Microsoft thay đổi quyết định tăng giá Xbox Live Gold

Sau một thời gian bàn bạc, cuối cùng Microsoft quyết định thay đổi việc tăng giá của dịch vụ Xbox Live Gold, tại sao vậy?

Microsoft đã đưa ra một cú sốc về việc tăng giá Xbox Live Gold sau một phản ứng dữ dội của cộng đồng game thủ.Vào thứ Sáu, ngày 22 tháng 1, Microsoft đã công bố một đợt tăng giá đáng kể cho Xbox Live Gold.Một tháng sẽ tăng từ £ 6,99 lên £ 7,99, ba tháng tăng từ £ 17,99 lên £ 21,99 và sáu tháng tăng từ £ 29,99 lên £ 42,99.Thông báo này bị chỉ trích nặng nề, diễn ra trong bối cảnh đại dịch và khủng hoảng tài chính toàn cầu.Nó cũng được coi là một nỗ lực để thúc đẩy người dùng đăng ký Xbox Game Pass Ultimate đắt hơn, bao gồm Xbox Live Gold.

Thông báo này bị coi là “thỏa thuận tồi tệ nhất trong một trò chơi”, và một lần nữa nhấn mạnh thực tế là bạn phải đăng ký Xbox Live Gold để có thể chơi các trò chơi miễn phí trên các hệ máy Xbox. Lấy tựa game Fortnite làm ví dụ, tựa game battle royale đình đám có số lượng người chơi rất đông của của Epic thực sự miễn phí để chơi trên hệ máy PlayStation và Nintendo Switch, nhưng, với mức tăng giá mới, sáu tháng của Fortnite trên hệ máy Xbox sẽ có giá 42,99 bảng.Trong bối cảnh phản ứng dữ dội trên mạng ngày càng tăng, Microsoft đã đưa ra bản cập nhật cho thông báo giá Xbox Live Gold của mình, thừa nhận “hôm nay chúng tôi đã nhầm lẫn và bạn đã đúng khi cho chúng tôi biết”.“Kết nối và chơi với bạn bè là một phần quan trọng của trò chơi và chúng tôi đã không đáp ứng được kỳ vọng của những người chơi tin tưởng vào nó mỗi ngày”, Microsoft cho biết.“Do đó, chúng tôi đã quyết định không thay đổi giá Xbox Live Gold.”

Microsoft cho biết.

Microsoft cho biết. “Do đó, chúng tôi đã quyết định không thay đổi giá Xbox Live Gold.”

Bạn sẽ gặp khá nhiều việc rắc rối và phiền phức khi mà giờ đây Xbox Live Gold phải đi kèm sử dụng để có thể chơi miễn phí các tựa game nằm trong dịch vụ này. Chính sách thay đổi này quá bất ngờ và khiến các fan của hệ máy Xbox tỏ ra rất bực mình. Cảm giác như họ ăn phải một cú lừa rất lớn khi luôn nhận rất nhiều lời quảng cáo về dịch vụ này luôn tỏ ra rất tuyệt vời. Giờ đây sẽ có một số game thủ quay lưng với hệ máy này của Microsoft chăng?

Vì vậy, giá hiện tại của Xbox Live Gold vẫn giữ nguyên:

  • Xbox Live Gold gói một tháng với giá 6,99 bảng.
  • Xbox Live Gold gói ba tháng với giá 17,99 bảng.Sáu tháng với giá 29,99 bảng.
  • Xbox Live Gold gói 12 tháng với giá £ 49,99 (bán lẻ).
Cảm giác như họ ăn phải một cú lừa rất lớn khi luôn nhận rất nhiều lời quảng cáo về dịch vụ này luôn tỏ ra rất tuyệt vời. Giờ đây sẽ có một số game thủ quay lưng với hệ máy này của Microsoft chăng?

Cảm giác như họ ăn phải một cú lừa rất lớn khi luôn nhận rất nhiều lời quảng cáo về dịch vụ này luôn tỏ ra rất tuyệt vời. Giờ đây sẽ có một số game thủ quay lưng với hệ máy này của Microsoft chăng?

Microsoft cũng cho biết họ sẽ thay đổi chính sách của mình để bạn sẽ không cần tư cách thành viên Xbox Live Gold để chơi các trò chơi miễn phí trên Xbox nữa.Microsoft cho biết, thay đổi này sẽ được thực hiện trong những tháng tới và có nghĩa là game bắn súng góc nhìn thứ nhất Halo Infinite sắp ra mắt của 343, sẽ được cung cấp dưới dạng trải nghiệm miễn phí, sẽ thực sự miễn phí để chơi trên Xbox.“Chúng tôi đang biến thời điểm này thành một cơ hội để mang Xbox Live phù hợp hơn với cách chúng tôi xem người chơi là trung tâm của trải nghiệm của họ.”Đây là lần lật ngược tình thế quan trọng nhất của Microsoft kể từ quyết định khét tiếng của hãng trong việc quay lại các chính sách Xbox One gây tranh cãi vào năm 2013. Đây là một quyết định đã được hoan nghênh trực tuyến và được coi là kết quả trực tiếp của sự phản ứng dữ dội.

Trang chủ: https://www.microsoft.com/vi-vn/