thiết kế rất chỉn chu khi thể hiện rõ được hiệu ứng của các kỹ năng đòn thế,… Thế nhưng backgound màn chơi và các nhân vật mang một chút xíu cảm giác rời rạc không ăn nhập. Âm thanh thì cũng chỉ dừng lại ở mức khá tốt thể hiện được bầu không khí của game. Bỏ qua những điểm yếu nhỏ trên thì tựa game này chỉ được thực hiện với một đội ngũ hơn chục người với 1 năm phát triển mà thôi, về bản thân chắc tôi sẽ ủng hộ tựa game này khi đây là một trong số những nổ lực vươn tầm thế giới của một nhà làm game Việt Nam