Lý do Call of Duty Black Ops 4 không còn mục chơi chiến dịch truyền thống

Ngày phát hành phiên bản Call of Duty mới nhất chỉ cách chưa đầy một tháng và các fan hâm mộ sẽ chào đón nhiều thứ mới mẻ trong Black Ops 4.

Nhưng giữa những đổi mới, có một điều khiến họ không ngờ đến, và cũng không mong thành sự thật, chính là mục chơi chiến dịch truyền thống đã bị loại bỏ. Lý do chính dẫn đến quyết định như vậy vừa được giải thích bởi lãnh đạo đội ngũ phát triển tại Treyarch.

Lý do Call of Duty Black Ops 4 không còn mục chơi chiến dịch truyền thống

Theo lời nhà lãnh đạo Dan Bunting, họ đã cố gắng phát triển chế độ chơi chiến dịch cho Black Ops 4 nhưng kết quả thu được lại không như ý. Khi đã đến giai đoạn tạo mẫu (prototype) nhằm kiểm nghiệm ý tưởng, dự án không cho thấy sự hiệu quả, dẫn đến việc các nhà phát triển phải theo đuổi những ý tưởng mới.

Lý do Call of Duty Black Ops 4 không còn mục chơi chiến dịch truyền thống

Theo một số tin tức báo cáo trước đó, dấy lên nghi vấn phải chăng studio thấy phong trào Battle Royale đang nổi lên rầm rộ, nên Treyarch & Activision đã ngừng ngang việc hoàn thiện chế độ Campaign để chuyển sang phát triển Blackout? Trả lời câu hỏi này, Dan Bunting cho biết rằng Black Ops 4 đã trải qua một sự “tiến hóa” khi quá trình phát triển của trò chơi đã cho nhà sản xuất khám phá thêm nhiều khía cạnh khác nhau. Ông thừa nhận rằng studio đã không thể thực hiện một phần chiến dịch đủ tốt, nên họ quyết định chuyển sang khai thác bất kỳ ý tưởng nào phù hợp với mình.

Lý do Call of Duty Black Ops 4 không còn mục chơi chiến dịch truyền thống

Giám đốc thiết kế trò chơi David Vonderhaar cũng khẳng định sự thay đổi này là khá bình thường đối với Black Ops 4, vì ngay cả chế độ Battle Royale cũng thay đổi. Không có gì lạ khi mục tiêu của các nhà phát triển luôn không ngừng dịch chuyển và đa dạng hơn theo từng chu kỳ, quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Ngoài ra, những ai đang mong chờ phần chiến dịch truyền thống quay trở lại trong các bản update sau khi Black Ops 4 phát hành đừng nên giữ hy vọng. Bởi nhà phát triển xác nhận nó “không có chỗ” trong trò chơi và đó là một “lợi thế lớn” cho họ khi không có mục Campaign. Điều này giúp Treyarch có thể tập trung hoàn thiện chất lượng của các chế độ khác tốt nhất có thể.

Hãy cùng chờ xem liệu Call of Duty Black Ops 4, với những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay, sẽ thể hiện ra sao khi chính thức phát hành vào ngày 12 tháng 10 tới trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo SegmentNext