Tales of Symphonia công bố thời gian phát hành chính thức bản làm lại sau hai thập kỷ

Trong một đoạn giới thiệu mới, Bandai Namco tiết lộ ngày phát hành cho phần làm lại được mong đợi từ lâu của Tales of Symphonia.
Tales of Symphonia Remastered

Tales of Symphonia Remastered sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 2 năm sau trên PS4, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Vào ngày 9 tháng 11, Bandai Namco đã phát hành một đoạn trailer mới cho Tales of Symphonia Remastered và bao gồm cả thời gian phát hành của trò chơi. Bản Tales of Symphonia gốc được coi là một trong những tác phẩm được người hâm mộ yêu thích hàng đầu trong sê-ri JRPG, thậm chí nhiều năm sau khi nó được phát hành độc quyền trên toàn cầu thông qua Nintendo GameCube vào năm 2004. Cuối cùng, một bản port PS3 có tựa là Tales of Symphonia Chronicles đã được ra mắt vào năm 2014, với một phiên bản cùng tên ở PC sẽ có mặt trên Steam vào năm 2016.

Câu chuyện của Tales of Symphonia xoay quanh một kiếm sĩ trẻ – Lloyd, người bạn thời thơ ấu của anh ta là Colette và những người bạn và đồng minh khác mà họ gặp trong nhiệm vụ giải cứu quê hương Sylvarant của mình. Trong suốt cuộc hành trình, Lloyd và đồng đội gặp phải những kẻ thù khó nhằn, tìm hiểu thêm về thế giới của họ, khám phá ra rằng những thế giới khác và khám phá ra sự thật về cách những thế giới khác này được kết nối với Sylvarant. Tales of Symphonia Remastered lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 9 năm 2022 trong một buổi trực tiếp của Nintendo.

Trong một đoạn trailer mới chỉ dài chưa đầy hai phút, Bandai Namco đã xác nhận rằng Tales of Symphonia Remastered sẽ phát hành trên nhiều nền tảng vào ngày 17 tháng 2 năm 2023. Ngày phát hành là sáu tháng trước lễ kỷ niệm 20 năm của trò chơi tại Nhật Bản. Đoạn giới thiệu cho thấy một số đoạn hội thoại giữa dàn nhân vật và cho thấy cả đoạn cắt cảnh đồng thời những cảnh chiến đấu sẽ trông như thế nào trong bản làm lại, cũng như một số cải tiến và nâng cấp đồ hoạ đã được thêm vào để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể. Không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào về việc độc quyền, có nghĩa là bản làm lại có thể sẽ theo phiên bản gốc. Đoạn giới thiệu kết thúc với ngày phát hành của trò chơi và các nền tảng được hiển thị trên màn hình.

Tales of Symphonia Remastered tiếp nối dòng Tales đã được chuyển thể, làm lại và được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt. Tales of Vesperia: Definitive Edition năm 2019 đã đạt được cột mốc quan trọng là hơn một triệu bản được bán trên nhiều nền tảng chỉ trong hơn hai năm. Tương tự như vậy, Tales of Arise năm 2021 đã phá vỡ nhiều kỷ lục bán của dòng game, bao gồm cả việc lập kỷ lục người chơi đồng thời trên Steam và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các cửa hàng khác nhau.