Cảm nhận của game thủ Việt về Project Q ra sao?

Project Q khiến không ít các game thủ trên thế giới phải đặt ra câu hỏi về độ tiện dụng cũng như ý đồ của Sony khi phát triển sản phẩm này.

Project Q có lẽ là cái tên hot nhất trong thời gian gần đây khi nó là một nước đi đầy tranh cãi của ông lớn Sony, thậm chí đến các game thủ Việt Nam những người là fan trung thành lâu năm của các hệ máy PS cũng phải đặt ra câu hỏi về sản phẩm này.

Project Q

Project Q đang là đề tài gây tranh cãi nhất trong cộng đồng fan Sony

“Tại sao lại đi vào vết xe đổ của Wii U”, “Tại sao không phát triển một hệ máy cầm tay mới như cách họ đã từng làm với PSP và PS Vita”,… là những câu hỏi được game thủ đặt ra khi trả lời phỏng vấn của Game4V tại các shop game. Thậm chí nhiều người còn cho rằng sản phẩm này sẽ mau chóng thất bại vì hiện nay cơ chế Remote Play của Sony vẫn còn quá nhiều lỗ hổng. Thật vậy bạn mua một thiết bị chơi game cầm tay như Project Q để làm gì khi mà tất cả những gì bạn có thể làm là sử dụng nó loanh quanh trong nhà? Trong các thiết bị khác đều có thể đem ra những khu vực công cộng để trải nghiệm? Nhiều bạn sẽ nói lại với tôi rằng Tại sao lại chỉ sử dụng trong nhà rõ ràng Project Q có khả năng sử dụng Remote Play mà? Hay chỉ có Việt Nam máy này mới không được ưa chuộng thôi chứ trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển thì vấn đề mạng này được giải quyết lâu rồi.

Project Q

Nếu không thay đổi Project Q sẽ thất bại

Thế nhưng ngay cả các game thủ trên thế giới cũng đồng tình với ý kiến của tôi tiêu biểu như Ben Sledge một cây bút của trang Web The Gamer cũng cho biết bản thân anh khi sử dụng những thiết bị stream game thì anh vẫn gặp nhiều khó khăn. Theo như anh cho biết thì nếu sử dụng ở nhà hoặc các quán cafe nơi mạng rất mạnh thì không sao, nhưng nếu bạn nghĩ có thể sử dụng chúng ở các nơi công cộng thì mọi việc lại hoàn toàn khác. Thậm chí anh ấy còn so sánh giữa việc sẽ sử dụng data phát từ 5G ra để có thể chơi game một cách mượt mà hơn thì lúc này việc đem theo một thiết bị như Project Q lại không tiện bằng việc mang theo một chiếc điện thoại Smartphone hoặc Tablet rồi kết nối với một chiếc tay cầm DualSense việc này không chỉ tiện mà còn tiết kiệm rất nhiều tiền sử dụng mạng di động.

Thêm vào có một thứ rất quan trọng đó là máy PS5 của bạn phải được bật lên điều vô tình tạo ra thêm nhiều gánh nặng cho việc sử dụng Project Q hơn là khiến việc chơi game trên cỗ máy này trở nên thuận tiện hơn. Đối diện với nhiều đánh giá tiêu cực như thế hy vọng Sony sẽ có những biện pháp tốt hơn để nâng cấp trải nghiệm của các game thủ khi sử dụng Project Q đồng thời quảng bá thêm cho những tính năng đó