Hãng FromSoftware vốn nổi tiếng vì tạo ra những trò chơi cực kỳ thử thách và không dành cho những tay chơi thiếu kiên nhẫn. Đáng chú ý nhất là Dark Souls, Bloodborne, và sắp tới là Sekiro: Shadows Die Twice. Nhưng khác với các nhà sản xuất khác, công ty nhất mực từ chối thêm vào tùy chỉnh các mức độ khó khác nhau.
Trong một cuộc phỏng vấn với GameSpot, chủ tịch công ty Hidetaka Miyazaki đã giải thích tại sao các trò chơi của From chỉ có một mức độ khó cực kỳ khắc nghiệt từ đầu đến cuối.
“Chúng tôi không tích hợp tính năng chỉnh độ khó, vì muốn đưa mọi người đến cùng một mức độ thảo luận và hưởng thụ như nhau,” Miyazaki chia sẻ. “Nhóm muốn tất cả mọi người đầu tiên phải đối mặt với thách thức và tìm cách vượt qua nó theo cách phù hợp với một game thủ.
“Chúng tôi muốn các bạn cảm nhận được cảm giác hoàn thành trò chơi, cảm thấy phấn chấn và tham gia các cuộc thảo luận trong cùng một cấp độ.
“FromSoftware nghĩ rằng việc mang đến tùy chỉnh độ khó sẽ làm phân mảnh cộng đồng, vì những trải nghiệm khác nhau dựa trên các mức độ khó khác nhau. Đây là điều chúng tôi luôn để tâm khi tiến hành thiết kế trò chơi. Điều này đã được áp dụng cho các tựa game trước và nó cũng sẽ diễn ra tương tự với Sekiro.”
Cuối cùng, ông cho biết Sekiro “có lẽ thậm chí còn khó hơn nhiều so với các game trước.” Mặc dù Sekiro sở hữu độ khó và vài điểm tương đồng với Dark Souls/Bloodborne, nhưng Miyazaki nhấn mạnh rằng Shadows Die Twice không phải là một phần thuộc series Soulsborne. Ngoài ra, FromSoftware cũng xác nhận rằng Sekiro: Shadows Die Twice sẽ không có multiplayer khi ra mắt.
Sekiro: Shadows Die Twice đã được tiết lộ trong cuộc họp báo Xbox tại hội chợ E3 2018 của Microsoft. Nó sẽ được xuất bản bởi Activision, và cập bến PC, PS4, Xbox One vào đầu năm 2019.
Theo Gamespot