Vì sao “TÂM HỒN” của nhân vật nữ trong game cứ to dần theo thời gian? - PC/Console

Khi nhìn vào tâm hồn của các nhân vật nữ trong game là chúng ta đã biết rất nhiều về họ, nhưng với các nhà phát hành thì đôi khi như thế vẫn còn chưa đủ.

Tâm hồn luôn là thứ rất quan trọng với bất kì nhân vật nữ nào, do đó các nhà phát hành game cũng rất chịu khó chăm chút chúng để chiều lòng game thủ. Nhưng trong game cũng như ngoài đời thì tâm hồn của từng người tất nhiên không bao giờ bằng nhau, chưa kể bên ngoài đã có dịch vụ bơm vá thì trong thế giới game một số nhân vật nữ cũng có “TÂM HỒN” được buff kích thước theo thời gian.

Những cảnh nóng trong PS4 đã bị Sony "tiêu diệt" như thế nào?
Khi tìm kiếm cách để “unsee” cảnh nóng kinh hoàng trong TLOU2, Mọt tui lại phát hiện một kho tàng thú vị đã, đang hoặc sắp bị Sony tìm cách giấu giếm.

Mai Shiranui – The King of Fighters

Từ khi ra mắt lần đầu và trở thành cái tên xuất hiện thường trực trong loạt game The King of Fighters, Mai Shiranui luôn là một nhân vật nữ mang tính biểu tượng, cũng như sở hữu rất nhiều kỹ năng khiến cho bà con cảm thấy rất phiền lòng. Nhưng bạn có biết là ban đầu Mai vốn được thiết kế là một nam ninja chứ không phải nữ, may mắn là ai đó trong đội ngũ lập trình đã nhanh chóng nhận ra vấn đề, khi họ đang cần một em gái mang tính biểu tượng để thu hút người chơi, chứ không phải một thằng đực rựa mặc đồ ninja bó sát để đuổi khách, thế là Mai Shiranui của chúng ta ra đời.

Các nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gianCác nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gian

Mai được thiết kết tập trung vào phần nào thì chắc tôi không cần phải nói nữa, để có thể bảo đảm chất lượng thì các lập trình viên khi đó đã lấy hình mẫu của Fumie Hosokawa (một người mẫu nổi tiếng) để tạo hình “tâm hồn” cho Mai, các bạn có thể thẩm định hình ảnh ở dưới cho dễ hiểu. Nhưng đỉnh cao của vụ thiết kế này chính là việc khiến cho hai trái dưa hấu của Mai có thể “nhún nhảy” theo các đòn tấn công, thứ thực sự khiến cô ta trở thành biểu tượng cho tới ngày nay.

Vì sao “TÂM HỒN” của nhân vật nữ trong game cứ to dần theo thời gian?Vì sao “TÂM HỒN” của nhân vật nữ trong game cứ to dần theo thời gian?

Fumie Hosokawa – Người mẫu tâm hồn cho Mai

Khi cái cơ chế lắc lư này được tạo ra lần đầu, nó đã nhận được vô số cái dập đầu thán phục, bạn phải biết là vào những năm 90 thì khái niệm breast physics còn rất mơ hồ và Mai là một trong những nhân vật nữ đi tiên phong. Chính vì sự tán thưởng như vậy mà càng về sau các lập trình viên The King of Fighters càng chú ý nhiều tới Mai hơn, cứ qua mỗi phiên bản bạn sẽ thấy hình ảnh của game càng rõ nét và thứ được thấy rõ nhất chính là phần “tâm hồn” nhân vật, nó đầy đặn hơn, phồn thực hơn và quan trọng nhất là lắc lư ngày càng khí thế hơn.

Cũng chính vì quả tâm hồn hơi bị khí thế này, mà Mai không được xuất hiện trong Super Smash Bros. bất chấp mức độ nổi tiếng của mình, vì các nhà phát hành không muốn game phải gặp vấn đề ở mặt kiểm duyệt và cũng không muốn chỉnh sửa nhân vật cho phù hợp. Thực tế thì với việc được đẩy ngực khí thế như vậy thì Mai cũng đã đủ nổi tiếng rồi, bạn có thể nhìn vào hai cái ảnh so sánh dưới để thấy cô ta đã “lớn” thế nào theo thời gian nhé.

Bản 94 và bản XIII – Hãy xem sự thay đổi vãi nồi trong tâm hồn của Mai

Ivy – Soul Calibur

Cũng giống như The King of Fighter thì Soul Calibur cũng là một dòng game đối kháng nổi tiếng. Cũng giống như bao tựa game khác thì Soul Calibur cũng có một nhân vật nữ dạng biểu tượng là Ivy, khi cô ta đã xuất hiện trong tất cả game Soul Calibur từ khi nó xuất hiện cho tới nay. Là nhân vật biểu tượng nên Ivy rất được ưu ái khi cô ta xuất hiện nhiều nhất, cao nhất, sử dụng vũ khí dài nhất và tất nhiên là “tâm hồn” cũng phải lớn nhất nữa.

