Liệu Call of Duty: Warzone có xứng đáng để đầu tư lâu dài? - PC/Console

Hấp dẫn là thế nhưng nếu như phải trả phí như Call of Duty: Modern Warfare 2019 liệu game thủ có sẵn sàng chịu chi cho Warzone hay không?

Mặc dù chỉ vừa ra mắt, nhưng cùng với sự ủng hộ của thiên thời (thời điểm đại dịch bùng phát), địa lợi (Warzone hoàn toàn miễn phí) và nhân hòa (thu hút hơn 10 triệu game thủ sau 24h ra mắt), Call of Duty: Warzone nhanh chóng trở thành cơn sốt lớn và là chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng game thủ bắn súng sinh tồn. Hầu hết đều cho rằng Warzone sẽ là mũi tên bạc kết liễu những ông lớn sinh tồn già cỗi để vươn lên trở thành vị vua sinh tồn mới trong lòng game thủ.

Liệu Call of Duty: Warzone có xứng đáng để đầu tư lâu dài?

Tuy nhiên thực tế thì nhà phát triển Activision chỉ đơn giản tách rời chế độ sinh tồn Warzone ra khỏi hàng chục chế đội chơi mạng khác của Call of Duty: Modern Warfare 2019. Và game thủ không có lựa chọn nào khác khi mua trọn gói game với giá 59.99$ qua cổng thanh toán Battle.net nếu muốn trải nghiệm game và mở khóa toàn bộ kho súng khổng lồ trong Call of Duty.

Nếu là một tựa game sinh tồn đơn thuần thì câu chuyện đầu tư vào Warzone sẽ hoàn toàn bình thường giống như việc cộng đồng đổ xô mua PUBG ở thời điểm early access năm 2017. Tuy nhiên với Call of Duty, một thương hiệu game lâu đời và luôn có lịch ra mắt phiên bản mới vào tháng 10 hàng năm, đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là khi game thủ sẽ không ngừng đặt câu hỏi “liệu Warzone có đáng để đầu tư lâu dài không? Hay sẽ tiếp bước theo đàn anh Blackout trong Call of Duty: Black Ops IV?”

Warzone miễn phí hay chỉ là chiêu “thả con tép bắt con tôm” của nhà phát triển.

Cùng với việc ra mắt chính thức chế độ sinh tồn Warzone song hành cùng chế độ săn tiền thưởng Plunder, Call of Duty: Modern Warfare 2019 lại một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ sau 4 tháng phát hành. Thành công lớn của Call of Duty phần nhiều đến từ hành động táo bạo khi nhà phát triển mở cửa miễn phí chế độ Warzone đón toàn bộ game thủ bắn súng sinh tồn đa nền tảng trên thế giới cùng thử sức. Tuy nhiên liệu Warzone đã thực sự thỏa mãn được cơn khát sinh tồn của cộng đồng hay đây chỉ là chiêu bài “thả con tép bắt con tôm” mang tính chiến lược thị trường cực mạnh của nhà phát triển.

Liệu Call of Duty: Warzone có xứng đáng để đầu tư lâu dài?

Dễ thấy nhất khi trải nghiệm Warzone, nếu game thủ muốn mở khóa những khẩu súng hỏa lực mạnh như RAM-7, Grauss 5.56… đều phải mua trọn gói game với mức giá 59.99$. Bởi lẽ yêu cầu của RAM-7 là phải hoàn thành 25 lần chiến thắng ở các chế độ khác nhau (Warzone và Plunder chỉ được tính là 2). Ngoài ra nếu game thủ muốn sưu tầm những bản vẽ thiết kế súng đặc biệt (blueprint) thì hầu như đều phải hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ từ chế độ chơi cốt truyện, co-op đến những chế độ chơi mạng như Search and Destroy và Team Deathmath. Đó là còn chưa kể đến những món đồ hiếm mà game thủ chỉ có thể kiếm được khi đạt đủ cấp độ battle pass.

Liệu game thủ Việt Nam có nên đầu tư Call of Duty: Modern Warfare 2019 hay không?

Đối với game thủ bắn súng thì Call of Duty: Modern Warfare đã là một tượng đài khổng lồ, do đó sẽ chẳng lý do gì họ có thể bỏ qua tựa game này trong bộ sưu tập game của mình. Tuy nhiên cái giá 59.99$ để sở hữu trọn gói toàn bộ tính năng game dường như vẫn là một trong những thách thức không nhỏ nhất là đối với game thủ Việt Nam.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone
Tương lai nào cho Warzone trong "máy xay thịt" Battle Royale?
Ngày nay, tất cả các nhà làm game lớn đều đang muốn tái hiện lại thành công của Fortnite. Warzone sẽ thành công hay lại là một kẻ thất bại?

Đặc biệt với truyền thống ra mắt mỗi năm một phiên bản Call of Duty mới và dần bỏ rơi phiên bản cũ, game thủ càng có thêm lý do để quan ngại trước về tính ổn định của Warzone trước khi trở thành một bộ môn Esports thi đấu chính thức ở những sự kiện lớn. Bên cạnh đó một bộ phận không nhỏ game thủ cũng tỏ ra ái ngại khi nhìn vào số phận chế độ Blackout của đàn anh Call of Duty: Black Ops IV, thậm chí khá nhiều game thủ còn tự hỏi “bao giờ thì Warzone sẽ có mặt trong Call of Duty Mobile giống chế độ Blackout?”

Liệu Call of Duty: Warzone có xứng đáng để đầu tư lâu dài?

Hiện tại mặc dù E3 2020 đã bị hoãn do dịch Covid-19 ở Châu Âu, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có tin đồn Call of Duty 2020 sẽ là phiên bản lấy bối cảnh chiến tranh lạnh vào thập niên 80 và được phát triển bởi Treyarch (studio phát triển Black Ops và chế độ sinh tồn Blackout). Cùng với việc ra mắt phiên bản Call of Duty mới, nhiều khả năng game thủ sẽ phải làm quen lại từ đầu với chế độ sinh tồn hoàn toàn mới, thậm chí pha trộn yếu tố kinh dị (zombie, quái vật biến dị,…) và cái kết của Warzone nhiều khả năng sẽ tương tự như Blackout hiện tại

Lời kết

Sẽ rất dễ dàng nếu bạn là game thủ khá giả và là fan của dòng game Call of Duty. Còn với các fan mới làm quen hoặc chỉ yếu thích thể loại Battle Royale thì cái giá 60$ (hơn 1,4 triệu) để mua Call of Duty: Modern Warfare nhằm hoàn tất bộ sưu tập súng trong Warzone có lẽ là quá khó. Về bản chất thì Warzone gần như một bản demo để người ta tiến lên mua game chính hơn là một bản độc lập mà game thủ có thể mở khóa 100% mọi thứ một cách miễn phí.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.