Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

Nhìn vào những hình ảnh dưới đây, bạn có còn phân biệt được đâu là game, đâu là đời thực hay không?

Tại sự kiện State of Unreal, cuộc họp báo được Epic Games, cha đẻ bộ công cụ phát triển gameUnreal Engine tổ chức trong khuôn khổ GDC 2018, cả làng game đã phải choáng váng vì những công nghệ mới dành cho các nhà làm game, làm hiệu ứng phim ảnh cũng như kỹ thuật 3D phục vụ giải trí. Đầu tiên chính là đoạn phim ngắn mô tả công nghệ Real-time Ray Tracing mới mang tên RTX của Nvidia phát triển cùng Microsoft chạy trên nền tảng card đồ họa cao cấp Volta của Nvidia.

Hãy thật sự chú ý những chi tiết phản chiếu trên chiếc mũ của Captain Phasma và hai người lính đi theo nhân vật này, cũng như sàn nhà bóng loáng, từ độ chi tiết, độ nét lẫn sự chính xác đều khiến tất cả há hốc mồm thán phục. Đây là một tác phẩm của ILMxLAB sử dụng Unreal Engine để hoàn thành.

Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

Reflections - Unreal Engine

Những hình ảnh render realtime như khi chúng ta xem cắt cảnh trong game như thế này chứng minh được một điều, công nghệ đã phát triển tới giới hạn khiến cho Uncanny Valley, khái niệm cho rằng mô hình nhân tạo càng giống thật thì càng có phần giả tạo trở nên cổ lỗ.

Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

Mà nhắc tới Uncanny Valley, đây mới thực sự là thứ khiến người xem choáng váng:

Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

Siren Demo - Unreal Engine

Từ nước da, cử động môi, cơ thể, ánh mắt, mái tóc, thật khó để nhận định rằng đây chỉ là một nhân vật 3D dựng từ chính bộ công cụ đã tạo ra những tựa game hàng chục triệu người yêu thích như PUBG hay Fortnite Battle Royale. Bản thân đoạn demo này cũng thừa nhận rằng, Alexa Lee, một diễn viên vừa lồng tiếng, vừa tạo ra những cử động khuôn mặt cho nhân vật Siren trong đoạn clip trên đây dựa theo hình mẫu nữ diễn viên Trung Quốc Bingjie Jiang, và máy tính xử lý hình ảnh, tạo ra đoạn clip trên trong thời gian gần như ngay lập tức.

Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

siren_still_05

Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!
Đây không phải người thật đâu, là nhân vật 3D dựng bằng engine game làm ra PUBG và Fortnite đấy!

"Để tạo ra một nhân vật 3D sống động như người thật cần không chỉ những công cụ theo dõi chuyển động. Bạn còn cần phải để ý từng chi tiết nhỏ nhặt nhất như tóc bay theo hướng gió, lông mày, khóe miệng và bắt chước chúng một cách hoàn hảo không tì vết", Tim Doubleday, giám đốc phát triển hiệu ứng của dự án này cho biết. Thực sự thì với những tiến bộ như thế này, dù ngày game giống hệt như đời thực vẫn chưa đến ngay lập tức, vì chi phí mua những chiếc card đồ họa "quái vật" như Titan V còn rất cao, nhưng ngày đó đã rất gần với chúng ta rồi!