Các nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gianCác nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gian

Ivy có tâm hồn rất no đủ đã là một chuyện nhưng các lập trình viên của Namco (sau này là Bandai Namco) còn cố tình thiết kế trang phục cho cô ta theo kiểu “thống trị” hay nói cách khác là nó mang đậm mùi BDSM với roi da, gai và các thứ đồ chơi khác để phù hợp tính cách cực kỳ táo bạo của Ivy. Từ khi được quảng cáo và đạt các thành công to lớn, Ivy liên tục được trùng tu ngoại hình, truyền thuyết kể rằng cứ mỗi phần Soul Calibur ra mắt thì tâm hồn của Ivy lại lớn hơn một chút, cho tới khi Soulcalibur 4 xuất hiện…

Các nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gianCác nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gian

Không biết có phải vì lý do gì đó khác mà trong Soul Calibur 4 toàn bộ các nhân vật nữ trong game đều được đại tu tâm hồn, chúng phình lên một cách hết sức đáng quan ngại, bất cần biết nhân vật chính phụ gì đều được “push” thêm 2 cỡ nữa. Tiêu biểu như Sophitia Alexandra thì trước Soul Calibur 4 cô ta sở hữu tâm hồn cũng bình thường thôi, nhưng sau đó… à mà chắc là không cần phải giải thích nhỉ. Có điều vụ đẩy quá đà này đã khiến Soulcalibur 4 bị chỉ trích, khi mọi người bảo rằng đây là game đối kháng chứ méo phải game tâm hồn phiêu lưu kí và rằng thì mà là game méo gì chỉ để thỏa mãn cái trí tưởng tượng thú vị của bọn đàn ông.

Vì sao “TÂM HỒN” của nhân vật nữ trong game cứ to dần theo thời gian?Vì sao “TÂM HỒN” của nhân vật nữ trong game cứ to dần theo thời gian?

Ờ thì chỉ trích thì chúng tôi sẽ đổi, các phần sau đó thì nhân vật nữ được ăn mặc “kín đáo” hơn một chút và một vài người được thu nhỏ phần cần thu lại. Nhưng Ivy thì vẫn ngoại lệ, cô ta vẫn được chăm sóc tâm hồn một cách vô cùng tận tâm cũng như quần áo thì méo hiểu sao còn tàn tạ tả tơi hơn rất nhiều. Hơn nữa với việc cho phép người chơi tự tạo nhân vật, vốn người chơi Soul Calibur cũng đã có thể tự tạo nhân vật nữ cho riêng mình, thế nên là… nhiều người chửi thì vẫn cứ chửi còn tâm hồn thì vẫn cứ to chẳng sao cả.

Nguyên dàn nhân vật Dead or Alive

Nhắc tới vụ tâm hồn của nhân vật nữ mà không nói tới Dead or Alive thì quả là thiếu sót, đây có thể coi là một trong những màn bo cua đỉnh cao của lịch sử ngành game, khi Dead or Alive vốn là game đối kháng 3D bình thường, nhưng một cái spin-off sáng suốt đã biến nó thành một biểu tượng dzâm dzục mới của làng game hiện đại cũng như đưa breast physics lên một tầm cao mới. Thứ mà tôi muốn nói tới đó là seri spin-off Xtreme của Dead or Alive – hay cái game được tạo ra thuần túy để ngắm gái và quảng cáo trang phục.

Các nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gianCác nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gian

Từ khi Xtreme phần một ra mắt và được game thủ ủng hộ nhiệt liệt, nó đã thay đổi hoàn toàn Dead or Alive theo hướng méo ai nghĩ tới. Để có thể làm nền cho các phần Xtreme tiếp theo thì các nhân vật nữ trong game càng ngày càng được đầu tư vào tâm hồn, chúng lớn rầm rầm theo thời gian với tốc độ chóng mặt đúng kiểu chỉ có nước bơm nước mới được như vậy. Phần Dead or Alive Xtreme 2 thì có rất nhiều thứ để nói, vì các bố lập trình viên lỡ đẩy tâm hồn to quá tới mức hư cấu, thậm chí nó còn bị chính cộng đồng chửi vì game méo gì mà nhân vật nữ trông “kì cục” quá, chưa kể nội dung lại quá sức mất thẩm mỹ hoàn toàn rẻ tiền (nhưng mà giá mua game cùng các DLC thì đắt lắm).

" alt=""

Vào thời điểm đó mọi việc còn quái đản hơn khi Tomonobu Itagaki – trưởng nhóm thiết kế cho game bị cáo buộc lạm dụng tình dục đồng nghiệp nữ, nhiều thằng thối mồm còn bảo đây là do các bố thiết kết nhân vật “hở” nhiều quá bị lậm ra ngoài đời thật. Thực tế thì sau Dead or Alive Xtreme 2 bị chửi như đúng rồi, các phần sau cũng tiết chế hơn và chọn cách đi đường vòng, kiểu như tạo ra tính năng rách quần áo theo thời gian thực hoặc breast physics sao cho chính xác nhất – gì chứ riêng khoản này thì méo hiểu sao Dead or Alive làm phải nói giỏi nhất luôn ấy.

Các nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gianCác nhân vật nữ mang “TÂM HỒN” to dần theo thời gian

Thậm chí là thành công của Xtreme cũng ảnh hưởng tới các bản chính thống, điển hình là từ Dead or Alive 5 trở đi việc bán skin nhân vật diễn ra đều đặn, với đủ các thể loại từ đồ tắm, đồ ngủ, đồ hóa trang, đồ dạ hội và ti tỉ các thứ khác méo hề liên quan cốt để nhân vật mặc vào trông càng gợi cảm càng tốt. Phần tâm hồn thì tất nhiên vẫn tiếp tục to ra đều đều, chưa kể tới Dead or Alive Xtreme: Venus thì nó còn đẻ ra rất nhiều nhân vật phụ để bán DLC nữa, cho nên có thể nói nếu ngày đó chúng ta không có Xtreme thì bây giờ chưa chắc Dead or Alive đã là game toàn tâm hồn thế đâu.