Liệu điều gì sẽ xảy ra với Atreus và Kratos trong God of War Ragnarok? - PC/Console

Từ những gì được ghi trong thần thoại Bắc Âu và các sự kiện trong bản 2018, Mọt tui đưa ra vài dự đoán về nội dung của God of War Ragnarok.

Sau thành công của phiên bản God of War 2018, chúng ta đã được Sony xác nhận sự tồn tại của phần kế tiếp của trò chơi. Gần như chưa có bất kỳ thông tin nào về trò chơi này ngoài đoạn teaser ngắn đi kèm dòng chữ “Ragnarok is coming” (Ragnarok đang tới). Đến tên chính thức của game cũng chưa được rõ – Mọt sẽ tạm gọi nó là God of War Ragnarok, nhưng bản thân Sony chưa hề xác nhận cái tên này còn ông Cory Barlog, game director nói rằng mình “chưa hề nghe về Ragna gì gì đó.”

Bởi trò chơi đã có sự thay đổi lớn về bối cảnh kể từ sau khi trilogy đầu tiên kết thúc, game thủ khó có thể đoán được rằng điều gì sẽ xảy ra trong tựa game mới này. Trong bài viết này, Mọt tui sẽ đưa ra một số lời dự đoán về những gì chúng ta có thể sẽ được thấy trong game.

Chú ý: Sẽ có thông tin spoil cốt truyện God of War (2018) trong bài viết này.

Cốt truyện?

God of War 2018 kết thúc một cách lơ lửng, nhưng có một điều chúng ta biết chắc: việc vị thần ánh sáng và mặt trời Baldur bị giết chết là một trong các sự kiện báo hiệu khởi đầu của Ragnarok, “buổi hoàng hôn” của thần hệ Bắc Âu. Sau cái chết của Baldur, ba năm đông giá (Fimbulwinter) xảy ra và trong thần thoại Bắc Âu, đây là sự kiện sẽ xảy ra trước khi thế giới bị hủy diệt và toàn bộ sự sống trên thế giới lụi tàn.

Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?

Rất có thể trong God of War Ragnarok, game thủ sẽ được thấy sự xuất hiện của Thor khi vị thần sấm sét này muốn báo thù cho Baldur cũng như hai con trai Magni và Modi – hai vị thần này vốn sống sót trong phiên bản thần thoại, nhưng bị cha con Kratos giết chết trong phiên bản game của Sony. Những sự kiện hoành tráng trong thần thoại như Odin và Fenrir giết nhau, Thor và World Serpent đồng quy vu tận, người khổng lồ Surtr đốt cháy thế giới có thể cũng sẽ xuất hiện trong trò chơi.

Trong God of War 2018, “boy” Atreus đã được tiết lộ là hình hài ngụy trang của Loki, vai trò của nhân vật này rất có thể sẽ thay đổi mạnh mẽ so với trong thần thoại. Trong đoạn phim cắt cảnh cuối God of War, chúng ta thấy bức tranh tường (mural) Jotunheim mô tả cảnh Atreus ôm một xác chết, rất có thể là xác của Kratos như dự đoán của không ít fan. Tuy nhiên khi Kratos hạ sát Baldur, ông đã nói rằng “cái vòng lẩn quẩn khi con giết cha kết thúc tại đây” và bức tranh tường trên hoàn toàn có thể được hiểu theo một hướng khác là Atreus đang ôm xác Odin.

Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?

Nhiều sự khác biệt khác giữa God of War với thần thoại Bắc Âu cũng có thể ảnh hưởng đến cốt truyện của trò chơi. Trong thần thoại, Baldur bị Loki giết chết nhưng trong God of War, Kratos là kẻ làm điều này. Bên cạnh đó, phiên bản gốc cho Magni và Modi thừa hưởng chiếc búa của Thor sau khi vị thần này chết, nhưng trong game cả hai đều đã chết trước cha mình. Không rõ liệu Baldur có hồi sinh hay không, bởi trong thần thoại thì vị thần này sẽ trở lại sau khi Ragnarok chấm dứt.

“Hàng họ” của quý ông được thể hiện như thế nào trong thế giới game?“Hàng họ” của quý ông được thể hiện như thế nào trong thế giới game?
“Hàng họ” của quý ông được thể hiện như thế nào trong thế giới game?
Trong khi những mông, ngực của phụ nữ đã bị các nhà làm game khai thác để câu khách từ lâu thì "cây hàng" vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ ít được chạm đến.

Gameplay trên PS5

Trong chiếc tay cầm Dual Sense của PS5, Sony đã ẩn giấu một tính năng rất có thể sẽ đem lại cảm giác chặt chém sướng tay hơn hẳn cho game thủ: chiếc cò (trigger) có thể thay đổi lực ấn. Nếu God of War  Ragnarok giữ nguyên cách điều khiển trong God of War 2018, nút R2 sẽ cho phép game thủ có được cảm nhận hết sức chân thực về lực cản hoặc cảm giác va chạm khi tấn công hoặc đánh trúng đối thủ, trong khi nút L2 có thể đem lại cảm giác về sức căng của dây cung.

Cấu hình máy mạnh mẽ của PS5 cũng có thể sẽ đem lại cho Sony Santa Monica cơ hội thay đổi thế giới theo đúng nghĩa đen. Cũng như Spider-Man: Miles Morales, God of War Ragnarok có thể sẽ sở hữu thế giới mở rộng lớn, gần như không có thời gian load dù bạn đi bộ hay dịch chuyển tức thời. Ray-Tracing thời thượng sẽ giúp game thủ có được những hình ảnh đẹp mắt hơn rất nhiều.

Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?Liệu điều gì sẽ xảy ra trong bản God of War Ragnarok?

Một câu hỏi lớn về gameplay của God of War Ragnarok là vai trò của Atreus. Trong bản God of War 2018, Atreus là một trợ thủ đắc lực của game thủ trong gần như toàn bộ thời lượng của game, nhưng với phiên bản kế tiếp, điều này hẳn sẽ thay đổi. Atreus có thể sẽ sử dụng quyền năng thần thánh của mình một cách thuận lợi hơn và hỗ trợ Kratos không chỉ bằng cung tên mà cả phép thuật. Tuy nhiên cũng rất có thể Thor (xuất hiện trong cái kết ẩn của bản 2018) sẽ bắt giữ Atreus và nhốt cậu bé đúng như trong thần thoại, khiến game thủ mất đi trợ thủ này trong một thời gian hoặc trong toàn bộ trò chơi.

Nếu khả năng thứ hai xảy ra, Sony hoàn toàn có thể… câu giờ và khiến cho toàn bộ nội dung của trò chơi trở thành cuộc hành trình diệt thần, cứu con của Kratos. Thế là “hoàng hôn của các vị thần” sẽ không còn là do các mâu thuẫn nội bộ trong thần hệ Bắc Âu mà là do bàn tay của một ông bố phẫn nộ vì đứa con của mình bị cầm tù.