'Lột xác' huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo

Mất 10 ngày đêm, kèm theo lượng file lên tới 390 GB, anh YouTuber mới làm ra nổi đoạn video khiến bao game thủ Diablo thèm thuồng.
Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Năm nào cũng thế, song hành với tin đồn về Half-Life 3 là những dự đoán về bản làm lại của Diablo II. Game thủ vẫn mong ngóng Blizzard chiều lòng họ, tuy thất vọng muôn phần với WarCraft 3: Reforged cách đây không lâu nhưng những người chơi game gạo cội vẫn chờ ngày được chạy quanh Tristram, săn boss nhặt rune trên nền đồ họa 4K.

Chán việc phải chờ Blizzard (mà có khi chất lượng lại còn chẳng cao), anh YouTuber Michael ReznoR tự tay làm lại đồ họa, âm thanh của Diablo II. Tận dụng sức mạnh của machine learning và công nghệ Nội suy Chuyển động Tiên tiến, Michael ReznoR khiến chuyển động, hành động của nhân vật mượt mà hơn, với đồ họa HD như thể game được làm ra trong thời đại này vậy. Bản Diablo làm lại này vẫn giữ nguyên tỷ lệ khung hình 4:3 của màn vuông xưa kia, chỉ thay đổi độ phân giải cũng như số khung hình trên giây, từ giới hạn 25 fps thời xưa thành 60 fps.

Diablo II 4K

Đồ họa không phải thứ duy nhất nhận về sự săn sóc đặc biệt. Hiệu ứng môi trường và âm thanh 3D cũng xuất hiện rõ ràng. Bạn có thể nhận thấy sự khác biệt của âm nền khi chui vào và thoát ra khỏi Den of Evil, địa điểm làm nhiệm vụ đầu tiên trong Diablo II.

Video bên trên chỉ là bản 1080p, bạn có thể ấn vào đường link YouTube này để trải nghiệm phiên bản 4K của Diablo II. Khuyên bạn không nên xem video ở mức 720p, bởi nó không khác gì video gốc 600p cả nên sẽ chẳng nhận thấy sự khác biệt nào. Bên cạnh đó, playlist này là tổng hợp những đoạn phim ngắn giới thiệu trước mỗi Act, tất cả đều đã được làm lại đồ họa bằng AI.

AI đã phải mất 10 ngày đêm để làm nên được video trên, với cơ sở dữ liệu gồm 50.244 tệp tin, chiếm 390GB ổ cứng, chắc hẳn bạn không muốn nó phí hoài công sức chỉ để bạn xem phiên bản 720p vốn đã chẳng còn là HD.

Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 3.

Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 4.
Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 5.

Trong trí nhớ của chúng ta, Diablo II đẹp lắm, chuyển động nhân vật mượt mà lắm nhưng sự thực không phải vậy; Diablo II quá nhiều pixel so với tiêu chuẩn game thời nay, và sau bao đột phá của ngành game, ta khó có thể an lòng trải nghiệm một game với vỏn vẹn 25 fps. Anh YouTuber Michael ReznoR không chỉ làm lại một tựa game huyền thoại, mà còn "HD hóa" cả tuổi thơ của bao người.

Đáng tiếc đây chỉ là loạt video cho thấy Diablo II làm lại có thể đẹp như thế nào, vừa làm fan thèm thuồng mà lại vừa đặt ra giới hạn trên để Blizzard cố gắng; chất lượng hàng chính hãng cũng phải ít nhiều được như thế này đây, không thì chẳng ai mua đâu.

Tuy nhiên, tiện đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Project Diablo 2 , một bản mod làm lại đồ họa và cải tiến Diablo II mà bạn vẫn biết. Nhóm fan gạo cội dự định thay đổi cách kết hợp đồ để hệ thống xây dựng nhân vật cân bằng hơn nữa, kèm theo đó là những thay đổi nhỏ để gameplay mượt mà hơn cũng như cập nhật đều đặn mỗi mùa.

Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 6.

Làm lại các skill cũ.

Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 7.

Thêm skill mới.

Lột xác huyền thoại Diablo II lên độ phân giải 4K 60 FPS mượt mà bằng trí tuệ nhân tạo - Ảnh 8.

Thêm thử thách mới và nhiều hơn nữa.

Dự kiến Project Diablo 2 sẽ chính thức ra mắt vào "cuối Hè và đầu Xuân", tôi sẽ cập nhật tình hình dự án ngay khi nó lên sóng. Bản mod này sẽ yêu cầu người chơi có sẵn Diablo II, bạn có thể mua cả hai bản, Diablo II và bản mở rộng Lord of Destruction trên cửa hàng của Blizzard.