Nhà phát triển Gollum xin lỗi người chơi vì trải nghiệm đáng thất vọng của trò chơi

Trò chơi mới dựa trên tác phẩm "Chúa tể của những chiếc nhẫn" nhận nhiều đánh giá tiêu cực ngay trong ngày đầu phát hành.

Các nhà phát triển The Lord of the Rings: Gollum đã đăng "tâm thư xin lỗi" sau khi các nhà phê bình cũng như người chơi chỉ trích tựa game mới vì lối chơi mờ nhạt, đồ họa thiếu tinh tế và vô số bug. Trong thông báo được đăng lên Twitter và Steam, Daedalic Entertainment cho biết họ rất tiếc vì “trải nghiệm thất vọng” của trò chơi.

Daedalic Entertainment viết rằng: "Chúng tôi thừa nhận và vô cùng lấy làm tiếc rằng trò chơi đã không đáp ứng được những kỳ vọng mà bản thân mình đặt ra cũng như những gì xứng đáng với cộng đồng người chơi tận tụy của mình. Chúng tôi thực sự đánh giá cao phản hồi của người chơi, chủ động lắng nghe tiếng nói của mọi người, đọc tất cả các nhận xét và phân tích những lời chỉ trích cùng các đề xuất mang tính xây dựng của người chơi.” Studio bổ sung rằng họ đang nghiên cứu các bản sửa lỗi cho một số lỗi cùng vấn đề về hiệu suất và đưa ra lời hứa cập nhật cho người chơi tiến độ hoàn thành các đầu việc trên. The Lord of the Rings: Gollum đặt bối cảnh trong các sự kiện của The Fellowship of the Ring. Trò chơi phiêu lưu hành động này đã ra mắt PlayStation 5, Xbox Series X/S, PC và dự kiến đến với Nintendo Switch vào cuối năm nay. Trong trò chơi, người chơi sẽ điều khiển Gollum và hai nhân cách của nhân vật trong cố gắng thoát khỏi Mordor. Ngay trong ngày đầu ra mắt, The Lord of the Rings: Gollum đã chìm trong các bài đánh giá tiêu cực.

Polygon đánh giá rằng trò chơi thiếu cá tính. GameSpot lưu ý rằng Gollum đã treo hơn 120 lần trong 11 giờ chơi. Còn IGN đơn giản nhận xét rằng trò chơi không thú vị. Phiên bản PC của Gollum hiện có số điểm 41 trên Metacritic cùng các đánh giá "Hầu hết tiêu cực" trên Steam. The Lord of the Rings: Gollum không phải là trò chơi duy nhất gặp khó khăn khi ra mắt. Vào tháng trước, Naughty Dog đã gửi thư xin lỗi người chơi về bản phát hành The Last of Us Phần 1 trên PC chỉ vài tuần sau khi ra mắt. EA cũng phải đưa ra lời xin lỗi tương tự về các vấn đề hiệu suất của của Star Wars: Jedi Survivor trên PC.