Game thủ Pro “vượt khó”, luyện chơi Overwatch với tốc độ khung hình chỉ… 12fps

Nếu bạn đang sở hữu một PC thuộc hàng “ọp ẹp” và thấy ý định lên chuyên trò chơi nào đó thật bất khả thi, hãy lấy động lực từ game thủ Overwatch này.

Việc cố gắng nâng cấp máy tính để đạt được tốc độ khung hình càng cao càng tốt là “lẽ sống” của không ít game thủ PC, và người chơi chuyên nghiệp nói riêng còn có động lực mãnh liệt hơn để vượt qua cột mốc 60fps – được coi là tiêu chuẩn. Nhưng các phần cứng cần thiết để đẩy tốc độ khung hình lên mức cao luôn tiêu tốn không ít tiền, và không phải ai cũng có đủ khả năng sở hưu một giàn máy thuộc hàng khủng.

Game thủ Pro
Đạt tốc độ khung hình càng cao càng tốt trong các game FPS gần như là điều bắt buộc cho những ai muốn lên chuyên.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một cỗ PC thuộc hàng ọp ẹp và cảm thấy ý định lên chuyên một trò chơi nào đó là bất khả thi, hãy thử học theo tấm gương của một game thủ Overwatch League đã bắt đầu sự nghiệp ở tốc độ… 12 khung hình/giây dưới đây.

Mikias “Snow” Yohannes thuộc đội tuyển Boston Uprising là một fan cuồng nhiệt của công ty Blizzard, và thậm chí đã đạt tới trình Master League trong Starcraft II. Nhưng gia đình Yohannes đã trải qua những thời kỳ khó khăn trong khi anh vẫn còn đang học trung học, và từng phải ngủ trong xe của cha mình suốt 8 tháng.

Game thủ Pro

Khi Overwatch được phát hành, một người bạn đã mua một bản sao để tặng cho Yohannes nhân dịp sinh nhật, bởi vì anh ta không có đủ tiền mua trò chơi.

Snow nói với phóng viên trang Game Informer rằng anh “bị buộc phải chơi Mercy ngay từ đầu vì máy tính của tôi thực sự tệ. Tôi chơi ở tốc độ 12 khung hình / giây. Tôi chơi Mercy khi phòng thủ và Lucio khi tấn công. Đó là tất cả những gì tôi đã chơi. Tôi không muốn cản trở đồng đội của mình bằng cách chơi những anh hùng như Widowmaker và McCree ở tốc độ khung hình thảm họa như thế.”

Game thủ Pro

Sau quãng thời gian đầu đầy chật vật, tình hình dần được cải thiện và anh đã có được một dàn máy tốt hơn để bắt đầu cân nhắc nghiêm túc vào đấu trường chuyên nghiệp. Bị bắt phải lựa chọn giữa việc lên pro và học đại học, anh quyết chuyển tới Canada để thi đấu cho đội Toronto Esports, trước khi đến với tuyển Boston Uprising hiện nay.

Tuyết vẫn hỗ trợ, nhưng những ngày này anh ấy làm nó một cách đáng kể 300fps.

Theo PCGamesN