Marvel's Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử

Marvel's Spider-Man sẽ khép lại một năm đầy thành công của PS4 với DLC cuối cùng mang tên Silver Lining

Đa phần các tựa game đều gặp phải nhiều khó khăn khi đến phần kết thúc. Lý do chính vì họ đều bận rộn để lên ý tưởng cho phần tiếp theo và không muốn một cái kết “đóng”. Marvel's Spider-Man đã làm tốt được việc này khi gói gọn một câu chuyện đầy đủ nhưng vẫn luôn có một kẻ hở vừa đù để phát triển cốt truyện tiếp theo, kể cả là với 3 bản DLC của họ.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 1.

Chapter 3 của bộ mở rộng này – Silver Lining – xoay quanh cuộc chiến đấu giữa người nhện và tên phản anh hùng Hammerhead, người luôn củng cố quyền lực ở thành phố New York. Hắn trở thành một siêu địch thủ khi lấy cắp công nghệ từ kho vũ khi khoa học quân đội.

Trong 2 chương trước, 2 nhân vật là Black Cat và Yuri Watanabe đều chịu những thiệt hại khi dấn thân vào cuộc chiến này. Chapter thứ 3 này chuyển hướng khai thác sang một người phụ nữ khác, Silver Sable, người điều hành Sable International đã trở lại New York nhằm ngăn chặn Hammerhead chiếm đoạt tất cả các khí tài quân sự đặt biệt nguy hiểm của mình.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 2.

Điều khiến 2 DLC đầu đều được đánh giá cao đều nằm ở cách họ bắt nhịp với các khoảng trống của DLC trước những vẫn đảm bảo cho phần sau có một dấu ấn riêng. Ở phần 1 The Heist, trong khi Peter phát hiện Miêu Nữ làm việc cho mafia và luôn cố gắng giải thoát cho cô ta, thì Miêu nữ lại thêm thắt những xung đột nho nhỏ vào mối tình mới chớm của Nhện và Mary Jane, khiến họ có chút nghi ngờ về nhau. 

Tiếp tục ở phần 2, Turf Wars, Nhện lại bị lôi kéo vào một cuộc chiến chống lại bằng đảng mafia của Hammerhead khi chúng giáng đòn hiểm vào cảnh sát và đẩy Yuri tới cảnh khốn cùng. Dù có thời gian làm sáng tỏ mọi thứ về Black Cat và Yuri, song Spider-man vẫn mất đi 2 người bạn thực sự của mình. Điều đó khiến câu chuyện có nhiều năng lượng hơn, có sức nặng hơn và giống như trong nguyên tác.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 3.

Dẫu vậy, chương thứ 3 này vẫn chưa thực sự được đánh giá do phần dẫn dắt cốt truyện từ 2 phần trước vẫn chưa làm thỏa mãn người chơi. Hai nhân vật quan trọng bị gỡ bỏ dù họ đều có liên quan đến cuộc chiến chung chống Hammerhead. Phần 3 gần như tập trung vào Peter và Sable. Thế nhưng, những gợi mở hay ho từ 2 DLC trước lại bị đặt vào những tình huống “khá đóng” khiến phần tiếp theo khó mà tìm được đất khai thác.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 4.

Xét về gameplay, có thể phần 3 sẽ có nhiều thử thách hành động đặt ra để bạn luôn cảm thấy bận rộn trong thành phố đông đúc, kể cả thi hành nhiệm vụ của Screwvall và tiêu diệt lũ tội phạm Hammerhead. Tuy nhiên, không có nhiều thông tin hay câu chuyện được lượm lặt trong hành trình nhằm gợi ra những khả năng cho cốt truyện tiếp theo.

Điều đáng khen trong phần 3 này, chính là ở độ khó các thử thách, khi kẻ địch và cả bản thân Hammerhead đều được trang bị những bộ giáp bay và vũ khí có sát thương cao khiến bạn sẽ phải rất chật vật để chống lại chúng, song Insomniac đã mở khóa tất cả các khả năng và tiện ích trong game trong suốt thời gian vừa qua.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 5.

Tóm chung, dù cốt truyện còn nhiều điều chưa hợp lý và chưa thỏa mãn người chơi, đồng thời cũng là khó khăn cho một “Spider-Man 2”, song tính chất hành động đặc trưng của Spider luôn được làm rất tốt va chau chuốt khá ổn. Và tựa game này cũng đã dành hơn những phút phút cuối để tưởng niệm cho Stan Lee – ông vua truyện tranh, cha đẻ của vũ trụ siêu anh hùng Marvel và là cha để của triệu triệu tuổi thơ trên khắp thế giới này.

Marvels Spider-Man phát hành chương cuối cùng, cái kết viên mãn cho bom tấn siêu anh hùng hay nhất lịch sử - Ảnh 6.