Lựa chọn của người chơi sẽ thay đổi kết cục của Hogwarts Legacy

Đạo diễn Harry Potter: Hogwarts Legacy gợi ý rằng các lựa chọn gameplay và hành động sẽ ảnh hưởng đến kết thúc cuộc hành trình Hogwarts của người chơi.

Hogwarts Legacy sẽ có các lựa chọnkết thúc dựa trên hành động để người chơi mở khóa. Mặc dù vẫn còn vài tháng trước khi trò chơi được phát hành nhưng người hâm mộ đã phần nào được thỏa mãn cơn khát qua buổi giới thiệu Hogwarts Legacy dài 45 phút, nơi đạo diễn trò chơi Alan Tew cung cấp thêm thông tin chi tiết về gameplay và cơ chế. Buổi giới thiệu cũng xác nhận thêm rằng người chơi sẽ có nhiều thứ để khám phá trong trò chơi Phù thủy sắp tới.

Buổi giới thiệu Hogwarts Legacy mang đến cho người chơi cơ hội xem trước một số cơ chế như tạo nhân vật, đi sâu vào cách chiến đấu và một chuyến tham quan Hogwarts. Những người bạn đồng hành của học sinh ở 4 nhà cũng được tiết lộ khá chi tiết. Có lẽ tính năng lựa chọn được đề cập gần đây là một cách khám phá những chi tiết liên quan đến Harry Potter mà người hâm mộ đang háo hức mong đợi. Tin tức về việc lựa chọn và hành động sẽ ảnh hưởng đến kết thúc trò chơi đến từ một bình luận ngắn của Tew trong buổi giới thiệu. Trong quá trình chơi game, tiến trình trò chơi đã mở ra nhiều lựa chọn tương tác hơn để người chơi có thể chọn khi giao tiếp với NPC học sinh của Hogwarts. Tew nói rằng “sự tương tác khác nhau với các nhân vật khác nhau cũng có thể cung cấp các điểm lựa chọn khác nhau cho người chơi, và sau đó một số điểm trên có thể ảnh hưởng đến mọi thứ trong toàn bộ trò chơi; thậm chí đến cả cuộc sống của nhân vật, kết thúc của trò chơi."

Không có gì bất ngờ khi một trò chơi RPG sẽ có cơ chế lựa chọn để người hâm mộ khám phá các kết quả khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên cơ chế như vậy được thực hiện trong một trò chơi Harry Potter có quy mô lớn. Quyết định cho người chơi nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cuộc phiêu lưu ở Hogwarts của nhà phát triển có thể mang tính đột phá và ảnh hưởng đến quá trình phát triển các trò chơi Harry Potter trong tương lai. Mặc dù không phải là một cơ chế mới, các trò chơi dựa trên sự lựa chọn đã được các game thủ khen ngợi trong nhiều năm do bổ sung thêm nhiều khả năng chơi lại và nội dung câu chuyện. Hogwarts Legacy dự kiến ra mắt vào ngày 10 tháng 2 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X / S. Phiên bản Switch của trò chơi cũng đang được phát triển.