Nintendo Switch Pro có thể sẽ không có mặt tại E3 2021

09/06/2021 Người đã tạo ra tựa game Death Stranding và Metal Gear Solid, Hideo Kojima đã xác nhận sẽ xuất hiện tại Summer Game Fest tuần này.

Nintendo Switch Pro được cho là đang trong quá trình phát triển, nhưng E3 đang nhanh chóng đến gần mà chiếc máy vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được tiết lộ.

Nintendo Switch Pro

E3 đang nhanh chóng đến gần mà Switch Pro vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được tiết lộ.

E3 2021 đang nhanh chóng đến gần, và các game thủ đang hồi hộp chờ đợi một loạt các tiết lộ và thông tin mới về các tựa game. Hầu hết các hãng game lớn sẽ tham dự, bao gồm cả Nintendo với một buổi Nintendo Direct vào ngày 15 tháng 6 để giới thiệu các sản phẩm của riêng mình. Trong khi các thông tin cập nhật cho phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild được mọi người mong muốn nhất, thì vẫn có một bí mật khác mà Nintendo cần làm sáng tỏ cho người hâm mộ.

Rất nhiều tin đồn về “Nintendo Switch Pro” đã xuất hiện trên internet trong vài tháng qua. Tương tự như phiên bản nâng cấp PlayStation 4 Pro của Sony, Switch Pro được cho là một sự nâng cấp kỹ thuật trên mẫu Switch tiêu chuẩn. Tuy nhiên, không có một tiết lộ nào từ Nintendo hoặc bất kỳ hình ảnh rò rỉ hợp pháp nào được nhìn thấy. Gần đây nghi ngờ đang bắt đầu đến giai đoạn cho rằng mẫu Switch mới này sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới, thế nhưng có thể nó sẽ không được xuất hiện trong E3.

Đầu tiên và quan trọng nhất, trong khi Nintendo vẫn sử dụng các phần cứng để cạnh tranh, việc đẩy mạnh phong cách về thông số kỹ thuật và chức năng đã không còn là trọng tâm của hãng trong một thời gian dài. Thế hệ cuối cùng mà Nintendo cố gắng cạnh tranh tích cực với các đối thủ từ góc độ phần cứng là ở thế hệ GameCube. Kể từ đó trở đi, Nintendo chuyển hướng sang các nước đi xa hơn và cố gắng đổi mới hoàn toàn với các nền tảng console của mình thay vì chỉ cố nâng cấp nhiều hơn bên trong. Mặc dù điều này không phải là lý do để chối bỏ khả năng tồn tại của Switch Pro, nhưng việc làm chỉ mới phần cứng có thể nói chưa chắc đã là mối quan tâm chính của Nintendo.

Nếu Nintendo tiết lộ Switch Pro trong E3 2021, họ có thể làm mất sự tập trung của người hâm mộ vào các tựa game mà họ sẽ giới thiệu.

Mặt khác, Nintendo là một hãng game. Nếu Nintendo tiết lộ Switch Pro của mình trong E3 2021 , họ có thể làm mất sự tập trung của người hâm mộ vào các tựa game mà họ sẽ giới thiệu. Bản thân các tựa game nên tự chứng minh điểm thu hút của chúng, bất kể chúng chỉ chạy được trên Switch cơ bản hay Switch Pro được đồn đại. Sẽ khôn ngoan hơn nếu Nintendo giữ các bản trình bày tại E3 của mình tập trung vào các tựa game, rồi sau đó mới có một tiết lộ khác dành riêng cho Switch Pro. Bằng cách này, Switch Pro vẫn có thể trở nên nổi bật và thể hiện được sự cải tiến về phần cứng mà không làm ảnh hưởng đến các tựa game.

Hơn nữa, tin tức và cập nhật liên quan đến dòng sản phẩm của Nintendo vốn đã rất khan hiếm và không có nhiều trong lịch trình phát hành cho nửa cuối năm 2021. Tất nhiên, công ty đương nhiên có một vài điều bất ngờ và đã để dành chúng trong thời điểm thích hợp. Với nửa năm đã trôi qua và kỳ nghỉ lễ đang nhanh chóng đến gần, họ bắt buộc phải bắt kịp và tạo được sự hào hứng cho danh sách các trò chơi Nintendo sắp ra mắt.

Switch Pro chắc chắn sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời, nhưng nếu không có game để chơi trên chiếc máy, thì kể cả được nâng cấp nó cũng sẽ trở thành một món hàng khó bán. Bản thân sự tồn tại của Switch Pro rất đáng để quan tâm, nhưng vô số tựa game mới cũng sẽ cần thời gian của riêng chúng để mọi thứ được quảng bá đúng cách.

Các sản phẩm của Nintendo thường được tung ra một vài tháng sau khi lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng.

Quan trọng hơn nữa là về xu hướng lên kế hoạch cho các thông báo và ra mắt của Nintendo cho cả phần cứng và game. Ngoài một số trường hợp ngoại lệ, các sản phẩm của Nintendo thường được tung ra một vài tháng sau khi lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng. Ví dụ: Nintendo Switch lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 10 năm 2016, sau đó ra mắt vào tháng 3 năm 2017.

Chiến lược của Nintendo dường như là họ thích giữ bí mật càng lâu càng tốt. Mới đầu có vẻ như Switch Pro sẽ được tiết lộ vào ngày 4 tháng 6, với các đơn đặt hàng trước cho nền tảng console này cũng sẽ bắt đầu mở cửa cùng ngày hôm đó. Thế nhưng rõ ràng là tin đồn này đã sai và có vẻ như kế hoạch tiết lộ sẽ tiếp tục bị giữ kín cho đến hết E3 để Nintendo đảm bảo kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ.

Nếu thực tế Switch Pro là thật, có khả năng nó sẽ phát hành trong khoảng thời gian mà thông thường các nền tảng console mới lựa chọn để ra mắt, đôi khi là từ tháng 10 đến tháng 11. Lần phát hành thích hợp đầu tiên cho Nintendo Switch ban đầu là vào tháng 1 năm 2017, chỉ hai tháng trước khi được phát hành thực tế tại các cửa hàng. Nếu Nintendo vẫn đi theo mô hình như thế, Switch Pro sẽ không được tiết lộ chính thức ít nhất là cho đến cuối mùa hè này, với các tiết lộ được cho là sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 8.

Xem thêm: Mass Effect 4 có sự tham gia của cựu nhà phát triển Bethesda