Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của năm - PC/Console

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales được kỳ vọng sẽ có một màn ra mắt hoành tráng, thành công để mở đầu cho thế hệ console mới của nhà Sony.

Như chúng ta đã biết, thế hệ PlayStation 4 sở hữu nhiều trò chơi được đánh giá là cột mốc quan trọng, định nghĩa lại nhiều khái niệm của ngành công nghiệp game. Trong số đó có lẽ không thể thiếu được cái tên Marvel’s Spider-Man. Bất chấp còn hạn chế và thiếu sót, trò chơi này vẫn bán rất chạy và được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều vào phần tiếp theo. Đó chính là Marvel’s Spider-Man: Miles Morales.

" alt=""

Miles Morales là nhân vật nổi tiếng trong nguyên tác truyện tranh. Tuy đóng vai trò nhân vật phụ trong phần game gốc nhưng cũng rất được người hâm mộ chú ý tới. Rõ ràng Insomniac có thể làm phần tiếp theo nối tiếp cuộc phiêu lưu của Piter Parker, nhưng sự thú vị của Miles Morales đã khiến họ phải là một phần game riêng độc lập. Kết quả là nó nhận được sự hưởng ứng của đông đảo game thủ. Trên nhiều diễn đàn và cộng đồng, rất nhiều người đang cố gắng phán đoán về cốt truyện của Miles.

Dù chúng ta biết Spider-Man: Miles Morales sẽ là một trò chơi nhỏ hơn game gốc của năm 2018, vì nó chỉ mang mục đích mở rộng thế giới của Người Nhện và đóng vai trò mở đầu cho Spider-Man 2. Tuy nhiên, theo nhận định, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales sẽ trở thành một cú hit lớn trong năm nay, được kỳ vọng trở thành cú mở màn đầy thành công cho thế hệ PlayStation 5.

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của nămMarvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của năm

Trong số những trò chơi đã và sẽ ra mắt trong năm nay có những thương hiệu game hoàn toàn mới như Ghost of Tsushima hay Cyberpunk 2077. Mặc dù chúng đã thành công và nhận được nhiều sự kỳ vọng từ game thủ, nhưng Spider-Man mới là thương hiệu có lượng fan chờ đợi đông đảo nhất bởi Người Nhện đã là một biểu tượng của ngành công nghiệp giải trí. Đúng là Assassin’s Creed Valhalla hay Watch Dogs Legion cũng đã xây dựng được một lượng fan đông đảo nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh được với anh chàng Nhện Nhọ.

Lượng người hâm mộ Spider-Man không phải mới chỉ từ năm 2018 mà có thể đã được xây dựng từ khoảng 20 năm nay. Tính riêng ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã có rất nhiều trò chơi Người Nhện rồi (tính cả những trò chơi thành công cũng như thất bại). Spider-Man chính là cái tên hấp dẫn đối với tất cả các game thủ ở các thế hệ khác nhau, chứ không phải chỉ mỗi người dùng PS4 hay thế hệ người chơi mới. Tất nhiên điều này có thể trở thành vô nghĩa nếu Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có chất lượng tệ. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận đây chính là thương hiệu game có thể giúp Sony chiếm một thị phần lớn trong ngành game.

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của nămMarvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của năm

Bên cạnh việc là một cái tên được hàng triệu game thủ trên khắp thế giới yêu thích từ lâu, thì Spider-Man: Miles Morales cũng đánh dấu là trò chơi mở màn cho thế hệ console mới, PlayStation 5, của Sony. Trò chơi có thể sẽ giúp cho Sony có được doanh số bán máy tốt trong những ngày đầu so với đối thủ cạnh tranh.

Có 2 lợi ích khi Sony để Spider-Man: Miles Morales trở thành trò chơi khai màn. Đầu tiên, Spider-Man mới có thể tận dụng được các tính năng mới của PS5 như phản hồi xúc giác. Điều đó chắc chắn thu hút được nhiều sự quan tâm của game thủ. Thứ hai, việc Spider-Man mở màn với PlayStation 5 có thể sẽ giúp doanh thu bán máy được ổn hơn. Với bất cứ một người dùng nào khi lựa chọn mua một mẫu máy chơi game mới, họ đều phải chọn lựa trò chơi đi kèm, chứ không ai mua mỗi console khi nó mới ra mắt cả. Sự cộng hưởng từ thương hiệu Người Nhện và PlayStation 5 chắc chắn sẽ tạo ra một cú mở màn đầy ấn tượng cho Sony.

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của nămMarvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của năm

Với mong muốn của game thủ khi bắt đầu mua một thế hệ console mới là họ phải được chơi một game có thể thể hiện ra tất cả những sức mạnh mà mẫu console đó làm được. Ở đây chính là Spider-Man và PlayStation 5. Còn với những trò chơi khác cũng ra mắt vào cuối năm nay đều không thể làm được việc đó bởi hầu hết là những game ra mắt trên đa nền tảng. Vậy nên nếu Miles Morales bán chạy hơn các trò chơi khác từ Ubisoft hay CD Projekt Red cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Một lý do nữa khiến mọi người sẽ chú ý hơn tới Spider-Man: Miles Morales đó là vấn đề giá cả. Mặc dù Insomniac vẫn chưa xác nhận nhưng gần như chắc chắn game vẫn sẽ được bán ở giá 60 USD, thay vì 70 USD. Mức giá này có thể sẽ giúp cho trò chơi có doanh số bán được tốt hơn.

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của nămMarvel’s Spider-Man: Miles Morales có thể sẽ trở thành trò chơi lớn nhất của năm

Nhiều người nghĩ rằng sau khi đã bỏ ra khoảng 500 USD để mua một máy chơi game thì việc bỏ ra thêm 60 hay thậm chí 70 USD ra mua game sẽ không thành vấn đề. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt là với những người mua PS5 và game đi kèm để làm quà tặng, hay những người chỉ đơn giản là muốn tìm một trò chơi nào đó để chơi cùng PlayStation mới mà không biết rõ về Spider-Man hay các trò chơi khác. Trong trường hợp đó, mức giá rẻ hơn dù chỉ là 10 USD cũng có thể giúp người mua quyết định mình xuống tiền cho sản phẩm nào.

Mặc dù nửa cuối năm 2020, đặc biệt là dịp nghỉ lễ cuối năm, thị trường game sẽ có nhiều trò chơi xứng đáng để người dùng xuống hầu bao. Tuy nhiên, Spider-Man: Miles Morales có những thuận lợi nhất định để trở thành trò chơi bán tốt hơn các đối thủ cạnh tranh như lượng người hâm mộ hay giá cả. Rất nhiều người kỳ vọng rằng Miles Morales sẽ trở thành cú hit lớn nhất của năm nay, trở thành cuộc mở màn đầy thành công cho thế hệ PlayStation 5 của Sony.