Nhận quá nhiều “gạch đá” vì tham lam, EA đành nhượng bộ mở khóa toàn bộ Hero trong Star Wars Battlefront II

EA đã chịu lắng nghe chỉ trích và đưa ra những động thái chuộc lỗi hợp lý, nhưng liệu có đủ để phục hồi niềm tin từ phía người chơi?

Bản cập nhật mới nhất của Star Wars Battlefront II đã tái cấu trúc hệ thống phát triển nhân vật và thu thập hộp quà loot box đầy tranh cãi của trò chơi. Một trong những điều phàn nàn lớn nhất của người chơi – kể từ trước khi trò chơi chính thức phát hành – là quá khó để mở khóa các nhân vật mang tính biểu tượng như Luke Skywalker hay Darth Vader.

Nhận quá nhiều

Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, một game thủ tên Conner Rust đã tính toán thời gian mở khóa xong một số nhân vật trong Battlefront II và kết luận rằng để unlock anh hùng Luke Skywalker, bạn sẽ cần bỏ ra gần… 40 giờ chơi.

Anh đã chia sẻ phát hiện của mình lên Reddit và lập tức chủ đề được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Để trấn an dư luận, đại diện EA đã đưa ra lời giải thích, nhưng thu về lượng phản hồi tiêu cực chưa từng có từ trước đến nay. Sau đó, công ty đã phải tiến hành cắt giảm chi phí để mở khóa các anh hùng.

Nhận quá nhiều

Nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ làm cộng đồng nguôi giận và chính Disney phải vào cuộc yêu cầu ngừng ngay tính năng kiếm tiền trong Star Wars Battlefront II. Nay, EA có thêm động thái chuộc lỗi khi tung ra bản patch mở khóa toàn bộ hero.

Nhận quá nhiều

“Cùng với những thay đổi, chúng tôi cũng đã mở khóa tất cả các Hero và Hero Ship hiện có cho tất cả mọi người,” quản lý cộng đồng Mat “Sledgehammer70” Everett cho biết trong một công bố chính thức. “Với việc bổ sung thêm cấp độ Unit Level, chúng tôi không muốn hạn chế cơ hội của bất kỳ ai muốn trải nghiệm và phát triển nhân vật yêu thích của họ.”

Ngoài ra, patch này bổ sung thêm bản đồ Cloud City of Bespin cho chế độ Blast Mode, Heroes v. Villains, và Arcade Mode. Nó cũng mở khóa mọi thẻ Star Card cung cấp kỹ năng trong chế độ Arcade Mode, cho phép người chơi có cơ hội thử nghiệm trên nhiều hero.

Nhận quá nhiều

Kế hoạch sắp tới nhằm lấy lại niềm tin từ cộng đồng của EA là gỡ bỏ Star Card ra khỏi thùng quà và thu hẹp tầm ảnh hưởng của tính năng kiếm tiền vào các mặt hàng trang trí.

Theo Kotaku