Sifu, trò chơi Kung Fu đậm chất Thành Long sắp ra mắt trên PS4/PC

Studio Indie Sloclap, nhà phát triển đứng sau tựa game chiến đấu tay đôi Absolver, đã công bố trò chơi tiếp theo là Sifu tại sự kiện State of Play của Sony.
Sifu, trò chơi Kung Fu đậm chất Thành Long sắp ra mắt trên PS4/PC - Ảnh 1.

Khác với Absolver, vốn là một trò chơi multiplayer trực tuyến, sản phẩm lần này của Sloclap tập trung vào trải nghiệm chơi đơn. Điểm chung của hai trò chơi đó là gameplay chiến đấu bằng những đòn thế võ thuật đẹp mắt.

Xuyên suốt đoạn trailer trong sự kiện Sony State of Play, chúng ta có thể thấy nhân vật chính lão hóa dần từ một thanh niên trẻ tuổi thành một ông cụ. Theo nhà phát triển cho biết, trong Sifu tuổi tác sẽ bị ảnh hưởng khi nhân vật chính thiệt mạng và hồi sinh.

Cụ thể hơn, mỗi khi người chơi chết, họ sẽ được hồi sinh lão hóa dần một chút, biến người chơi từ một môn sinh mới tập võ trở thành sư phụ thực thụ, đúng với tựa đề của game.

Sifu - Announcement Trailer | State of Play

Ngay sau khi trailer được công bố đã có nhiều bình luận cảm thấy phong cách kung fu của Sifu giống với các bộ phim của Thành Long. Jordan Layani, một trong những nhà phát triển game, cho biết đây chính xác là những gì họ đang hướng tới trong cuộc phỏng vấn.

"Các bộ phim của Thành Long, cũng như The Raid, đã giúp truyền cảm hứng cho cốt lõi thiết kế của Sifu." Layani giải thích.

Bên cạnh Thành Long và The Raid, có thể thấy rằng Sifu cũng có phần nào lấy cảm hứng từ John Wick. Cụ thể hơn, tuy không sử dụng súng ống, việc nhân vật chính có thể nhặt vũ khí cận chiến lên để tấn công và ném đến kẻ thù từ xa dễ dàng khiến cho nhiều người liên tưởng đến phân cảnh đánh nhau trong John Wick 3. Hơn nữa, một số bối cảnh như bảo tàng và hộp đêm cũng khiến cho nhiều người liên tưởng đến dòng phim này.

Hiện tại cốt truyện của Sifu vẫn chưa được hé lộ, một điều có thể chắc chắn đó là trò chơi sẽ ra mắt trong năm nay trên hệ máy PS4, PS5 và PC.