Sony đang lên kế hoạch cho một thương vụ mua lại CD Projekt Red cực lớn?

Một leaker đáng tin cậy đã tiết lộ tin tức về việc Sony đang lên kế hoạch cho một thương vụ mua lại CD Projekt Red cực lớn.
Sony

Lần cuối cùng CDPR và Sony được đề cập cùng nhau là vào đầu tháng Ba năm nay mà trong đó tin đồn nói rằng việc mua lại đã được diễn ra.

Trong sự bất ngờ của giới trò chơi, mới đây một leaker đã chia sẻ tin tức về việc Sony đang lên kế hoạch và dự định mua CD Projekt Red. Leaker này được biết đến rò rỉ tin tức liên quan đến Destiny và các tin tức đến từ người này đều trở thành sự thật và đáng tin cậy với loại thông tin họ chia sẻ. Lần này tin tức là liên quan đến Sony và cộng đồng game thủ đang sôi nổi tranh luận về khả năng điều này trở thành hiện thực.

Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên tin đồn này xuất hiện. Lần cuối cùng CDPR và Sony được đề cập cùng nhau là vào đầu tháng Ba năm nay mà trong đó tin đồn nói rằng việc mua lại đã được diễn ra. Bằng chứng đến từ một ảnh chụp màn hình trang của Sony trên nền tảng dữ liệu thị trường có tên là PitchBook, cho thấy việc sáp nhập/mua lại diễn ra với CDPR vào ngày 26 tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên cộng đồng đã không có thêm bằng chứng nào được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác và có vẻ như Sony sẽ không chia sẻ những tin tức lớn như vậy với thế giới. Đặc biệt là xem xét vào thời điểm đó năm tháng đã trôi qua kể từ khi thỏa thuận bị rò rỉ.

Tin đồn gần đây không có bất kỳ bằng chứng nào khác ngoài một bài đăng trên Discord đến từ leaker Liz, người chủ yếu chuyên rò rỉ về thông tin liên quan đến Destiny và có một máy chủ Discord của riêng họ cho mục đích đó. Nhưng lần này họ đã chia sẻ hai tin đồn liên quan đến Sony. Đầu tiên là Sony dự định mua CDPR, và thứ hai là về việc Days Gone 2 đang được phát triển. Hai mẩu thông tin này đã bắt đầu một cuộc tranh luận giữa những người đọc nó. Một mặt thì leaker này được biết đến là người chia sẻ những thông tin đáng tin cậy đã trở thành sự thật, ngay cả khi một số chi tiết nhỏ nhặt không hoàn toàn khớp. Tuy nhiên nhiều người cũng chỉ ra rằng Days Gone 2 không thể xảy ra vì Bend Studio được cho là đã chọn làm việc trên một IP mới thay thế. Vì điều này nên hầu hết game thủ đều nghi ngờ về tính hợp lệ của thông tin nói chung.

Với việc Bethesda đã là một phần của Microsoft, Sony cần phải đảm bảo được một series game nhập vai lớn của riêng mình.

Mặt khác, có nhiều người cho rằng Sony mua CDPR sẽ là điều hợp lý và có thể xảy ra. Kể từ khi Microsoft mua lại Activision Blizzard được công bố, rất nhiều game thủ đã suy đoán về việc Sony sẽ có nước đi ra sao trên sân chơi này. Với việc Bethesda đã là một phần của Microsoft, mọi người nghĩ rằng Sony cần phải đảm bảo được một series game nhập vai lớn của riêng mình. CDPR sở hữu IP The Witcher đã nổi tiếng trong giới trò chơi điện tử, tiểu thuyết đồ họa, board gane và hàng hóa theo thỏa thuận của họ với tác giả của cuốn sách là Andrzej Sapkowski. Điều này có nghĩa là nhượng quyền thương mại nổi tiếng này có thể thu hút nhiều người hâm mộ về phía Sony.

Tuy nhiên sau cùng thì tất cả sẽ chỉ là suy đoán cho đến khi Sony hoặc CDPR đưa ra tuyên bố chính thức cho chúng ta. Mặc dù việc mua lại có thể hợp lý, nhưng liệu Sony có thực sự đang xem xét nó hay không thì chúng ta vẫn còn cần phải chờ thời gian trả lời.