PlayStation Showcase sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm nay?

Một thông tin cho rằng Sony đang lên kế hoạch cho PlayStation Showcase khác vào năm 2023 sau những phản ứng trái chiều về sự kiện vừa qua.

Một thông tin cho rằng Sony đang lên kế hoạch cho PlayStation Showcase khác vào năm 2023 sau những phản ứng trái chiều về sự kiện ngày 24 tháng 5 vừa qua.

PlayStation Showcase

Sony đang lên kế hoạch cho PlayStation Showcase thứ hai vào năm 2023, theo thông tin từ một nhân vật nổi tiếng với nhiều tiết lộ đáng tin cậy.

Yêu cầu PlayStation Showcase khác xuất hiện trên mạng sau những phản ứng trái chiều đối với sự kiện vừa qua của công ty để lại rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Không giống như State of Play, các chương trình PlayStation Showcase khá hiếm khi xảy ra thường dành cho các sự kiện lớn nhất, có nhiều nội dung nhất của Sony. Chương trình vừa qua cách lần tổ chức gần nhất gần hai năm, vì vậy mức độ mong đợi xung quanh sự kiện ngày 24 tháng 5 thậm chí còn cao hơn bình thường. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị chỉ trích bởi một số người hâm mộ vì nhiều lý do, bao gồm cả việc tiết lộ rằng nhiều trò chơi PlayStation Showcase sẽ đến với Xbox.

Một tiết lộ được biết đến từ Colin Moriarty sau đó đã nói rằng đây không phải là chương trình lớn cuối cùng mà Sony có cho năm 2023. Trong một tập Podcast ngày 28 tháng 5 của Iron Lords, Moriarty cho biết PlayStation Showcase thứ hai được lên kế hoạch vào cuối năm nay, trích dẫn các nguồn tin trong ngành. Anh còn nói thêm rằng “khá rõ ràng” rằng Sony đang tìm cách tổ chức một sự kiện lớn khác vào năm 2023, suy đoán rằng chương trình lớn tiếp theo của họ sẽ tập trung vào thông tin chi tiết về một số trò chơi PlayStation được công bố gần đây thay vì công bố những trò chơi mới. Tuyên bố của anh ấy ăn khớp với nhiều báo cáo gần đây cho thấy Sony đang hạn chế việc giới thiệu trong PlayStation Showcase của mình.

Lịch sử các thông tin của Moriarty không phải là hoàn toàn trùng khớp, nhưng người trong cuộc có rất nhiều tin tức quan trọng, bao gồm cả việc anh ta là người đầu tiên báo cáo về tựa game Assassin’s Creed Mirage vào mùa hè năm 2022. Và mặc dù tuyên bố của anh ta về một PlayStation Showcase khác trong tương lai chắc chắn đáng để lưu tâm, khoảng thời gian lý tưởng của Sony để tổ chức một sự kiện khác vào năm 2023 có vẻ khá hẹp; thời điểm thích hợp nhất để phát sóng như vậy là vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

PlayStation Showcase

Vì vẫn chưa các xác nhận từ Sony nên game thủ không nên đặt quá nhiều kỳ vọng.

Giống như hầu hết các nhà phát hành, Sony trong lịch sử đã tránh các buổi chiếu lớn trong quý 4 để ủng hộ việc giới thiệu các trò chơi hiện có của mình trước bất kỳ kỳ nghỉ lễ nhất định nào, theo truyền thống là khoảng thời gian thành công nhất trong năm của ngành, xét về doanh số bán hàng. Lần cuối cùng công ty phá vỡ truyền thống đó là vào năm 2019, khi họ tổ chức một buổi phát trực tuyến State of Play dài 20 phút để giới thiệu sơ qua về Ghost of Tsushima sắp ra mắt và xác nhận ngày phát hành của Resident Evil 3 Remake, cùng nhiều thứ khác. Cũng có một buổi phát trực tiếp State of Play vào tháng 11 năm 2020, nhưng buổi phát sóng đó hơi bất thường vì nó chỉ tập trung vào bản làm lại Demon’s Souls được phát hành trong vài ngày sau sự kiện.

Vì hầu hết các trò chơi được giới thiệu tại PlayStation Showcase vừa qua thiếu được nhận xết là thông tin quan trọng, nên rất khó có khả năng chúng sẽ ra mắt trong năm nay. Do đó, điều hợp lý không kém là Sony sẽ có nhiều thứ để thể hiện trong cách phát hành sắp tới vào quý 4 năm 2023, khiến quý 3 của năm là thời điểm thích hợp nhất cho một sự kiện PlayStation Showcase khác tập trung vào các dự án như bản làm lại Silent Hill 2, phần game lớn tiếp theo của Naughty Dog.