Modern Warfare 4 có thể áp dụng mô hình Free-to-play

Activision có thể đang xem xét thực hiện một sự thay đổi lớn cho các tựa game Call of Duty trong tương lai, bắt đầu với “mô hình doanh thu” theo kiểu Free-to-play cho Modern Warfare 4.

Trong những tháng gần đây, rất nhiều nguồn tin báo cáo rằng phiên bản Call of Duty năm 2019 sẽ đánh dấu sự trở lại của series Modern Warfare. Chính vì vậy, nhiều người chắc chắn sẽ không còn cảm thấy bất ngờ khi nó được chính thức công bố ở thời gian sắp tới (có thể tại hội chợ E3 2019), nhưng theo nguồn tin rò rỉ mới nhất cho hay, nó có thể mang mô hình doanh thu rất khác so với các tựa game trước đây.

Modern Warfare 4 có thể áp dụng mô hình Free-to-play

Một báo cáo do trang tin Kotaku thu thập về các hoạt động nội bộ tại Activision đã tiết lộ rằng một mô hình chơi miễn phí có thể được nhà xuất bản chấp thuận, khi các cuộc thảo luận đang bắt đầu diễn ra.

Modern Warfare 4 có thể áp dụng mô hình Free-to-play

Theo nguồn tin cho biết, tuy Black Ops 4 bán tốt ở thời điểm mới phát hành, nhưng số tiền mà nó thu về sau đó lại không đáp ứng kỳ vọng của nhà xuất bản. Để tránh trở thành xu hướng, Activision có thể cân nhắc thay đổi cách kiếm tiền của tựa game tiếp theo trong vòng đời của nó.

Modern Warfare 4 có thể áp dụng mô hình Free-to-play

Ban giám đốc điều hành của Activision đã bắt đầu nói về việc chấp nhận hình thức chơi miễn phí như một mô hình doanh thu – từng bị nhà xuất bản kịch liệt không thích – và có đến 3 nguồn tin cho biết, công ty đang tìm cách áp dụng hình thức Free-to-play cho phiên bản Modern Warfare năm nay. Mặc dù vậy, các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Modern Warfare 4 có thể áp dụng mô hình Free-to-play

Thành công của EA và Respawn khi cho ra mắt Apex Legends có lẽ đã tác động ít nhiều đến Activision. Bởi chỉ trong thời gian ngắn, tựa game F2P này đã thu hút một lượng người chơi khổng lồ lên đến hàng chục triệu, và khiến cho chính Black Ops 4 bị lu mờ đáng kể.

Apex Legends sắp có phiên bản mobile

Tuy nhiên, kế hoạch này liệu có triển khai hay không thì vẫn còn phải chờ xem. Vì nội bộ Activision vẫn có những thành viên lên tiếng phản đối, chống lại việc sử dụng bất kỳ loại mô hình chơi miễn phí nào cho Call of Duty.

Theo Dexerto