God of War Ragnarok đã cho chúng ta thấy quá trình trưởng thành của Atreus ra sao?

Quá trình trưởng thành của Atreus trong God of War Ragnarok được gợi ý một cách tinh tế mà những người chơi phần game đầu sẽ nhận ra.
God of War Ragnarok

Không còn là cậu bé lóng ngóng của trò chơi trước, cậu giờ đây đã là một thanh niên có năng lực, người có thể cung cấp sức mạnh, khả năng và ý kiến như Kratos.

Những câu chuyện về God of War gần đây đều tập trung khá nhiều vào Atreus như cậu mới là nhân vật chính thực sự vậy. Sau cái chết của mẹ mình là Laufey, Atreus bị áp lực phải trở thành một chiến binh có khả năng thực hiện ước nguyện của mẹ mình là rải tro cốt của bà trên đỉnh cao nhất trong chín cõi Bắc Âu. Đồng thời cậu cũng phải đối phó với bản chất nửa thần, nửa người khổng lồ của mình. Với sự giúp đỡ của cha và bạn bè, Atreus đã tìm được sự cân bằng và trở thành một chiến binh xứng tầm sát cánh bên Kratos. Giờ đây cậu đang ở giai đoạn trưởng thành trong God of War Ragnarok, Atreus đang dần bước ra khỏi cái bóng của cha mình.

Không còn là cậu bé lóng ngóng của trò chơi trước, cậu giờ đây đã là một thanh niên có năng lực, người có thể cung cấp sức mạnh, khả năng và ý kiến như Kratos. God of War Ragnarok một lần nữa tập trung vào những xung động cha con giữa Kratos và Atreus. Và trong khi cốt truyện tập trung đến các sắc thái lớn hơn trong mối quan hệ của họ, thì lối chơi cũng tạo ra những gợi ý tinh tế về cách Atreus đã thay đổi trong vài năm qua.

Atreus không còn là “nhóc”

Năm tháng trôi qua và Atreus đã lớn, Kratos cuối cùng không còn coi con trai mình như một đứa trẻ nữa mà coi cậu giống một người đàn ông hơn.

Câu nói đáng nhớ nhất trong God of War năm 2018 là Kratos gọi con trai mình là “Boy”. Kratos đã gọi Atreus như thế rất nhiều lần khiến mọi người không thể không chú ý đến câu cửa miệng này. Cho dù đó là để khiển trách hay ra lệnh cho Atreus, Kratos thường sử dụng câu từ đơn giản “Nhóc” thay cho tên thật của Atreus.

Nhưng năm tháng trôi qua và Atreus đã lớn, Kratos cuối cùng không còn coi con trai mình như một đứa trẻ nữa mà coi cậu giống một người đàn ông hơn. Ngoài tuổi của Atreus, Kratos cũng đã học cách tôn trọng con trai mình và những gì cậu ấy nói. Kratos hầu như không sử dụng từ “Boy” trong God of War Ragnarok nữa và đã gọi Atreus bằng tên.

Atreus không còn phụ thuộc

Giờ đây cậu có thể leo nhanh hơn nhiều so với cha mình, thậm chí đôi khi được Kratos yêu cầu đi trinh sát phía trước.

Những ai đã từng chơi trò chơi God of War trước đây sẽ nhớ cách Atreus thường nhảy lên lưng Kratos bất cứ khi nào bộ đôi này cần đi ngang qua một thứ gì đó. Từ việc leo lên những vách đá cheo leo đến trượt xuống dây xích và dây thừng, kích thước và tầm vóc của Atreus khiến cậu ta không thể di chuyển hiệu quả như Kratos. Để khắc phục được điều này, Kratos sẽ làm tất cả những công việc khó khăn trong khi Atreus thư giãn và trò chuyện với anh ở trên lưng của anh.

Theo thời gian, Atreus đã có được niềm yêu thích với việc leo núi và do đó không còn phụ thuộc vào Kratos khi nói đến việc khám phá. Giờ đây cậu có thể leo nhanh hơn nhiều so với cha mình, thậm chí đôi khi được Kratos yêu cầu đi trinh sát phía trước. Các phương thức di chuyển mới được bổ sung của Kratos cũng không làm chậm Atreus. Chẳng hạn như khi Kratos sử dụng Blades of Chaos để đến những mỏm đá xa xôi, Atreus sẽ sử dụng một mũi tên dây để nhanh chóng kéo mình về phía cha mình.

Một Atreus hoàn toàn mới

Atreus đã có thể tự mình mang xác một con hươu và chữa lành cơ thể bằng cách tập trung tinh thần vào vết thương của mình giống như Kratos có thể làm.

Mặc dù không hoàn toàn ngang bằng với sức mạnh thể chất của Kratos, Atreus chắc chắn đã trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu đã có thể tự mình mang xác một con hươu và chữa lành cơ thể bằng cách tập trung tinh thần vào vết thương của mình giống như Kratos có thể làm. Khi người chơi điều khiển Atreus sẽ có thể nhận ra rằng cậu ta cũng có thể mở rương như Kratos mặc dù có vẻ cậu cần các hoạt động thể chất tốn sức hơn để làm điều đó.

Về khả năng chiến đấu của God of War Ragnarok, Atreus đã thêm một số đòn tấn công tầm gần mới vào sức mạnh của mình. Cậu đã có thể gây sát thương cho kẻ thù bằng một loạt các đòn tấn công liên quan đến cung và chân của mình. Những thứ này cuối cùng mở ra các đòn tấn công làm choáng lên đối thủ khiến chúng trở thành mục tiêu dễ dàng cho việc kết liễu hoặc bắn cung. Khi ở cùng cha, Atreus có khả năng chiến đấu cao hơn. Atreus vẫn là một chuyên gia đánh tầm xa, nhưng những chiêu thức mới khiến cậu ta trở thành một võ sĩ toàn diện hơn trước.

Người chơi sẽ thấy những thay đổi trong lối chơi của Atreus như một quá trình phát triển tự nhiên của nhân vật. Trong khi một số yếu tố trong phong cách chiến đấu cũ và cơ chế di chuyển của cậu ấy vẫn còn tồn tại, chúng đã được thay đổi vừa đủ để khiến cậu ấy trở thành một đồng minh có năng lực hơn. Atreus đã không còn là một cậu bé nữa, và Atreus vẫn có thể chiến đấu với kẻ thù bên cạnh cha mình một cách tốt đẹp.