Lý do mà game thủ không thể mua GTA 4 trên Steam được nữa?

Bạn sẽ vĩnh viễn không thể sở hữu tựa game này trên Steam được nữa nếu chưa mua.

Theo thông báo mới nhất từ hãng Rockstar Games thì từ ngày 11 tháng 1 năm 2020 trở đi, tựa game nhập vai hành động huyền thoại GTA 4 đã bị gỡ khỏi cửa hàng Steam. Vậy là sau 11 năm phát hành thì tựa game này đã không còn được bán trên hệ thống cửa hàng game trực tuyến lớn nhất thế giới nữa, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể thêm nó vào Library của mình trên Steam nếu như chưa sở hữu trước đó.

Nhìn lại GTA 4 chúng ta có thể thấy được đây là tựa game đột phá sau phiên bản GTA SA và GTA 3 ra mắt trước đó, đồ họa và âm thanh được cải tiến đáng kể. Trò chơi tái hiện thành phố Liberty City với thiết kế giống New York hiện tại. Nhân vật chính tên là Niko Bellic, trò chơi đã kể một câu chuyện đáng ngạc nhiên và phần nào nói về một người nhập cư đang cố gắng hòa nhập vào xã hội Mỹ.

Trải qua 11 năm ra mắt, trò chơi này dường như đã phai nhòa đôi phần trong mắt người hâm mộ dòng game này. Một phần là do phần sau của nó là GTA 5 ra đời vào năm 2015 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi tạo nên một phiên bản GTA hoàn hảo. Rất có thể tựa game GTA 4 sẽ được cho vào launcher của Rockstar Games để bán chứ không thuộc về những cửa hàng bán lẻ nào nữa. Một chút bên lề là cho đến nay vẫn chưa hề có sự động tĩnh gì về thời điểm sẽ ra mắt GTA 6, tựa game này cũng đang rất được quan tâm của giới game thủ, nhưng hiện tại GTA 5 và phần chơi Online vẫn được yêu thích.